Tư thế ngủ của trẻ sơ sinh ảnh hưởng đến chiều cao và sức khỏe, mẹ thông minh nên thay đổi dáng ngủ cho con

Sức khỏe 10/05/2021 06:45

Nếu trẻ đang có thói quen ngủ với tư thế này bạn cần phải chỉnh lại cho con ngay. Vì để lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến dáng đi, thậm chí là khiến con thấp còi so với các bạn đồng trang lứa.

Trẻ có thói quen ngủ sấp

Đây là tư thế ngủ khá nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh, bạn tuyệt đối không để cho con ngủ với tư thế này. Việc nằm sấp khi ngủ trẻ có thể bị hụt hơi, đè ép tim, chảy nước dãi dẫn đến trẻ ngủ không ngon giấc và dễ thức giấc vào giữa đêm, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc tiết hormone tăng trưởng của trẻ. Ngoài ra, nằm sấp khi ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa và gây ra các vấn đề về chức năng tiêu hóa của trẻ, sau này khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của trẻ kém đi, điều này cũng gây ra tình trạng chậm lớn.

Không những thế, việc nằm sấp cả đêm khiến cột sống của bé không được giữ ở tư thế đúng. Nó có thể khiến phần cổ và cột sống chịu áp lực lớn, gây cong cột sống.

Tư thế ngủ của trẻ sơ sinh ảnh hưởng đến chiều cao và sức khỏe, mẹ thông minh nên thay đổi dáng ngủ cho con - Ảnh 1
Không nên để cho con ngủ sấp (Ảnh minh họa: Internet)

Con hay nằm xoắn

Khá giống với kiểu nằm nghiêng, tuy nhiên tư thế xoắn người sẽ khiến cho phần thân ngửa lên nhiều hơn. Nếu để trẻ ngủ trong tư thế vặn vẹo như vậy thời gian dài, cơ thắt lưng bị ảnh hưởng, cột sống bị cong và làm giảm khả năng phát triển chiều cao của trẻ.

Mẹ nên chỉnh cho bé nằm ngửa khi ngủ. Đây là tư thế ngủ an toàn, giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả. Trong tư thế này, các cơ bắp, khớp xương được thư giãn tốt nhất. Hãy cho trẻ nằm ngửa, thẳng mình, tay để dọc theo thân.

Khi thấy con thường ngủ theo kiểu này mẹ nên chỉnh lại cho con ngay. Đây chính là cách giúp con có giấc ngủ ngon và sâu hơn cũng là cách cải thiện chiều cao cho con ngay còn nhỏ. Mẹ nên nhớ để chỉnh lại tư thế ngủ phù hợp cho con nhé.

Dù là nam hay nữ, hàng ngày chăm sờ nắn vào 3 vị trí sau trên cơ thể, nếu phát hiện u cục thì chứng tỏ ung thư đang tìm đến bạn

Đây là 3 vị trí trên cơ thể chúng ta hoàn toàn có thể tự kiểm tra tại nhà xem liệu rằng chúng có nổi u cục hay không, nếu có thì rất có thể ung thư sắp tìm tới bạn rồi đấy.

TIN MỚI NHẤT