Sang nhà em trai, tôi chết sững khi thấy nước lênh láng khắp nền nhà và càng sốc với bộ dạng của em trong nhà vệ sinh

Tâm sự 01/07/2021 11:40

Nhìn em trai nửa đứng nửa quỳ, úp mặt vào bồn rửa tay trong nhà vệ sinh mà tôi "cạn" lời.

Em trai tôi nổi tiếng là "bợm nhậu" từ hồi còn thanh niên. Hồi đó, bố mẹ tôi cứ ngồi chờ con trai tới tận 12 giờ, 1 giờ khuya là chuyện rất thường tình. Thậm chí có hôm mưa gió, ông bà còn đèo nhau đi tìm. Thế mà hễ em tôi xin tiền, họ lại lục túi lục ví đưa cho. Tôi cằn nhằn, bảo bố mẹ cứ chiều em ấy cho lắm vào, sau này già, em bỏ đói thì ngồi một góc mà khóc. Bố mẹ còn mắng tôi, bảo tôi là chị mà không biết thương em, còn nói những chuyện xúi quẩy.

Một năm nay, em tôi lấy vợ. Em dâu hiền lành, ăn nói lúc nào cũng nhỏ nhẹ, dịu dàng. Thời gian đầu còn sống chung, tôi thấy em mình đi nhậu khuya mà em dâu vẫn ngồi đợi cửa. Chồng về thì pha nước chanh cho chồng uống giải men. Tôi còn nghĩ em mình may mắn, tốt số lắm mới có một cô vợ chu đáo, biết điều như thế.

Giờ thì vợ chồng em trai xây nhà riêng rồi. Căn nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi và phân nửa tiền là của bố mẹ tôi cho. Em trai cũng tuyên bố xây nhà xong sẽ tu chí làm ăn, kiếm tiền lo cho vợ cho con (em dâu đang mang bầu). Nhưng tôi thấy đó chỉ là lời hứa suông thôi.

Lấy cớ đi tiếp khách, em tôi vẫn nhậu thả ga. Nhiều đêm đang ngủ, em dâu gọi điện, khóc nức nở bảo chán bảo buồn, chồng đi nhậu vẫn chưa về. Tôi phải lựa lời khuyên can mãi, thậm chí gọi điện mắng em trai một trận, có khi phải đến tận nơi lôi về.

Sang nhà em trai, tôi chết sững khi thấy nước lênh láng khắp nền nhà và càng sốc với bộ dạng của em trong nhà vệ sinh - Ảnh 1

Hôm qua, khi tôi đang làm thì em dâu gọi điện, bảo sẽ ly hôn và đang trên đường về nhà ngoại. (Ảnh minh họa)

Hôm qua, khi tôi đang làm thì em dâu gọi điện, bảo sẽ ly hôn và đang trên đường về nhà ngoại. Tôi sốt ruột hỏi lý do thì em dâu nói cứ qua nhà sẽ rõ. Tôi vội vàng chạy qua nhà em trai. Vừa bước vào phòng khách đã thấy nước lênh láng khắp nhà. Kêu tên em trai một lúc mới nghe tiếng em ú ớ trong nhà vệ sinh.

Vào trong, tôi càng sốc khi thấy em trai nửa đứng nửa quỳ đang úp mặt vào bồn rửa tay trong nhà vệ sinh mà nôn thốc nôn tháo, sắc mặt tái nhợt. Tôi phải dìu em ấy lên phòng nghỉ ngơi.

Bố mẹ tôi biết chuyện, họ lại không mắng con trai mà mắng ngược em dâu là bỏ bê chồng. Chồng đi nhậu vì công việc thì vợ phải có trách nhiệm chăm sóc, không thể bỏ mặc như thế được. Đã thế, em dâu còn lấy nước tạt vào người chồng cho chồng tỉnh táo rồi mới bỏ đi.

Nhưng tôi hiểu, có lẽ em dâu đã quá chán chường rồi. Với tình hình này, nếu không cư xử khéo léo, có lẽ vợ chồng họ ly hôn thật. Có cách nào để em tôi thôi nhậu nhẹt, biết yêu thương vợ con và chủ động đi đón vợ về không?

(quyenchi...@gmail.com)

Mẹ chồng cho chị dâu 3 tỷ xây nhà, ngày tân gia, chị ấy tuyên bố một câu khiến bà nhập viện cấp cứu

Sau câu nói hùng hồn của chị dâu, mẹ chồng tôi lên cơn đau tim phải gọi xe cấp cứu đưa đi.

TIN MỚI NHẤT