Trước lúc lâm chung, mẹ chồng dúi vào tay tôi chiếc túi vàng, nào ngờ lại để chị dâu cả nhìn thấy

Tâm sự 09/06/2021 09:33

Không hiểu chị dâu đứng ngoài cửa phòng từ lúc nào nữa và cả hai mẹ con tôi đều bất ngờ khi thấy phản ứng quá nhanh của chị ấy.

Gia đình chồng có 4 anh chị em, hai người chị gái lấy chồng xa, anh cả sống ở bên cạnh, còn chúng tôi ở cùng với bố mẹ.

Ngày hai đứa con tôi còn nhỏ, nhà bà ngoại ở gần nên tôi thường xuyên mang qua gửi, cũng nhờ thế mà vợ chồng tôi yên tâm làm việc. Còn ông bà nội thì phục vụ 3 đứa con của anh cả.

Đến khi các con của chị dâu lớn cả rồi thì cũng là lúc bố chồng mất và mẹ chồng già yếu chẳng thể làm được gì nữa. Những lúc bà ốm đau đi viện chỉ có mình tôi chăm sóc bởi tôi buôn bán ngoài chợ không bị ai ràng buộc về thời gian, chồng tôi đi làm xa nhà, còn anh chị cả làm việc công ty không thể nghỉ.

Nhiều lúc muốn phân trách nhiệm chăm sóc mẹ chồng cho mọi người nhưng tôi biết chắc chắn nói ra sẽ mất tình anh em. Cũng vì muốn giáo dục con cái về sự hiếu lễ với bố mẹ ông bà nên tôi cam chịu vất vả và âm thầm làm mọi việc tốt nhất có thể cho mẹ chồng.

Tuần trước mẹ chồng khá yếu, biết không thể sống lâu được nữa nên đã dúi vào tay tôi một túi vàng, trong đó có 6 cây. Mẹ bảo suốt 11 năm ốm đau nằm một chỗ chẳng giúp được vợ chồng tôi việc gì, chỉ có mấy cây vàng mong chúng tôi cầm lấy. Còn những anh chị khác mẹ không mắc nợ ai nên không cần phải chia làm gì.

Trước lúc lâm chung, mẹ chồng dúi vào tay tôi chiếc túi vàng, nào ngờ lại để chị dâu cả nhìn thấy - Ảnh 1Chị trách mẹ chồng thiên vị, tài sản là của chung phải chia đều cho các con, sao có thể cho riêng một người được? (Ảnh minh họa)

Không biết chị dâu đã đứng ngoài cửa từ khi nào mà lúc mẹ đưa vàng thì chị tức giận lao đến giành lấy chiếc túi. Chị trách mẹ chồng thiên vị, tài sản là của chung, phải chia đều cho các con, sao có thể cho riêng một người được?

Mẹ chồng yếu ớt nói: "Vàng cho ai là quyền của tôi, phải hỏi ý kiến của chị chắc?". Chị dâu tôi cũng chẳng vừa, chị kể ra việc đã mua biếu bà những đồ tẩm bổ tốn nhiều tiền, kể việc mấy hôm trước qua thức đêm xoa bóp cho mẹ chồng.

Không muốn bỏ cuộc, chị dâu gọi điện kể chuyện mẹ chồng giấu vàng cho tôi với hai người chị chồng ở xa. Thật may hai chị ấy hiểu chuyện đã đứng ra bảo vệ mẹ và tôi, làm cho chị dâu bị cô lập.

Chị dâu buộc phải đưa lại túi vàng cho tôi cầm nhưng cũng từ đó chị ấy giận luôn vợ chồng tôi. Nhiều ngày nay anh chị không sang thăm mẹ. Tôi bảo sẽ chia một nửa số vàng đó cho chị dâu để gia đình hòa thuận. Nhưng mẹ chồng không cho phép, bà bảo chị ấy không xứng đáng. Theo mọi người mẹ chồng cho tôi như thế là đúng hay sai? Tôi có nên giữ hết hay chia bớt cho chị dâu để yên ổn?

(haivan...@gmail.com)

Chị dâu gọi điện hỏi vay tiền, vợ tôi đứng bật dậy nói thẳng một câu khiến tôi ngã ngửa

Tôi thông báo với vợ tin anh trai mới bị tai nạn và đang cần tiền để chữa trị. Ngay lập tức, sắc mặt vợ tôi sa sầm lại rồi bỏ đi thẳng vào phòng.

TIN MỚI NHẤT