Đàn bà lấy chồng, ai rồi cũng phải khóc: Cứ tưởng có bờ vai êm đẹp nhưng càng thấy mệt mỏi hơn!

Tâm sự gia đình 07/01/2020 05:23

Tâm sự của người vợ trẻ Thanh Huyền đang nhận được nhiều đồng cảm của dân mạng, nhất là trong những ngày cuối năm.

“Đàn bà lấy chồng ai rồi cũng khóc? Có ai còn nhớ cảm giác khi đặt chân vào nhà chồng không? Cái gì cũng bỡ ngỡ cảm giác xa lạ... Gọi cha, gọi mẹ người khác là cha mẹ mình. Đêm nằm ôm chồng cảm giác hạnh phúc chưa cảm nhận hết đã nghe chơi vơi lòng.

Lấy chồng gần còn đỡ, lấy chồng xa lại trào nước mắt nhớ thương cha mẹ và lòng đầy băn khoăn khi nghĩ tới 1 tương lai hãy còn rất dài phía trước. Rồi làm vợ, làm dâu phải biết chiều lòng tất cả mọi người. Đôi khi phải mang 1 chiếc mặt nạ cười nói vui vẻ cho yên cửa yên nhà.

Gặp người chồng thương vợ cũng an ủi. Lỡ gặp người chồng vô tâm, đàn bà đêm lại khóc ướt gối. Biết tâm sự với ai cảnh làm dâu, làm chị, làm em trong gia đình chồng?

Bao điều nhỏ nhặt cộng lại cũng đủ làm người đàn bà bất an. Rồi đàn bà khóc những giọt nước mắt rơi vì đau khi chuyển dạ sinh con. Nỗi đau thấu trời mà mỗi lần nghĩ lại thấy rùng mình. Ôm con vào lòng đàn bà lại khóc. Những giọt nước mắt nóng hổi vì hạnh phúc.

Đàn bà lấy chồng, ai rồi cũng phải khóc: Cứ tưởng có bờ vai êm đẹp nhưng càng thấy mệt mỏi hơn! - Ảnh 1

Đàn bà lấy chồng ai rồi cũng khóc? Ảnh minh họa

Rồi sau cái lần đau vượt cạn ấy, đàn bà yếu đuối như con cua mới lột vỏ, thức trắng hàng đêm khi trông con. Con khóc, con ốm, con bệnh, mẹ lo xanh mắt. Mà chồng vô tâm yên bình trong giấc ngủ không hề hay biết vợ mệt mỏi ra sao. Thương con đàn bà lại quẹt ngang những giọt nước mắt.

Mười người đàn bà lấy chồng thì hết chín người tiếc rẻ thời thanh xuân. Hồi ấy sao mà cuộc sống giản đơn, vui vẻ và dễ sống biết chừng nào. Không ít người lấy chồng sau 2 năm, 5 năm bất giác tự hỏi “Lấy chồng để làm gì?”. Trong khi đau khổ nhiều hơn hạnh phúc?

Đôi lúc cuộc sống rơi vào đau khổ, đàn bà không biết phải làm thế nào. Lấy chồng cho đàn bà hạnh phúc nhưng nó cũng tước đi sự ngây thơ và 1 cuộc sống vốn rất đơn giản ngày nào. Hình như lấy chồng, ai cũng có những khoảnh khắc cô đơn cùng với nỗi niềm sâu kín tận đáy lòng. Còn bạn thì sao?”.

Đàn bà lấy chồng, ai rồi cũng phải khóc: Cứ tưởng có bờ vai êm đẹp nhưng càng thấy mệt mỏi hơn! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tâm sự “Lấy chồng rồi ai cũng phải khóc” của người vợ trẻ Thanh Huyền vừa đăng tải đã hút nhiều comment của dân mạng. Ai cũng bình luận rằng, đúng là phụ nữ lấy chồng cứ tưởng có thêm bờ vai êm đẹp để dựa dẫm nhưng trái lại càng cảm thấy mệt mỏi hơn khi phải chịu bao tổn thương, đau đớn.

Với Loan Lạnh Lùng: “Những ngày sống ở nhà chồng là những ngày tháng địa ngục của mình. Qua rồi và sẽ không bao giờ trở lại ngôi nhà đó thêm lần nào nữa hết”.

Hoàng Loan cũng thốt lên: “Giống tâm trạng của mình quá, nuối tiếc những gì đã qua, cuộc sống càng ngày dần như càng bế tắc. Ước gì mọi thứ có thể quay lại nhất định mình sẽ đủ bản lĩnh và chín chắn để không phải hối tiếc như bây giờ”.

Hoàng Thư: “Kiếp đàn bà khổ quá mà ai cũng có nỗi khổ chẳng ai là sung sướng. Người khổ cái này người khổ cái khác. Lấy chồng khổ, về nhà chồng thế mà ai cũng bảo ngày nên xe hoa là ngày hạnh phúc nhất. Nhưng thực tế từ lúc ấy là bắt đầu một cuộc sống đầy những đau khổ và buồn tủi. Mình cũng đã hối hận vì ngày xưa không nghe lời khuyên ngăn của bố mẹ nên giờ nhiều lúc buồn cũng chỉ biết tự an ủi mình hãy cố lên vì các con thôi”.

Đàn bà lấy chồng, ai rồi cũng phải khóc: Cứ tưởng có bờ vai êm đẹp nhưng càng thấy mệt mỏi hơn! - Ảnh 3

Kiếp đàn bà khổ quá mà ai cũng có nỗi khổ chẳng ai là sung sướng. Ảnh minh họa.

Nhiều phụ nữ đang động viên nhau hãy cố gắng lên và mạnh mẽ hơn nữa. Bởi vì đàn ông chỉ là một phần trong cuộc sống của chúng ta mà thôi. Ngoài chồng mình, còn bạn bè công việc con cái. Bạn hãy tìm những niềm vui trong cuộc sống. Hãy vui lên, hãy tích cực lên.

Loan Lê khẳng định: “Mình cũng đang trải qua những ngày tháng đau khổ, tuyệt vọng. Nhưng cuộc sống của bạn đau khổ hay vui vẻ do mình tự quyết định. Đừng lấy cảm xúc của mình đặt vào ai để họ quyết định cảm xúc của mình. Đừng dựa vào ai cả, hãy dựa vào chính mình. Chúc bạn luôn may mắn bạn nhé”.

Hạnh phúc của đàn bà chẳng thể đo bằng son phấn, bạc tiền mà chính là tâm của người chồng

Hạnh phúc lớn nhất của một người phụ nữ, xét cho cùng không phải là ở son phấn, tiền bạc đắt tiền, mà chính là ở chữ tâm của người đàn ông đi bên cạnh.

TIN MỚI NHẤT