Không thấy 100 triệu trong tủ quần áo đâu, em gọi điện hỏi chồng và chết điếng với câu trả lời của anh

Tâm sự gia đình 26/06/2020 11:06

Có chị em nào rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như nhà em chưa? Tiền vay mua nhà chưa trả hết chồng bắt vợ phải cho anh chị ở quê vay tiền xây nhà chỉ vì muốn ra “oai” với anh rể và xóm làng.

Em và chồng lấy nhau năm 28 tuổi, chồng là bạn học với em. Cùng là cảnh sinh viên xa nhà nên chúng em thường nhắn tin hỏi thăm qua lại động viên nhau. Thỉnh thoảng anh ấy qua nhà trọ em chơi. Đến khi tốt nghiệp Đại học, chúng em mới chính thức yêu nhau. Nhưng do cuộc sống khá vất vả nên đến tận năm 28 tuổi chúng em mới tổ chức lễ cưới.

Vợ chồng mới cưới kinh tế cũng chẳng dư giả gì, chúng em phải ở trong căn nhà cấp 4 đi thuê. Sau 2 năm, vợ chồng em vay mượn anh chị em bạn bè mua được căn chung cư của người quen với giá rẻ. Do chủ nhà để lại hết nội thất nên chúng em cũng chỉ việc dọn về ở hầu như không phải sắm sửa gì cả.

Từ ngày có nhà mới, vợ chồng em phải tiết kiệm các khoản chi tiêu để lo trả nợ. Đợt này chị chồng xây nhà, chồng bắt em phải cho chị vay tiền vì muốn cho họ hàng làng xóm biết anh chị em yêu thương nhau, vợ chồng làm trên thành phố giàu có, có của ăn của để.

Vì việc này mà vợ chồng em cãi nhau kịch liệt. Chồng mắng em: "Em ích kỷ lắm, anh chị em trong nhà không giúp nhau lúc này thì giúp nhau lúc nào? Hơn nữa, dù sao vợ chồng mình cũng làm thành phố, phải làm gì cho chị nở mày nở mặt với anh rể, với họ hàng, làng xóm chứ".

Không thấy 100 triệu trong tủ quần áo đâu, em gọi điện hỏi chồng và chết điếng với câu trả lời của anh - Ảnh 1

Nghĩ đến chuyện mua nhà trước đây, em vẫn còn ấm ức. (Ảnh minh họa)

Em cự cãi: "Anh chị cần thì anh chị hỏi vay, việc gì mình phải cầm đèn chạy trước ô tô, hơn nữa trước kia vợ chồng mình mua nhà anh chị có cho vay được đồng nào đâu".

Nghĩ đến chuyện mua nhà trước đây, em vẫn còn ấm ức. Lần đó em còn thiếu 100 triệu, hai vợ chồng lặn lội về quê hỏi anh chị để vay. Anh rể thì không nói gì còn chị chồng thì bảo tiền mới gửi ngân hàng hết rồi, chưa đến kỳ hạn rút ra thiệt lắm, lại còn "vẽ" đường cho em đi vay ngân hàng. Cũng may, một người bạn học đại học cho em vay nốt số tiền còn thiếu.

Sau khi bị em phản đối kịch liệt, chồng không nhắc gì đến việc cho chị gái vay tiền nữa nên em tưởng anh đã từ bỏ việc đó. Nhưng hôm trước em dọn tủ quần áo thì không thấy 100 triệu dự định trả cậu bạn nữa.

 Tay chân bủn rủn, em gọi điện cho chồng, chồng ráo hoảnh bảo số tiền đó anh mang cho anh chị vay tuần trước rồi. Em khóc lóc gào lên trên điện thoại. Chỉ vì muốn ra "oai" mà chồng đẩy em lâm vào tình huống khó xử. Giờ đây em biết nói sao với bạn đây? Chẳng lẽ lại khất nợ, nếu thế sau này em còn mặt mũi nào gặp cậu ấy, vì biết đến bao giờ mới gom lại đủ 100 triệu mà trả đây. Không phải bạn của chồng nên anh ấy thờ ơ vậy đấy!

(xuanquynh...@gmail.com)

Chồng cậy làm ra nhiều tiền hơn nên tối ngày xúc phạm vợ, tôi dùng chiêu "lấy độc trị độc" khiến anh sợ xanh mắt

Sau một thời gian kết hôn, Luận thay đổi đáng kể. Anh được tăng lương nhưng tỏ ra coi thường vợ, thậm chí buông lời xúc phạm. Thế nên tôi quyết định không nhún nhường nữa mà vùng lên cãi chồng...

TIN MỚI NHẤT