Được xem là biểu tượng của tình yêu và may mắn, có nên cắm hoa hồng đỏ trên bàn thờ? Lưu ý các loài hoa không nên cắm

Tâm linh - Tử vi 09/01/2024 05:00

Trong phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Tuy nhiên, có nên chưng hoa hồng đỏ trên bàn thờ hay không là câu hỏi nhiều người đặt ra.

Cắm bao nhiêu bông hoa trên bàn thờ gia tiên là đúng nhất?

Theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Vì vậy, khi cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn.

Theo phong thủy, số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ.

Được xem là biểu tượng của tình yêu và may mắn, có nên cắm hoa hồng đỏ trên bàn thờ? Lưu ý các loài hoa không nên cắm - Ảnh 1
Có bao nhiêu bông hoa trên bàn thờ? Ảnh: Internet

Cụ thể, nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi. Gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông.

Có nên cắm hoa hồng đỏ trên bàn thờ không?

Hoa hồng đỏ là một loài hoa được biết đến bởi nó tượng trưng cho tình yêu hạnh phúc và ngoài ra còn mang ý nghĩa là sự các tường. Hoa hồng thường có mùi thơm nhẹ, dễ chịu rất thích hợp dâng cúng trên bàn thờ.

Trong phong thuỷ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn, nếu chọn hoa hồng đỏ là hoa cúng chưng bàn thờ Tết thì gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ giàu tài lộc, làm ăn phát triển, phát đạt hơn.

Được xem là biểu tượng của tình yêu và may mắn, có nên cắm hoa hồng đỏ trên bàn thờ? Lưu ý các loài hoa không nên cắm - Ảnh 2
Hoa hồng đỏ có nên cắm trên bàn thờ? Ảnh: Internet

Hoa hồng còn được xem là “nữ hoàng của các loài hoa” khi nở quanh năm, kèm theo ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, vĩnh cửu. Khi chọn hoa hồng để thờ cúng nhất định phải là hoa phải có màu đỏ tươi (tránh màu nhạt, hồng phớt, trắng,…) và không xen lẫn các hoa nhiều màu khác để tỏ sự tôn nghiêm.

Trong phong thuỷ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn, nếu chọn hoa hồng đỏ là hoa cúng chưng bàn thờ Tết hay ngày Rằm, mùng 1... thì gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ giàu tài lộc, làm ăn phát triển, phát đạt hơn.

Những loại hoa không nên cúng trên bàn thờ

Có rất nhiều loài hoa cắm bình dâng cúng vừa đẹp, vừa thơm nhưng không phải hoa nào cũng có thể cúng lễ, mà cần chọn hoa cúng phù hợp để việc cúng lễ thêm phần trang nghiêm, thành kính.

Hoa cúng không nên kết hợp quá nhiều loại vì sẽ giảm mất sự thanh tao và mất thẩm mỹ. Nên chọn hoa thơm, tên đẹp, tính chất hoa đẹp, và chỉ nên cúng một màu để tạo sự trang nghiêm. Nên chọn những bông hoa nở to, tránh bị sâu đục lỗ giữa bông, hoặc úa lá.

Các nhà tâm linh cho rằng, loại hoa không dâng cúng trên ban thờ đầu tiên là chậu hoa cảnh. Cũng không nên dùng hoa nhựa, hoa giả trên ban thờ vì kém trang nhã, tươi mát. Và hoa cúng là biểu hiện tấm lòng, do đó không nên dùng lễ giả để biểu thị tấm lòng chân thật.

Dù đồ giả tuy không mất trang nghiêm, bất kính, hay có lỗi, nhưng chỉ nên trưng ngày thường, còn Rằm tháng bảy, các tiết lễ tết, sóc, vọng thì nên dâng cúng hoa tươi, có hương thơm.

Một số hoa đẹp, thơm, bền màu như phong lan, lan móng rồng (lan cua), hoa đại, râm bụt, phù dung có thơm, màu đẹp, nhưng là loại hoa không dâng cúng trên bàn thờ, bởi theo tâm linh tính chất những hoa đó và tên của hoa không đẹp.

Chưng cây mía trên bàn thờ gia tiên ngày Tết có ý nghĩa gì? Cách chọn mía ngon ngọt, chưng đến tận năm sau!

Vào dịp Tết đến Xuân về, cây mía được sử dụng trên khu vực bàn thờ gia tiên mang ý nghĩa sâu xa và là ước mong lớn lao của ông bà tổ tiên để lại cho con cháu.

TIN MỚI NHẤT