Ngày cưới tôi được mẹ chồng trao 2 cây vàng khiến ai cũng ngưỡng mộ, đến đêm tân hôn chị dâu bỗng gõ cửa tiết lộ một điều khiến tôi “hóa đá”

Tâm sự 26/04/2021 09:48

Cả ngày mệt mỏi, tôi và chồng đi ngủ sớm, chẳng thiết tha gì đến đêm tân hôn. Ai ngờ vừa lên giường nằm một lát thì cửa phòng tân hôn vang lên tiếng gõ.

Trước đám cưới, tôi vẫn nghĩ nhà chồng chẳng giàu có gì. Cho đến khi mẹ chồng lên sân khấu tiệc cưới và trao cho tôi hẳn 2 cây vàng thì tôi không khỏi kinh ngạc. Dưới hội trường khách khứa xuýt xoa ngưỡng mộ tôi tốt số, tôi cũng thầm vui mừng.

Tàn tiệc cưới, vợ chồng tôi trở về nhà chồng. Anh trai chồng tôi đã ra ở riêng, sau này chúng tôi xác định sẽ sống chung với mẹ chồng.

Cả ngày mệt mỏi, tôi và chồng đi ngủ sớm, chẳng thiết tha gì đến đêm tân hôn. Ai ngờ vừa lên giường nằm một lát thì cửa phòng vang lên tiếng gõ. Tôi tưởng là mẹ chồng, không ngờ người đứng ngoài cửa lại là chị dâu. Cứ nghĩ anh chị đã đưa con về nhà riêng, không hiểu chị ấy quay lại tìm vợ chồng tôi có việc gì.

Chị dâu vừa nhìn thấy tôi đã thẳng thừng tuyên bố một điều khiến tôi hóa đá: “Em đưa trả chị 2 cây vàng hôm nay mẹ trao cho em đi! Đấy là vàng của chị đấy! Do bố mẹ chị và cô dì, chú bác bên nhà chị trao cho trong đám cưới, vì thế em không có tư cách để giữ nó!”.

Tôi tức giận chất vấn chị ấy có bằng chứng gì mà khẳng định đó là vàng của chị. Chị bảo ký hiệu của hiệu vàng còn rành rành ra đấy, là hiệu vàng lớn nhất khu nhà chị, mẹ chồng làm sao vượt gần trăm cây số đến đó mua được.

Ngày cưới tôi được mẹ chồng trao 2 cây vàng khiến ai cũng ngưỡng mộ, đến đêm tân hôn chị dâu bỗng gõ cửa tiết lộ một điều khiến tôi “hóa đá” - Ảnh 1

Không ngờ người đừng ngoài cửa lại là chị dâu. (Ảnh minh họa)

Hóa ra khi chị ấy về làm dâu, mẹ chồng tôi đã đề nghị giữ vàng hộ chị ấy. Nhà chị dâu khá có điều kiện nên số vàng hồi môn cũng chẳng hề nhỏ. Chị ấy vì nể chồng và mẹ chồng nên đồng ý. Suốt 3 năm qua, từng mấy lần chị ngỏ ý xin lại nhưng mẹ chồng viện lý do từ chối.

Bây giờ bà mang ra trao cho tôi, chắc chắn là để đẹp mặt mũi. Có lẽ đến sáng mai bà sẽ đòi lại thôi. Tối nay mẹ chồng đang bận tiếp đãi mấy người họ hàng ở xa đến dự đám cưới, chưa có thời gian hỏi đến. Chắc chị dâu cũng biết vậy nên mới lén quay lại, tranh thủ đòi vàng luôn.

Khi ấy tôi tự ái nên đã mang hết vàng ra trả chị dâu. Quả thật tất cả số vàng đều có chung một ký hiệu, rõ ràng được mua tại một nơi.

Sáng hôm sau mẹ chồng đúng thật đã hỏi đến 2 cây vàng, tôi trả lời thành thật thì bà mắng tôi té tát. Bà bảo số tiền ấy định sửa căn nhà này cho vợ chồng tôi ở. Tôi trả chị dâu rồi thì bây giờ tự bỏ tiền ra. Ít nữa còn sinh con, nhà cửa chật chội có thêm em bé làm sao mà ở nổi.

Tôi mếu xệch không biết phải đáp lời bà thế nào. Chồng tôi đêm trước say rượu ngủ mê mệt, giờ biết chuyện thì trách tôi ngu ngốc dễ dàng trả vàng cho chị dâu. Trời ơi tôi phải làm thế nào đây?

(Xin giấu tên)

Cuối tuần rủ bạn về nhà chơi, cô đồng nghiệp cứ nhìn chằm chằm ảnh cưới của vợ chồng tôi rồi bỗng thốt ra một câu điếng người

Trong lòng hoảng hốt vô cùng nhưng ngoài mặt tôi vẫn cố chống chế bảo chắc cô ấy nhầm người.

TIN MỚI NHẤT