Chồng lạnh nhạt chuyện chăn gối, tôi chết đứng khi phát hiện lý do qua lời khuyên của anh thợ sửa máy tính

Tâm sự gia đình 11/12/2021 07:37

Tôi nghe câu nói của anh thợ sửa máy tính mà điếng lặng người. Càng sốc với những gì mình đọc được trong tệp tin có tên "Chán" của chồng.

Xin chào Hướng Dương,

Sau khi sinh con, chuyện chăn gối của vợ chồng tôi bắt đầu rơi vào tình trạng "bão hòa". Có tháng chúng tôi không "đụng" đến nhau. Tôi vất vả chăm con nên cũng không còn nhu cầu cho chuyện ấy nữa.

Hiện giờ, con tôi đã hơn 13 tháng và chúng tôi vẫn chưa "chung giường" đúng nghĩa với nhau lần nào. Lắm lúc cũng thấy "thèm hơi chồng" nhưng tôi gạ gẫm đều bị anh hắt hủi. Tôi buồn lắm.

Hôm qua, tôi có việc gấp nên mở máy tính bàn trong phòng làm việc của chồng để làm. Nhưng chưa xong việc thì máy gặp trục trặc. Tôi phải gọi thợ sửa máy tính quen thuộc đến nhà.

Anh ấy xem xét một lúc, chỉnh sửa gần 3 tiếng đồng hồ rồi thở dài khuyên tôi: "Anh chị bớt xem phim XYZ đi. Chứ không virus xâm nhập là mất dữ liệu hết".

Tôi điếng người. Trước giờ chồng tôi đều làm việc thâu đêm với chiếc máy tính này, tôi rất ít khi đụng vào. Thợ về rồi, tôi lần mò vào các thư mục và đau lòng hơn khi thấy anh viết 1 cuốn nhật kí lưu lại với cái tên: "Chán". Trong đó là những câu từ chê bai cơ thể "xuống cấp" của vợ và không còn ham muốn với tôi nữa. Anh thà xem phim để tự thỏa mãn mình còn hơn đụng vào người vợ.

Tôi sốc lắm Hướng Dương ạ. Không ngờ chồng mình lại là người đàn ông tệ bạc như thế. Tôi có nên đưa những chứng cứ này ra rồi làm căng chuyện cho chồng biết sai, biết hối lỗi không? (phuonganh...@gmail.com)

Chồng lạnh nhạt chuyện chăn gối, tôi chết đứng khi phát hiện lý do qua lời khuyên của anh thợ sửa máy tính - Ảnh 1

 

Chào bạn,

Lúc này, bạn cần phải bình tĩnh và suy xét mọi chuyện đa chiều, thấu đáo hơn. Chồng bạn chê bai, lạnh nhạt với vợ là sai. Nhưng anh ấy vẫn chưa vì những chán nản của bản thân mà làm chuyện có lỗi, phản bội vợ.

Nếu bạn đưa những chứng cứ ra và làm căng mọi chuyện, người đau khổ, tuyệt vọng cũng là chính bạn. Hãy tỉnh táo, thông minh và có cách giải quyết tích cực hơn. Hãy xem những gì xảy ra ngày hôm nay là điều may mắn vì qua đó bạn biết được lý do chồng lạnh nhạt với mình để biết cách thay đổi bản thân.

Đầu tiên, bạn cứ nói chuyện thẳng thắn với chồng về chuyện máy tính hỏng và lời khuyên của thợ sửa chữa. Không oán trách, đổ lỗi, giận dữ chất vấn những chuyện khác. Sự bình tĩnh, dịu dàng lúc này của bạn sẽ là điều khiến chồng bạn cảm thấy hối hận nhiều hơn là tranh cãi, mâu thuẫn nhau.

Ngoài ra, bạn nên dành thời gian trau chuốt bản thân nhiều hơn, thay đổi cách ăn mặc, cách nói chuyện với chồng. Hãy yêu cầu chồng giúp đỡ mình trong việc nhà cửa, chăm con. Bạn cũng có thể tham gia các khóa học yoga, tập gym để cải thiện vóc dáng. Một khi bạn biết yêu, biết trân trọng bản thân, chồng bạn tự khắc sẽ thay đổi.

Khi tình cảm vợ chồng hòa hợp, bạn hãy khéo léo nói với anh về tâm trạng của mình khi biết việc chồng xem phim người lớn. Khi đó, vợ chồng bạn hãy trao đổi về sở thích, nhu cầu về chuyện giường chiếu để thấu hiểu và thương yêu nhau hơn.

Thân ái.

Đột nhiên vợ mang đứa bé sơ sinh về nuôi, để rồi khi biết mẹ của bé con mà tôi cay suốt đêm không chợp mắt

Tôi đã bí mật kiểm tra điện thoại của vợ, để tìm tung tích đứa bé mà cô ấy nhận nuôi.

TIN MỚI NHẤT