Người đàn ông U60 bỗng lão hóa ngược nhờ một bài tập miễn phí: Chỉ 2 phút trước khi ngủ nhưng cực "đáng tiền"

Sức khỏe 08/09/2023 21:49

Hít đất hay chống đẩy là một động tác thể dục đơn giản, nhưng lại mang lại những tác dụng toàn diện cho cơ thể từ trong ra ngoài.

Đối với nam giới, có một cơ thể khỏe mạnh hơn là điều ai cũng mong muốn mỗi ngày, nhưng để đạt được điều này thì sẽ không thể thiếu được việc tập thể dục.

Có thể có rất nhiều thanh niên xung quanh bạn sẽ đến phòng tập thể dục để cho cơ thể đổ mồ hôi vào dịp cuối tuần. Có rất nhiều loại thiết bị dụng cụ thể thao phù hợp cho tất cả mọi người, và có cả những huấn luyện viên chuyên nghiệp để hướng dẫn cách tập cho bạn. Điều này thực sự hữu ích cho việc tập thể dục một cách bài bản.

Tất nhiên, một số người lại chỉ quen với việc tập thể dục trực tiếp tại nhà. Trong đó, có một số môn thể thao không bị hạn chế về môi trường, chẳng hạn như chống đẩy (hít đất).

Người đàn ông U60 thay đổi ngoạn mục

Ngô Khang (52 tuổi) sống tại Quảng Châu, Trung Quốc. Do làm việc văn phòng nên anh ít có thời gian để tập luyện. Nhờ bạn bè giới thiệu, anh biết đến chống đẩy.

Khi bắt đầu luyện tập, anh Ngô nhận ra nó không hề đơn giản. Sau thời gian dài luyện tập, anh đã có thể thực hiện 40 cái trong một lần và nhận thấy cơ thể của mình đã có những thay đổi đáng kể.

Đầu tiên là dung tích phổi đã được cải thiện, biểu hiện ở số lần chống đẩy trong một lần tập ngày càng tăng lên. Lúc mới tập, anh chỉ mới thực hiện 4 đến 5 cái đã bắt đầu khó thở và tức ngực. Giờ đây, Ngô Khang đã hoàn thành hàng chục cái mà chỉ cần đứng lên điều chỉnh nhịp thở và thở thật nhịp nhàng. 

Người đàn ông U60 bỗng lão hóa ngược nhờ một bài tập miễn phí: Chỉ 2 phút trước khi ngủ nhưng cực 'đáng tiền' - Ảnh 1

Ngoài ra, sức mạnh chi trên của Ngô Khang cũng trở nên khỏe hơn. "Tôi có nhiều năng lượng hơn, và bây giờ tôi không gặp vấn đề gì khi leo cầu thang bộ 5 tầng liên tục. Tôi thậm chí có nhiều năng lượng hơn một số thanh niên", anh chia sẻ.

Cuối cùng, chống đẩy trong thời gian dài cũng có tác dụng chống lão hóa nhất định, đặc biệt khi một người đến tuổi trung niên, khối lượng xương và cơ giảm, da chùng và bắt đầu lão hóa. Tập thể dục đã giúp anh Ngô có vóc dáng cân đối, tinh thần sảng khoái và cảm xúc cũng được cải thiện. Ông trông trẻ hơn rất nhiều so với bạn bè cùng lứa tuổi, số lần ốm đau giảm hẳn, lipid máu và huyết áp dần ổn định, các chỉ số sức khỏe được cải thiện.

Làm sao để tập hít đất một cách hiệu quả nhất?

Chúng ta nhìn vào những động tác chống đẩy thấy có vẻ đơn giản, nhưng trong thực tế thì không phải ai cũng có thể thực hiện 100 lần trong một ngày theo hình thức tăng dần.

Nếu bạn chưa từng bao giờ tập hít đất, rất khó để bạn thực hiện dù động tác rất đơn giản. Nhưng lời khuyên dành cho bạn là nên bắt đầu từ 10 cái, sau đó tăng dần lên đến 30 cái, tiếp tục chia đều lần lượt thực hiện trong ngày.

Ở giai đoạn đầu, tốt nhất nên tập thành 10 lần, tập thể dục và thực hiện 5 nhóm mỗi ngày. Khi cơ thể thích nghi với quy trình như vậy, sau đó hãy thực hiện 5 lần, mỗi lần 20 cái.

Nếu cơ thể không thể chịu đựng được, bạn có cảm giác khó thở hoặc thở hổn hển, tốt nhất là dừng lại ngay lập tức để nghỉ ngơi, xem lại phương pháp tập luyện của mình có đúng hay chưa hoặc cơ thể có vấn đề gì bất thường hay không.

Người đàn ông U60 bỗng lão hóa ngược nhờ một bài tập miễn phí: Chỉ 2 phút trước khi ngủ nhưng cực 'đáng tiền' - Ảnh 2

Chúng ta cần ý thức được rằng, bài tập chống đẩy tuy đơn giản nhưng lại rất tốt cho sức khỏe. Làm 100 lần mỗi ngày trong 3 tháng. Những lợi ích này sẽ xuất hiện một cách lặng lẽ. Nếu bạn thích thể thao, bạn có thể thực hiện nhiều động tác chống đẩy khác nhau.

Thật đơn giản, tiện lợi và không bị ràng buộc bởi thời gian và điều kiện cơ sở vật chất. Một động tác thể dục giúp cải thiện hoàn toàn cơ thể của bạn, tại sao không sớm làm điều đó?.

Chống đẩy là bài tập tiện hơn cả chạy bộ, thậm chí bạn không cần ra ngoài vẫn có thể thực hiện tại nhà. Những người tập chống đẩy lâu ngày có thể rút ra nhiều thủ thuật từ những bài tập đơn giản nhất để vừa có tác dụng tập thể dục vừa giải trí.

Đây được xem là một trong những cách tập thể dục đơn giản nhất, trong khi lợi ích của việc chống đẩy mang lại cho cơ thể ở mức tương đối cao.

Tổng hợp

Sau 50 tuổi, người không có 3 “mầm bệnh” này trên da thì xin chúc mừng, sức đề kháng tốt, sống thọ hơn

Ở người cao tuổi, sức đề kháng sẽ suy giảm, da nhăn nheo và rất dễ mắc bệnh. Nếu bạn không bị 3 loại bệnh ngoài da này thì chứng tỏ hệ thống miễn dịch vẫn hoạt động tốt.

TIN MỚI NHẤT