Đàn bà lấy chồng: Biết đâu mà chọn!

Phụ nữ yêu 16/01/2019 10:41

Chị đã từng vỗ ngực tự hào khi lấy được một người chồng hội đủ những phẩm chất tốt. Nhưng mà đàn bà lấy chồng, biết đâu mà chọn lựa. Chồng giàu có, đẹp trai, tử tế… tất thảy cũng chẳng bằng một người chồng có Tâm với vợ.

Không biết tự bao giờ, hai từ “Lấy chồng” lại mang nhiều yếu tố may rủi với phụ nữ đến như thế. Bởi yêu nhau chưa chắc cưới về đã hạnh phúc. Cưới một người chồng giàu có chưa chắc cuộc đời đã bình yên. Cưới một người chồng tử tế, đạo mạo nhưng chưa chắc có thể giữ được trái tim người đàn ông ấy cả đời. Lấy chồng, đàn bà đâu phải cứ nhắm mắt mà bước cho xong, họ cũng đắn đo, cũng lựa chọn kĩ càng. Nhưng rồi, như người đời vẫn nói: “Thông minh, xinh đẹp cũng chẳng bằng may mắn…”

Đàn bà lấy chồng: Biết đâu mà chọn! - Ảnh 1
Đàn bà lấy chồng, đâu phải cứ nhắm mắt mà bước sang ngang - Ảnh minh họa: Internet

Chị gái tôi cũng từng mạnh miệng tuyên bố rằng mình sẽ chẳng giống như những người đàn bà khác. Chị là người mạnh mẽ, giỏi giang. Tiêu chí chọn chồng của chị cũng rất cao: Có ngoại hình, giàu có, giỏi giang và yêu thương chị. Chị từng nói với tôi: “Đàn bà hơn nhau không ở tấm chồng mà là cách chọn chồng”. Và rồi, chị gặp gỡ và yêu một người đàn ông giống y hình mẫu của mình. Chẳng bỏ lỡ cơ hội, yêu nhau chưa đến một năm chị kết hôn. Ngày cưới, chị cười rạng rỡ: “Rồi chị sẽ sống hạnh phúc cho em xem!”.

Nhưng cưới nhau chỉ vài tháng chị đã bị vỡ mộng. Anh rể tôi giỏi giang thật đó, kiếm tiền rất nhiều nhưng lại kèm theo rất nhiều tật xấu. Âu đó cũng là điều dễ hiểu. Đàn ông trong túi có tiền thì cám dỗ xung quanh cũng lớn. Chị bảo, mỗi ngày có biết bao ả đàn bà lượn lờ xung quanh chồng. Còn nữa, anh đi sớm về muộn, lúc nào mở miệng cũng chỉ biết có công việc.

Rồi chị tôi ốm nghén, gầy rộc cả người. Anh rể tôi thì cứ bận bịu công việc chẳng mấy khi ngó ngàng đến vợ. Anh bảo chị cứ chọn bệnh viện tốt nhất, chọn dịch vụ tốt nhất, cần gì thì cứ mua anh sẽ chi tiền. Nhưng với một người phụ nữ mang thai, điều họ cần nhiều nhất chính là sự quan tâm, yêu thương từ chồng.

Đàn bà lấy chồng: Biết đâu mà chọn! - Ảnh 2
Chị đã từng tự hào về người chồng mà mình chọn lựa - Ảnh minh họa: Internet

Rồi chị sinh con. Vẫn một mình chăm con trong khi chồng cứ đi sớm về khuya. Anh cũng thương con lắm, nhưng bước chân ra đường khi con còn chưa thức. Về nhà thì đã quá nửa đêm. Nhìn con một cái rồi lăn ra ngủ. Chẳng biết hai mẹ con ở nhà mệt mỏi, khổ sở ra sao. Chị thức trắng đêm trông con nhưng chồng vẫn cứ vô tâm chẳng biết gì.

Chị bảo, thôi thì chị đã chọn người đàn ông kiếm tiền giỏi thì phải chấp nhận chuyện anh ta không có thời gian cho gia đình. Chị cố gắng chăm con, chu toàn mọi thứ. Từ một người phụ nữ tự tin, năng động dần dần chị trở thành người của gia đình. Nhưng oái ăm thay, trong một lần chồng về nhà say xỉn. Chị vô tình phát hiện ra bí mật của chồng trong điện thoại. Anh ta thường xuyên qua đêm với gái bên ngoài…

Đàn bà lấy chồng: Biết đâu mà chọn! - Ảnh 3
Tất thảy cũng chẳng bằng cái Tâm của người chồng - Ảnh minh họa: Internet

Đêm ấy, chị đã khóc cạn nước mắt. Nhìn chồng ngủ say sưa mà nhận ra mình đã quá ảo tưởng. Chị đã từng vỗ ngực tự hào khi lấy được một người chồng hội đủ những phẩm chất tốt. Nhưng mà đàn bà lấy chồng, biết đâu mà chọn lựa. Chồng giàu có, đẹp trai, tử tế… tất thảy cũng chẳng bằng một người chồng có Tâm với vợ.

Tâm sự đàn bà một đời chồng: Tôi không cần gì ngoài một cuộc sống bình yên bên con

Một vài người đàn ông biết tôi ly hôn nên chủ động tán tỉnh. Tôi biết có người muốn lợi dụng nhưng cũng có người thương tôi thật lòng. Nhưng cuộc hôn nhân trước như một cơn ác mộng, tôi vĩnh viễn chẳng muốn lặp lại điều đó.

TIN MỚI NHẤT