Có những người đàn bà sống không cần chồng

Tâm sự gia đình 16/01/2019 10:52

Không gì bòn rút thanh xuân của người đàn bà hơn một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Lấy chồng 5 năm, chị già đi cả chục tuổi. Chị từng khóc khi nhìn mình trong gương. Tại sao mình cứ cố gắng đến kiệt sức như thế để làm gì?

Hôn nhân chẳng phải chỉ có một màu hạnh phúc. Có những người đàn bà lấy chồng, sống bên cạnh chồng nhưng xem chồng như cái bóng hờ hững bên cạnh. Bởi vì đàn ông sống quá vô tâm, ích kỉ nên đàn bà thôi khóc, thôi hy vọng. Họ sẽ chọn cách lặng im mà sống vì con, thương con và thương chính bản thân mình.

Có những người đàn bà sống không cần chồng - Ảnh 1
Có những người đàn bà xem chồng chẳng khác nào chiếc bóng hờ hững bên cạnh - Ảnh minh họa: Internet

Tôi đến nhà chị đồng nghiệp chơi. Hơn 9 giờ tối mà chồng chị vẫn chưa đi làm về. Chị giục con đánh răng rồi vào phòng ngủ. Như nhìn thấy sự thắc mắc của tôi, chị bảo: “Giờ này chồng chị chưa về nhà đâu. Phải qua 11 giờ đêm kia. Giờ này lại đang chén tạc chén thù với chiến hữu. Cơ mà chị chẳng quan tâm nữa, muốn về mấy giờ thì mặc kệ…”.

Được dịp tâm sự, chị bảo rằng chồng chị cứ xem ngôi nhà này giống như nhà trọ vậy. Xem vợ con chỉ là những người sống chung nhà chứ chẳng hề quan tâm, coi trọng. Cứ mỗi buổi chiều là chồng chị lại ngồi lai rai ngoài quán. Anh sống như một gã độc thân mà chẳng hề biết vợ đang quay cuồng với mớ công việc ở nhà.

Tôi hỏi: “Tại sao chị không ý kiến? Cứ để mặc anh ấy như vậy sao được?”. Chị bảo, không những khuyên nhủ, than vãn, khóc lóc mà thậm chí chị còn nhờ sự can thiệp của ba mẹ chồng. Thật tâm, chị chẳng mong gì cao xa, chỉ mong anh biết quan tâm, biết lo lắng cho gia đình nhiều hơn. Nhưng cho dù chị có khóc, có nói như thế nào đi nữa thì anh vẫn chứng nào tật nấy.

Có những người đàn bà sống không cần chồng - Ảnh 2
Chị chỉ cần chồng biết quan tâm, biết yêu thương gia đình - Ảnh minh họa: Internet

Anh nhiều khi chẳng biết con học lớp nào trường nào. Chẳng biết hôm nay con sốt phải đi khám. Chẳng biết vợ bị ngã xe, trầy xước khắp người. Anh chỉ nghĩ rằng mỗi tháng đi làm, đưa vợ một số tiền đã thấy mình vĩ đại lắm. Không những không hiểu, anh còn gào lên với chị: “Sao cứ phải lải nhải hoài như vậy. Cô muốn tôi đi ngoại tình, bồ bịch thì mới thấy vui sao?”.

Chị chết lặng. Rõ ràng, anh chẳng nhận thấy cái sai của mình. Chẳng hề biết rằng mình đã sống quá vô tâm, ích kỉ với vợ con. Anh chỉ thấy những yêu cầu, những giọt nước mắt của vợ là quá quắt. Chị nhận ra, chẳng thể thay đổi được người đàn ông này. Từ đó, chị không khóc nữa, không càu nhàu, than vãn.

Không gì bòn rút thanh xuân của người đàn bà hơn một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Lấy chồng 5 năm, chị già đi cả chục tuổi. Chị từng khóc khi nhìn mình trong gương. Tại sao mình cứ cố gắng đến kiệt sức như thế để làm gì? Chị bắt đầu thay đổi, chị yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Bây giờ, chị cần con hơn cần chồng. Nếu chồng chị cứ như vậy, sớm muộn gì cũng đường ai nấy đi.

Có những người đàn bà sống không cần chồng - Ảnh 3
Có chồng mà như không, người phụ nữ phải gánh mọi thứ trên vai - Ảnh minh họa: Internet

Thật sự, những người đàn bà như chị chẳng hiếm ở xã hội này. Có chồng mà như không, có chồng mà phải tự mình gánh vác tất cả mọi thứ trên vai. Còn những người chồng cứ sống ung dung, như đứng bên lề của gia đình. Khi đàn ông cứ mãi vô tâm thì đến một ngày, vợ chẳng cần anh ta nữa…

Đàn bà 40: Hiểu rằng cuộc đời quá rộng, chỉ cần lòng mình bình yên là đủ

Đàn bà 40 ít quan tâm đến miệng lưỡi thế gian, bàng quan trước mọi khen chê tị hiềm của người đời. Ai tốt xấu, ai khen chê thì mặc kệ. Chỉ cần mình hiểu cuộc sống của mình và lòng thật sự bình yên là đủ.

TIN MỚI NHẤT