Nghe chị dâu huênh hoang với hàng xóm chuyện cho mẹ chồng tiền hàng tháng mà tôi tức sôi máu vì ẩn khuất phía sau

Tâm sự 13/05/2021 00:54

Nghe mẩu chuyện của chị dâu và cô hàng xóm mà tôi giận run người. Trên đời này còn có những người "cái gì cũng biết trừ biết điều" như chị dâu tôi thế này sao?

Mối quan hệ giữa tôi với chị dâu không tốt lắm. Nguyên nhân vì chị dâu tôi bản tính không thật thà, thích "nổ" để chứng tỏ ta đây giàu có hơn người. Lương tháng chỉ tầm 5 triệu nhưng chị ấy dành 2/3 chỉ để mua hàng hiệu. Phần còn lại, chị dâu cũng dùng để tiêu xài cá nhân. Còn mọi sinh hoạt trong nhà đều do anh tôi gánh vác, lo toan. Tôi nhiều lần khuyên anh trai nhắc vợ bớt sĩ diện lại, bớt tiêu xài phung phí để dành dụm tiền xây nhà, sinh con nữa nhưng không có hiệu quả. Cũng không hiểu sao anh tôi lại sợ và nghe lời vợ đến phát bực. Vợ nói gì anh ấy cũng nghe, còn bảo tôi nên học tập chị dâu ở khoản ăn mặc để khỏi bị "quê mùa" khi ra ngoài. Hỏi có tức không?

Năm ngoái vợ chồng anh tôi xây nhà riêng. Dù mang tiếng nhà riêng của họ nhưng tiền xây nhà đều do mẹ tôi bỏ ra. Mẹ tôi cũng chán ngán với cô con dâu suốt ngày đi làm nail rồi về chẳng dám rửa bát nấu ăn lắm rồi. Bà chấp nhận bỏ ra gần 2 tỷ mua đất xây nhà cho hai người họ với điều kiện mỗi tháng vợ chồng họ phải góp trả lại cho bà 5 triệu. 

Thật ra số tiền ấy mẹ tôi vẫn gửi ngân hàng với ý định cho lại vợ chồng họ vào ngày thôi nôi cháu. Vả lại đó cũng là một cách để chị dâu tôi biết cách tiết kiệm, bớt tiêu xài hoang phí. Nhưng chị dâu tôi lại không ưng ra mặt, còn đi nói xấu mẹ tôi khắp nơi.

Đấy, chị dâu tôi bẻ cong câu chuyện như thế, hỏi sao tôi không bực bội. (Ảnh minh họa)

Mới đây, tôi còn vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa chị dâu với một cô hàng xóm. Chị dâu tôi huênh hoang bảo rằng tháng nào cũng cho mẹ chồng 5 triệu để dùng, thích gì mua đó. Cô hàng xóm không biết chuyện lại khen chị ấy là một người con dâu tốt, hiếu thuận với cha mẹ chồng. Sau đó cả hai lại quay sang trách mẹ tôi không biết trân trọng một người con dâu tốt như chị ấy. Đấy, chị dâu tôi bẻ cong câu chuyện như thế, hỏi sao tôi không bực bội.

Tôi đem chuyện kể cho mẹ, mẹ tôi thờ ơ nói "kệ nó". Nhưng tôi không kệ được. Tôi có nên nói anh trai về dạy lại vợ không? Hơn nữa, căn nhà vẫn chưa sang tên cho anh chị ấy, tôi có nên khuyên mẹ không nên sang tên để tránh những chuyện phiền phức có thể xảy ra không?

(thanhngoc...@gmail.com)

Nhìn tấm ảnh chụp vội nửa đêm chồng mới gửi đến, tôi khóc nghẹn vì hối hận và xót xa

Vợ chồng ở xa nhau, tôi hay ghen tuông rồi nghi ngờ chồng mình. Nhưng tấm ảnh chồng "đính kèm" khi tôi đòi tiền nhập viện cho con đã khiến tôi rơi nước mắt.

TIN MỚI NHẤT