Sản phụ khóc nghẹn xin được đẻ nhưng bệnh viện từ chối, thai nhi tử vong ngay trong bụng mẹ

Sức khỏe 17/10/2023 11:52

Vui mừng khi sắp chào đón thành viên mới, sản phụ đau đớn vì em bé chết trong bụng mẹ sau nhiều lần cầu xin theo dõi chuyển dạ nhưng bị bệnh viện từ chối.

Amy Walters, 24 tuổi, đến từ Walsall (Anh), đã được đưa đến Bệnh viện Walsall Manor sau khi cô bắt đầu nghi ngờ về việc thai giảm cử động, dấu hiệu báo động tình trạng sức khỏe kém của thai nhi. 

Walters nói rằng cô đã yêu cầu theo dõi chuyển dạ nhưng bị từ chối vì bệnh viện không còn chỗ và các bệnh nhân khác đã đăng ký trước.

Walters đã được đưa về nhà nhưng hai ngày sau, cô quay lại Bệnh viện Walsall Manor một lần nữa vì lo ngại về việc thai giảm cử động. 

Nhân viên không thể tìm thấy nhịp tim thai và Walters được thông báo thai nhi đã chết. Cô được gây mê và mổ lấy thai vào ngày hôm sau, ngày 8/1.

Sau đó, một cuộc điều tra đã phát hiện ra rằng bệnh viện đã "bỏ lỡ cơ hội" xem xét việc chăm sóc sản phụ và không hành động trước những lo ngại về sự phát triển của thai nhi. 

Sản phụ khóc nghẹn xin được đẻ nhưng bệnh viện từ chối, thai nhi tử vong ngay trong bụng mẹ - Ảnh 1
Amy Walters và chồng Jordon Quilt, bế quan tài của bé Heidi trong đám tang mà cô thực hiện cho con - Ảnh: Daily Mail

Walters cho biết: "Gần như không thể tìm được từ nào để mô tả những gì bản thân đã trải qua trong vài tháng qua. Khi biết mình có con, chúng tôi đã vui mừng khôn xiết và nóng lòng chào đón bé Heidi bước vào cuộc sống của mình.

Ban đầu, tôi cảm thấy yên tâm rằng mình đang được các bác sĩ chăm sóc và nghĩ rằng điều đó có nghĩa là tôi sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể. Tuy nhiên, sau 35 tuần, tôi bắt đầu lo lắng vì Heidi bị cho là nhỏ. Tuy nhiên, mỗi lần tôi cố gắng bày tỏ mối lo ngại trong các cuộc hẹn hoặc đến bệnh viện, tôi lại có cảm giác như mình không thực sự được lắng nghe.

Sau Tết, bản thân tôi biết có điều gì đó không ổn. Tôi muốn ở lại bệnh viện vì tôi nghĩ đó sẽ là nơi tốt nhất cho tôi và Heidi có thể được theo dõi, nhưng tôi đã được cho về nhà. Vài ngày sau khi được đưa về nhà trước khi trở lại bệnh viện thật kinh khủng. Thông tin Heidi đã chết khiến tôi tan vỡ và làm tăng thêm nỗi đau khổ mà chúng tôi đang trải qua". 

Sản phụ khóc nghẹn xin được đẻ nhưng bệnh viện từ chối, thai nhi tử vong ngay trong bụng mẹ - Ảnh 2
Nhân viên y tế không thể tìm thấy nhịp tim của thai nhi và Walters được thông báo Heidi đã chết. Trong ảnh là hình ảnh bàn tay của Walters - Ảnh: Daily Mail

Việc mang thai của Walters ban đầu được đánh giá là “nguy cơ cao” sau khi các cuộc khám cho thấy sự phát triển của em bé được phát hiện là dưới mức trung bình.

Walters được siêu âm thai lần cuối vào ngày 29/11, lúc thai được 35 tuần. Cô Walters đã tham gia các cuộc hẹn tái khám tại phòng khám tiền sản vào ngày 7 và 12/12.

Ở cuộc hẹn thứ hai, sự phát triển của Heidi không được đo lường và Walters nói rằng cô được thông báo rằng mọi thứ đều ổn.

Walters đã được hẹn gặp một nữ hộ sinh vào ngày 4/1 nhưng cô đến Bệnh viện Walsall Manor vào ngày Giáng sinh vì lo ngại về việc thai nhi ít cử động.

Walters được xuất viện vào ngày hôm sau và không có vấn đề gì xảy ra trong một cuộc hẹn hộ sinh khác và cô đã được đặt lịch để chuyển dạ vào ngày 13 /1.

Nhưng ngày hôm sau, Walters (đang mang thai 40 tuần), đến phòng hộ sinh tại Bệnh viện Walsall Manor vì lo lắng về việc chảy máu.

Walters yêu cầu tiến hành khởi phát chuyển dạ nhưng bị từ chối và được cho về nhà sau các cuộc kiểm tra.

Tuy nhiên, Walters vẫn tiếp tục lo lắng về việc con mình ít cử động và đến bệnh viện lại ngay trước 11h ngày 7/1.

Đó là thời điểm cô Walters và chồng Jordon Quilt, 25 tuổi, được thông báo Heidi đã chết trong bụng mẹ.

Sản phụ khóc nghẹn xin được đẻ nhưng bệnh viện từ chối, thai nhi tử vong ngay trong bụng mẹ - Ảnh 3
Amy Walters và chồng Jordon Quilt - Ảnh: Daily Mail

Walters lên tiếng và kêu gọi mọi người rút ra bài học từ sự mất mát của gia đình. 

Walters cho biết thêm: "Mặc dù chúng tôi sẽ mãi mãi trân trọng những khoảnh khắc quý giá được trải qua cùng Heidi. Chúng tôi đã có rất nhiều kế hoạch cho tương lai. Tất cả những gì chúng tôi muốn là đưa Heidi về nhà và bắt đầu cuộc sống gia đình cùng nhau.

Vài tháng qua thực sự là một cảm xúc đan xen và chúng tôi rất biết ơn vì sự giúp đỡ và hỗ trợ mà chúng tôi đã có. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm bây giờ là chia sẻ những gì đã xảy ra với chúng tôi để các bậc cha mẹ khác biết.

Tôi muốn khuyến khích bất kỳ người lần đầu làm mẹ nào nói riêng hãy luôn lắng nghe những phản ứng của cơ thể và lên tiếng nếu bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn. Chúng tôi hy vọng những gì chúng tôi đang trải qua sẽ không xảy ra với bất cứ ai".  

Mẹ sinh 6 con trong 10 phút: 32 nhân viên y tế được huy động đỡ đẻ, các bé nhỏ bằng bàn tay người lớn

6 bé sơ sinh vẫn khỏe mạnh dù người mẹ chuyển dạ sớm - ở tuần thứ 27 - và ca phẫu thuật sinh mổ được thực hiện bởi 32 nhân viên y tế.

TIN MỚI NHẤT