Thừa Thiên Huế phát thông báo khẩn tìm người tiếp xúc với 3 ca mắc Covid-19

Sức khỏe 03/08/2020 13:40

3 BN589, BN601, BN602 từng đến Huế trong 2 ngày 23-24/7, trước khi được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào ngày 2/8.

BN589 là nam, 42 tuổi, ngụ phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. BN601 là nữ, 41 tuổi, thường trú quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh và tạm trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. BN602 là nam, 14 tuổi, trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trước khi được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào ngày 2/8, 3 người này đã từng đến Huế trong 2 ngày 23-24/7.

Thừa Thiên Huế phát thông báo khẩn tìm người tiếp xúc với 3 ca mắc Covid-19 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Cụ thể lịch trình tại Thừa Thiên Huế của các ca bệnh như sau: Ngày 23/7, vào 8 giờ sáng các bệnh nhân di chuyển từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế bằng phương tiện cá nhân, trên xe có 6 người cùng đi. Vào 11 giờ, các bệnh nhân đến nhà số 10 kiệt 144 Nguyễn Chí Thanh (thành phố Huế).

Chiều cùng ngày, ba bệnh nhân tiếp tục đến Homestay Hue Villa tại số 27 Lê Trung Định (thành phố Huế); quán cà phê Mắt Biếc tại số 68 Bao Vinh (thị xã Hương Trà); 176 Nguyễn Chí Thanh (thành phố Huế) và Nhà hàng Tiệc cưới Hoa Hồng (thành phố Huế). Sau đó, các bệnh nhân di chuyển đến cà phê Công viên Tứ Tượng (thành phố Huế) và trở lại homestay Hue Villa trong tối cùng ngày.

Vào ngày 24/7, trước khi quay trở lại Đà Nẵng bằng xe riêng, các bệnh nhân đã đến các địa điểm trên thành phố Huế, bao gồm: quán cà phê Hoa Mộc (số 7 Lê Trung Định); quán bún Cô Hon (số 21/39 Đinh Tiên Hoàng) và quán cà phê có địa chỉ 44 Trần Quý Cáp.

Các đội phản ứng nhanh của tỉnh Thừa Thiên Huế đang tích cực ra quân truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh này và áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Để thực hiện phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, Ban truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị toàn bộ khách mời từng dự tiệc cưới và có mặt tại các địa điểm các ca bệnh từng đến nói trên khẩn trương đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn những bước xử lý tiếp theo.

Đến biết, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến nay không phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Có 18 bệnh nhân được chuyển ra từ Đà Nẵng và Quảng Nam đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19: Dồn lực dập dịch ở Đà Nẵng, học sinh các địa phương có nguy cơ cao có thể hoãn thi

Ngày 2/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã họp triển khai công tác phòng chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

TIN MỚI NHẤT