Chồng tôi ra mở cửa, vừa hỏi: 'Cháu tìm ai' thì tôi bất ngờ biết được sự thật đó là con gái riêng của chồng tới để đòi một thứ 

Tâm sự 18/03/2024 10:23

Cứ tưởng lấy được chồng Việt kiều giàu có, tôi mới vỡ lẽ ra, vẻ bề ngoài chỉ để che đi những bất ổn bên trong.

Ba mươi tuổi, mẹ nói con gái lấy chồng được rồi chứ để quá lâu thì lại thành ế. Thế là tôi quyết định lên xe hoa nhờ mai mối với một người đàn ông hơn tôi 20 tuổi. Đó là một người ở bên nước ngoài về và muốn lập nghiệp ở Việt Nam sau những năm tháng bôn ba xa quê hương. Qua người quen cho biết thì tôi hiểu rằng, chồng tương lai của tôi đã có một đời vợ và họ đã ly hôn cách đây đã lâu. Suốt mười năm qua anh đã sống độc thân và không hề nghĩ tới chuyện đi bước nữa. Nhưng do mẹ già lại muốn anh có thêm vợ mới để cuộc sống gia đình thêm ấm áp, không bị đơn độc khi về già cho nên anh muốn kết hôn.

Cô tôi cứ nằng nặc muốn giới thiệu người đàn ông này cho tôi và hẹn cho chúng tôi gặp nhau. 

Cô nói nó có nhiều ờ tài sản để cho con sống sung sướng cả đời, sao không nhận lời đi. 

Ngày đầu gặp nhau, tôi đã bị choáng ngợp trước vẻ cao to đàn ông của anh. Mặc dù hơn tôi tới 20 tuổi nhưng người này giống như chỉ hơn tôi khoảng 10 tuổi thôi. Anh cư xử ga lăng lịch sự và giống như đọc được mọi ý nghĩ của tôi. Sự nhường nhịn và lịch thiệp đối với nữ giới ở anh chắc sẽ có nhiều cô gái thích đây? Cứ từ mình mà suy ra nên khiến tôi hơi e ngại. 

Nhưng có đúng anh không có một đứa con riêng nào nơi trời tây hay không? 

Cô ruột tôi nói:

- Mặc dù có vợ nhưng cậu ấy chưa từng có con đâu. Nếu còn tiến tới với người này thì mau chóng sinh một đứa trẻ đi. 

Sau 2 tháng tìm hiểu thì tôi cũng cảm thấy hợp nhãn nhau. Không chỉ vậy gia đình anh cũng rất quý tôi, đặc biệt là mẹ anh.

Chuyện gì tới cũng tới, tôi nhanh chóng đám cưới với anh và dọn khỏi nhà mẹ đẻ về nhà chồng. Không phải làm dâu, hai chúng tôi dọn ra ở riêng tại một chung cư gần nhà mẹ đẻ anh. Vừa có không gian riêng vừa tiện lợi mỗi dịp về thăm nhà. 

Ban đầu tôi cứ nghĩ căn nhà này là anh đã mua sẳn để dành cho chúng tôi. Nhưng hàng tháng đều thấy người cho thuê nhà đến đòi tiền, tôi mới biết đây là căn nhà thuê. 

Chồng tôi ra mở cửa, vừa hỏi: 'Cháu tìm ai' thì tôi bất ngờ biết được sự thật đó là con gái riêng của chồng tới để đòi một thứ  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lúc chưa đám cưới, anh nói cứ về với nhau, em không phải làm gì nặng nhọc cả, chỉ ở nhà thôi. Nhưng chưa được hết tuần trăng mặt anh đã hối thúc tôi. 

- Cuộc sống cần phải lao động, em không thể ở nhà mãi được. 

May mà tôi chưa xin nghỉ việc ở công ty và lại tiếp tục những ngày tháng đi làm mệt nhoài. Trong khi đó thì anh lại ở nhà chơi dài ra. Tôi thắc mắc sao anh cũng không đi làm thì anh nói: 

- Anh già thế này rồi còn làm gì nữa? Với lại môi trường Việt Nam khoảng thích nghi lắm, anh quen môi trường làm việc ở bên kia rồi. 

Lúc này tôi mới vỡ lẽ và hiểu được rằng những lời hứa hẹn trước kia chỉ là qua cầu gió bay. Cũng do tôi nhẹ dạ cả tin và do mẹ tôi cứ hối thúc nên tôi mới đâm đầu vào cuộc hôn nhân này. 

Cưới nhau được gần một năm, thấy anh ở nhà chơi, còn tôi miệt mài đi làm. Anh cũng chẳng phụ tôi được đồng ra đồng vào nào, bao nhiêu tiền bạc chi tiêu trong nhà đều một tay tôi lo. Nhưng khi hai vợ chồng cùng nhau ra ngoài hay những khi bạn bè tôi tới chơi đều khen tôi tốt số lấy được chồng giàu có, phong độ. Một hôm, trong lúc đang tính toán sổ sách cho ngày mai báo cáo ở công ty thì có tiếng gõ rầm rầm ngoài cửa. Tôi mở cửa. Một cô gái tóc vàng hoe đang đứng nhìn tôi trân trân. Cô gái xẵng giọng: 

- Cho tôi gặp ba Thái. 

Trong lúc tôi chưa kịp hiểu ra vấn đề thì cô gái thò cổ vào trong nhà la lối:

- Ba ơi, ba ơi. 

Ồ thì ra là con gái của anh. Đứa con gái anh chưa bao giờ nói cho tôi biết. Không hiểu sao cô gái này biết được nơi ở của anh và lại tìm đến kéo gọi mất lịch sự như vậy. 

Chồng tôi quýnh quáng ra mở cửa, nhìn tôi lấm lét như bị bắt quả tang.  

- Ba, má nói ba về ký giấy tờ nhà để sang tên cho nhanh. 

Ồ, câu chuyện tới đây thì tôi hiểu rồi. Người này có vợ và con gái riêng ở Việt Nam. Và anh ta cũng chẳng phải là Việt kiều như lúc đầu cô tôi giới thiệu.  

Giờ con gái riêng lại còn tới đòi nhà. Ôi, cũng tại tôi vội vàng mê cái mác Việt kiều. 

Giờ tôi biết tính sao đây?

Chê người yêu chạy xe ôm mỗi tháng chỉ kiếm được vài đồng bạc lẻ, cô gái ân hận đến tột cùng khi biết được chàng trai đã cố tình làm việc này cho mình

Nhưng những cuộc vui chơi với bạn bè, cô đều không muốn anh tham gia. Vì cô còn dè dặt chuyện anh là thằng xe ôm nghèo, sợ bạn bè sẽ khinh thường cô.

TIN MỚI NHẤT