Đang yên ổn mà bố chồng bỗng đòi bán nhà vào viện dưỡng lão, lý do ông đưa ra khiến tôi giật thót hoảng sợ

Tâm sự gia đình 26/09/2021 05:35

Bố chồng đúng là kỳ lạ, con cái đang ở cùng chẳng có vấn đề gì mà ông lại đùng đùng đòi bán nhà vào viện dưỡng lão cho người lạ chăm sóc.

Tôi lấy chồng 2 năm nay, xác định phấn đấu sự nghiệp trước nên vợ chồng tôi vẫn kế hoạch chưa sinh con. Mẹ chồng mất rồi, vợ chồng tôi đang sống chung với bố chồng.

Cách đây mấy hôm, bố chồng đột nhiên gọi các con đến rồi tuyên bố rằng ông muốn bán nhà. Vợ chồng tôi sốc nặng, tưởng ông nợ nần gì phải bán nhà trả nợ. Ai ngờ ông bảo muốn vào viện dưỡng lão, tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng không nhiều nên ông phải bán nhà đi thì mới đủ tiền vào đó dưỡng già.

Bố chồng đúng là kỳ lạ, con cái đang ở cùng chẳng có vấn đề gì mà ông lại đùng đùng đòi bán nhà vào cho người lạ chăm sóc. Chồng tôi tức giận phản đối thì ông nói ở với các con mà cũng như không. Cơm nước chẳng ai lo, ốm đau không đứa nào ngó ngàng đến, ông vào viện dưỡng lão trả tiền cho người ta chăm sóc còn yên tâm hơn.

Chồng nhìn sang tôi với ánh mắt dò hỏi khiến tôi hoảng hốt vô cùng. Anh thường xuyên phải đi công tác, mỗi lúc anh vắng nhà tôi đều kiếm cớ tăng ca về muộn để đi ăn và tụ tập với bạn bè. Tôi nghĩ bố chồng vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn, ông có thể tự nấu nướng được cho mình.

Đang yên ổn mà bố chồng bỗng đòi bán nhà vào viện dưỡng lão, lý do ông đưa ra khiến tôi giật thót hoảng sợ - Ảnh 1
 Chồng tuyên bố nếu tôi không thuyết phục được ông đổi ý thì anh sẽ ly hôn. (Ảnh minh họa)

Khi con trai về, ông cũng không mách lại với anh. Chồng tôi thì cứ nghĩ mọi chuyện ở nhà vẫn ổn thỏa. Tôi còn đang mừng thầm bố chồng dễ tính, ai ngờ có mấy lần ông ốm nhưng cũng chẳng nói với tôi. Để rồi ông bất thình lình đưa ra quyết định này khiến tôi trở tay không kịp.

Bây giờ bố chồng khăng khăng đòi bán nhà khiến tôi cuống lên không biết phải làm sao. Phần vì ông bán nhà thì chúng tôi sẽ phải đi thuê trọ. Đang có nhà cửa ổn định, rộng rãi, đột nhiên phải ở nhà thuê chật chội, nay đây mai đó, còn tốn thêm mỗi tháng vài triệu. Chồng quay ra giận dỗi, bảo tôi con dâu mà không quan tâm đến bố chồng, ích kỷ và lười biếng.

Anh tuyên bố nếu tôi không thuyết phục được ông đổi ý thì anh sẽ ly hôn. Con cái bất hiếu không chăm được bố mẹ, các cụ mới phải đòi vào viện dưỡng lão. Mà chồng khẳng định tôi chính là nguyên nhân khiến bố chồng đưa ra quyết định ấy.

Tôi không muốn ly hôn, đồng thời cũng hối hận về hành động của mình rồi. Bây giờ tôi phải thuyết phục bố chồng thế nào để ông tha thứ cho tôi?

Một lần gọi thợ sửa bồn cầu bị tắc, tôi rụng rời phát hiện bí mật sốc ngất của chồng

Mọi chuyện dần sáng tỏ trước mắt, chồng ngoại tình mà tôi không hề hay biết. Tôi sốc tới mức mất ngủ mấy đêm dài, không biết phải làm sao đây?

TIN MỚI NHẤT