Ghét con dâu ăn hại chỉ biết 'ăn bám', để rồi bà điếng người khi biết tài sản của con dâu

Tâm sự gia đình 20/11/2020 13:45

Từ ngày nghỉ đẻ ở nhà đến giờ đã được hơn 6 tháng rồi, Hoài vẫn chưa đi làm gì hết khiến mẹ chồng khó chịu, ghét cô vô cùng, suốt ngày ở nhà bấm máy tính.

Bà thương con trai đi làm quần quật cả ngày lẫn đêm để nuôi cả nhà, vậy mà đứa con dâu bà suốt ngày ở nhà ăn chơi rồi ôm cái máy tính cười như điên như dại. Rõ là ghét, chẳng nể nang hay giữ hình ảnh gì bà suốt ngày chống tay cạnh sườn chửi con dâu như hát hay.

Bị mẹ chồng chửi, chì chiết là loại đàn bà vô dụng chỉ biết ăn không ngồi rồi làm khổ chồng Hoài vẫn lặng yên không dám cãi gì cả. Cô biết mẹ chồng không ưa gì mình, bà lại rất khó tính nữa nên cãi lại bà chỉ có dại thôi.

Ghét con dâu ăn hại chỉ biết 'ăn bám', để rồi bà điếng người khi biết tài sản của con dâu - Ảnh 1

Ghét con dâu ăn hại chỉ biết 'ăn bám', để rồi bà điếng người khi biết tài sản của con dâu

Thôi thì kệ mẹ chồng, bà không ưng thì bà nói miễn sao chồng vẫn yêu thương cô là được rồi. Chửi mắng suốt ngày như thế mà đứa con dâu vẫn vô tư như chưa có chuyện gì xảy ra khiến bà điên lắm.

Bà còn định xúi dại con trai bỏ vợ để lấy vợ mới, chứ nuôi cái ngữ vợ này chỉ tốn cơm tốn gạo rồi mai này theo trai thì cạn lời. Thế nhưng kế hoạch của bà lại bị con trai gạt đi, anh bảo có chết cũng không bỏ vợ.

Bất lực vì không lôi kéo được con trai về phía mình, nhìn nó bênh vợ mà bà bực vô cùng. Nghỉ hưu rồi không có việc gì làm, bà suốt ngày đi sang nhà hàng xóm chơi rồi nói xấu con dâu đủ kiểu, nhưng với Hoài chuyện tai tiếng cô lười, ăn hại, dựa dẫm vào chồng chả ảnh hưởng gì. Hoài vẫn vô tư chăm con và lo cơm nước cho nhà chồng đoàng hoàng.

Thế rồi 1 ngày vợ chồng Hoài đi tỉnh ăn cỗ thằng bạn thân đại học. Bà phải ở nhà bế cháu cả buổi mà tức không chịu được, đang trưa ru cháu ngủ thì có 1 cậu thanh niên mang tập hồ sơ gì đó bấm chuông hỏi bà đây có phải nhà Hoài không?

Vội gật đầu ra mở cửa hỏi cậu ta là ai, tìm con Hoài có việc gì thì bà đứng hình nghe cậu ta nói.

- Chào bác, cháu là trợ lý của chị Hoài ạ. Cháu đã mua và lo xong giấy tờ ngôi biệt thự 10 tỷ chi Hoài mới mua rồi ạ. Hôm nay cháu mang giấy tờ nhà đất đến cho chị ấy ạ, không biết chị có nhà không bác.

- Ngôi biệt thự 10 tỷ? Con Hoài nhà tôi nó mua sao cậu, nó làm gì có nhiều tiền đến thế?

- Vâng, ngôi biệt thự này đứng tên chị Hoài mà bác. Bác cứ khiêm tốn quá, chị Hoài là người phụ nữ vừa xinh đẹp lại giỏi kiếm tiền nữa. Tuy chị ấy nghỉ đẻ nhưng vẫn làm việc và kiếm tiền đều đều đấy bác. Nhờ chị ấy mà công ty phát triển không ngừng đó ạ.

- Nhưng con Hoài nhà tôi nó chỉ ở nhà chơi chăm con chứ có đi làm gì đâu mà ra tiền?- Chị ấy làm online ở nhà đó bác.

- Làm online là sao? Tôi không hiểu?

- Tức là làm trên máy tính ở nhà đó bác, công việc đi gặp đối tác thì bọn cháu lo còn chị ấy đang nghỉ đẻ nên chỉ làm online thôi ạ.

- Thể nào, tôi thấy nó suốt ngày cắm mặt vào máy tính. Thôi, cậu vào nhà chơi.

- Cháu có việc phải đi rồi. Bác cầm và giữ gìn số giấy tờ này cẩn thận giúp chị Hoài nhé. 10 tỷ đấy bác ạ, nhà bác chắc phải có phúc lắm mới cưới được con dâu vừa đảm vừa giỏi kiếm tiền như thế.

- Ừ, chắc thế cậu à.

Ghét con dâu ăn hại chỉ biết 'ăn bám', để rồi bà điếng người khi biết tài sản của con dâu - Ảnh 2

Cậu thanh niên đó vừa đi, bà bế cháu vào nhà mở đống giấy tờ kia ra. Ngôi biệt thự 10 tỷ đứng tên con dâu bà. Thật không thể tin nổi, vậy mà từ hồi nó nghỉ đẻ đến giờ bà lại suốt ngày chửi nó ăn hại chỉ biết ăn bám con trai bà.

Cũng may là thằng con trai bà yêu vợ không nghe mẹ xui dại bỏ vợ không thì giờ bà hối hận tột độ. Con dâu bà giỏi thế cơ mà lại thêm cái nết biết chịu đựng và không cãi lời mẹ chồng thì quả là tuyệt vời.

Từ sau hôm đấy, bà bỗng thay đổi thái độ với con dâu hoàn toàn. Ngày trước bà ghét, khinh miệt con dâu bao nhiêu thì giờ bà quý và nuông chiều con dâu hết cỡ. Hoài cũng hiểu vì sao mẹ chồng lại trở lên mát tính như vậy, có lẽ với bà con dâu biết giỏi giang lắm tiền mới được yêu quý còn không thì ngược lại…

Lắm lúc nhìn bát cháo gà mẹ chồng dày công nấu cho mà Hoài cứ thở dài ngao ngán. Đúng là sức mạnh của đồng tiền có khác, có thể khiến người ta chuyển từ ghét sang yêu, yêu sang ghét chỉ trong vòng 1 nốt nhạc ngay được.

Mất nửa tháng lương để lắp bình nóng lạnh mà mẹ chồng không cho dùng, tôi làm về bị bắt xuống nhóm củi đun nước nhưng 1 sự cố đã khiến bà thay đổi

Mẹ chồng tính tiết kiệm nên không muốn cho tôi bật bình nóng lạnh, tuy nhiên tôi đã khiến bà phải thay đổi.

TIN MỚI NHẤT