Qua đời sau 5 tháng phát hiện ung thư gan, bác sĩ cảnh báo 2 thứ ‘có mùi’ trên cơ thể là biểu hiện của bệnh đừng nên bỏ qua

Sức khỏe 05/06/2021 11:05

Không ai có thể ngờ rằng mùi hôi trên người có thể giúp bạn chẩn đoán bệnh, nhất là bệnh ung thư.

Qua đời sau 5 tháng phát hiện bệnh ung thư gan

Cô Liễu là giáo viên của một lớp khiêu vũ, cô 28 tuổi. Được biết ngoài việc dạy khiêu vũ hàng ngày cô còn luyện tập thể dục thường xuyên, không chỉ có cô mà hầu hết mọi người đều không nghĩ cô lại mắc bệnh ung thư gan, khi tuổi đời cô còn quá trẻ.

Được biết trước đó nửa năm trong khi dạy cơ thể cô có mùi hôi rất khó chịu ban đầu nghĩ rằng do cô dạy nhiều lớp liên tục nên cơ thể ra mồ hôi nhiều hơn bình thường, khi về tắm là sẽ hết.

Cho đến khi một phụ huynh trong lớp học đã phàn nàn khi cơ thể cô xuất hiện mùi hôi quá nặng sẽ gây ảnh hưởng đến bé. Lúc này cô mới đến bệnh viện để kiểm tra.

Qua đời sau 5 tháng phát hiện ung thư gan, bác sĩ cảnh báo 2 thứ ‘có mùi’ trên cơ thể là biểu hiện của bệnh đừng nên bỏ qua - Ảnh 1
Khi cơ thể có mùi nồng nặc (Ảnh minh họa: Internet)

Sau kết quả xét nghiệm, bác sĩ phát hiện vùng gan của cô có biểu hiện bất thường với hàm lượng alpha-fetoprotein (AFP) là 470ug/L. Cuối cùng, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan, nhìn thấy kết quả xét nghiệm, cô Liễu như bị tia sét từ trời đánh xuống, ngất xỉu tại chỗ.

Mặc dù đây là kết quả ngoài mong đợi nhưng cô cũng cố gắng kết hợp với bác sĩ để điều trị. Tuy nhiên, cô chỉ có thể cầm cự trong 5 tháng ngắn ngủi và đã ra đi vĩnh viễn.

Những nơi có mùi trên cơ thể cảnh báo bệnh nguy hiểm

Sau trường hợp hy hữu của cô Liễu, các bác sĩ cũng cảnh báo đến mọi người về việc mùi hôi trên cơ thể. Nếu bạn đang gặp phải những điều sau đây thì tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

Khi nước tiểu có mùi

Đừng bao giờ chủ quan với mùi hôi của nước tiểu, bởi vì bình thường nước tiểu chỉ có màu vàng nhạt và có mùi vào sáng sớm. Vì ban đêm gan phân hủy nhiều chất độc, chúng sẽ được chuyển hóa qua đường nước tiểu. Từ đó nên nước tiểu vào buổi sáng thường sậm và có mùi amoniac thoang thoảng.

Qua đời sau 5 tháng phát hiện ung thư gan, bác sĩ cảnh báo 2 thứ ‘có mùi’ trên cơ thể là biểu hiện của bệnh đừng nên bỏ qua - Ảnh 2
Nước tiểu có mùi đừng nên bỏ qua (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, trong các lần đi vệ sinh trong ngày bạn thấy nước tiểu sẫm màu hơn, có nhiều bọt và mùi hôi thì nên nghĩ ngay đến việc gan đã gặp vấn đề. Điều này là do gan có nhiệm vụ chuyển hóa amoniac và nitơ, 2 loại khí độc hại. Khi gan bị tổn thương, 2 khí này không thể đào thải kịp thời, sau khi tích tụ trong cơ thể sẽ bị đào thải (tống tháo) một phần ra ngoài theo đường nước tiểu khiến nước tiểu có mùi khai hôi cực nồng.

Mùi mồ hôi nồng nặc

Khi lá gan gặp vấn đề mùi cơ thể của bạn sẽ bắt đầu thay đổi, bởi vì lúc này tốc độ trao đổi chất và khả năng giải độc của cơ thể bị cản trở, các chất độc, rác thải trong cơ thể không thể đào thải bình thường qua gan. Khi chất độc tích tụ quá nhiều chúng sẽ được tống qua đường lỗ chân lông, từ đó mùi mồ hôi sẽ nồng và khó chịu hơn bình thường rất nhiều.

Vì vậy, khi bạn phát hiện những mùi hôi bất thường này thì tốt nhất nên đến bác sĩ để được kiểm tra càng sớm càng tốt nhé.

4 bí quyết giúp 'vàng' giúp bà Tống Mỹ Linh sống đến 106 tuổi dù bị ung thư vú

Bà Tống Mỹ Linh, vợ của Tưởng Giới Thạch bị mắc ung thư vú nhưng vẫn sống đến 106 tuổi nhờ 4 bí quyết mà hầu hết mọi người đều làm được.

TIN MỚI NHẤT