Mất cân bằng tuyến giáp? 3 siêu thực phẩm bạn cần bao gồm trong chế độ ăn uống hàng ngày!

Sức khỏe 13/10/2022 07:39

Cơ thể của bạn không có đủ hormone để hoạt động bình thường nếu tuyến giáp của bạn mất cân bằng. Hãy đảm bảo rằng bạn dùng những siêu thực phẩm này để cân bằng tuyến giáp của bạn!

Các hormone điều chỉnh sự trao đổi chất của cơ thể được giải phóng bởi tuyến giáp, một cơ quan có hình dạng giống con bướm nằm ở cổ. Do đó, khi tuyến không hoạt động bình thường, nó có thể dẫn đến sự mất cân bằng, làm suy giảm thêm sức khỏe chung. Nó sẽ tiết ra quá ít hoặc quá nhiều hormone khi tuyến giáp của bạn mất cân bằng. 

Mất cân bằng tuyến giáp? 3 siêu thực phẩm bạn cần bao gồm trong chế độ ăn uống hàng ngày! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chuyên gia y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda, Tiến sĩ Chaitali đã chia sẻ ba loại siêu thực phẩm có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe tuyến giáp của tất cả các loại mất cân bằng tuyến giáp như giảm, tăng và miễn dịch tự động. 

3 loại siêu thực phẩm nên có trong chế độ ăn uống của bạn nếu bạn bị mất cân bằng tuyến giáp:

1. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cũng là một nguồn giàu kẽm, rất quan trọng để hấp thụ các vitamin và khoáng chất khác trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp và cân bằng hormone tuyến giáp trong cơ thể. 

Mất cân bằng tuyến giáp? 3 siêu thực phẩm bạn cần bao gồm trong chế độ ăn uống hàng ngày! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Kẽm, một khoáng chất cần thiết để tạo ra hormone tuyến giáp, có thể thu được bằng cách ăn hạt bí ngô khô mỗi ngày. Đây là một phương pháp lành mạnh để đáp ứng nhu cầu về kẽm của bạn. Để có một món ăn nhanh, bạn có thể xay hoặc nướng chúng.

2. Quả lý gai (quả Amla)

Mất cân bằng tuyến giáp? 3 siêu thực phẩm bạn cần bao gồm trong chế độ ăn uống hàng ngày! - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Amla có lượng vitamin C nhiều hơn 8 lần so với quả cam và khoảng 17 lần so với quả lựu. Trái cây này thực sự xứng đáng với vị thế siêu thực phẩm của nó. Nó là một loại thuốc bổ đã được chứng minh có lợi cho tóc. Nó làm chậm quá trình bạc tóc, ngăn ngừa gàu, củng cố các nang tóc và tăng lưu thông máu đến da đầu, do đó cải thiện sự phát triển của tóc. 

3. Đậu nành

Mất cân bằng tuyến giáp? 3 siêu thực phẩm bạn cần bao gồm trong chế độ ăn uống hàng ngày! - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Đậu chứa protein, chất chống oxy hóa, carbohydrate phức hợp và vô số vitamin và khoáng chất. Chúng cũng giàu chất xơ, có thể có lợi nếu bạn bị táo bón, một triệu chứng phụ phổ biến của sự mất cân bằng tuyến giáp. 

Đậu nành cung cấp i-ốt và điều tốt nhất về loại đậu này là chúng dễ tiêu hóa nhất trong số các loại đậu, vì vậy chúng là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống thân thiện với tuyến giáp nhằm mục đích bù đắp những tác động của việc giảm tỷ lệ trao đổi chất do sự rối loạn.

Bạn sẽ dần dần nhận thấy sự cải thiện đáng kể chức năng của tuyến giáp nếu bạn bao gồm bất kỳ hoặc tất cả những thứ này trong chế độ ăn uống của mình. Trước khi đưa bất kỳ loại thực phẩm nào nói trên vào chế độ ăn uống của bạn, hãy nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ.

9 thủ phạm gây "bất lực" ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây "bất lực" ở đàn ông trong đó trầm cảm, thuốc lá và rượu là những tác nhân gây nguy hiểm cho sự “hùng dũng” của “cậu nhỏ”.

TIN MỚI NHẤT