Bác sĩ người Nhật tiết lộ cách pha 2 loại nước quen thuộc uống trước ăn giúp giảm thành công 25kg

Sức khỏe 25/08/2023 17:27

Theo thử nghiệm của bác sĩ Kudo Takafumi (Nhật Bản), việc kết hợp trà và cà phê với tỷ lệ 1:1 và uống trước lúc ăn có tác dụng giảm cân hiệu quả mà không cần vất vả tập thể dục hay giảm khẩu phần ăn một cách nghiêm ngặt.

Bác sĩ Kudo Takafumi (Nhật Bản) đã sáng tạo ra phương pháp giảm cân bằng cà phê và trà xanh của mình. Sau khi áp dụng cho chính bản thân mình, anh đã thành công giảm 25kg. Sau khi xuất bản cuốn sách "Giảm cân với trà và cà phê" năm 2018, phương pháp của anh đã được nhiều người thừa cân áp dụng và nhận được những phản hồi tích cực.

Kudo Takafumi là một bác sĩ đa khoa. Điều khiến anh cảm thấy khó khăn là dù anh có hướng dẫn người bệnh về lý thuyết giảm cân hay tập luyện bao nhiêu thì họ cũng không thể áp dụng vào thực tế. Sau một thời gian dài nghiên cứu, anh đã phát hiện ra phương pháp sử dụng trà xanh và cà phê để thúc đẩy quá trình giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục. Pha trà và cà phê theo tỷ lệ 1:1 là cách giảm cân đơn giản nhất.

Bác sĩ người Nhật tiết lộ cách pha 2 loại nước quen thuộc uống trước ăn giúp giảm thành công 25kg - Ảnh 1
Bác sĩ Kudo Takafumi

Tại sao sự kết hợp giữa trà xanh và cà phê có thể giảm cân?

Phương pháp giảm cân này chủ yếu sử dụng các thành phần như theanine, catechin, caffeine và axit chlorogen có nhiều trong 2 loại đồ uống. Trà xanh rất giàu theanine và catechin. Trong đó, catechin có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể và caffeine có tác dụng giảm cân hiệu quả. Cả theanine và caffeine đều có đặc tính lợi tiểu, giúp loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể. Đặc biệt, khi caffeine kết hợp với catechin và axit chlorogen còn có tác dụng tăng cường đốt cháy chất béo.

Trà xanh và cà phê khi hoà cùng nhau có thể cân bằng thành phần dinh dưỡng có trong nó. Theo bác sĩ Kudo, catechin trong trà xanh và axit polyphenol chlorogen trong cà phê đều có tác dụng đốt cháy chất béo, khi trộn lẫn chúng có thể làm tăng hiệu quả và ngăn ngừa các yếu tố bất lợi.

Ví dụ, trong 150ml cà phê chứa 60-90 mg caffeine và trà xanh chứa 30 mg caffeine. Sau khi trộn 100ml trà xanh và cà phê mỗi loại, tổng hàm lượng caffeine chỉ còn 70mg.

Y học lâm sàng đã phát hiện ra rằng lượng đường trong máu sẽ tăng lên sau khi ăn. Lượng đường trong máu tăng đột biến sẽ khiến insulin cũng tăng theo, từ đó khiến đường dễ chuyển hóa thành chất béo hơn. Catechin và axit chlorogen có tác dụng ức chế sự gia tăng lượng đường trong máu và giúp giảm cân dễ dàng hơn.

Ngoài ra, theanine trong trà xanh tác động lên hệ thần kinh phó giao cảm giúp cơ thể và tinh thần thư giãn. Đồng thời, mùi thơm của cà phê cũng giúp điều hòa hệ thần kinh tự chủ, khiến hệ thần kinh phó giao cảm chiếm ưu thế. Chính vì vậy, khi cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, trà xanh và cà phê có thể giúp giữ tinh thần tỉnh táo và xoa dịu tâm trí.

Cách đây vài năm, Kudo là một bác sĩ béo nặng tới 92 kg. Cá nhân anh đã thực hành "Phương pháp giảm cân cà phê trà xanh" trong 10 tháng và thành công giảm 25 kg. Đến thời điểm hiện tại vẫn không bị tăng cân trở lại.

Bác sĩ người Nhật tiết lộ cách pha 2 loại nước quen thuộc uống trước ăn giúp giảm thành công 25kg - Ảnh 2
Hình ảnh bác sĩ Kudo Takafumi trước và sau khi giảm cân

Anh cho biết, phương pháp giảm cân không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng cao huyết áp, tăng lượng đường trong máu cũng như mỡ máu cao. Bác sĩ Kudo từng hướng dẫn hơn 100 bệnh nhân béo phì giảm cân bằng phương pháp sử dụng kết hợp trà xanh và cà phê và giúp học giảm trung bình 6,2kg trong vòng 1 tháng. 

Anh Otani (Nhật Bản) viết về trải nghiệm của bản thân sau khi áp dụng phương pháp này trong một tháng, cho biết: “Tôi đã thử biện pháp này trong một tháng và giảm được 1,4kg. Rất đơn giản chỉ cần uống trà xanh và cà phê pha cùng nhau trước bữa ăn”. Otani cho biết sau 7-10 ngày uống liên tục thì bắt đầu thấy rõ tác dụng. Trong thời gian giảm cân, Otani không tăng cường tập luyện sức mạnh cơ bắp hay tập cardio.

Vậy uống trà xanh và cà phê vào thời điểm nào là tốt nhất?

"Chỉ nên uống 3 cốc mỗi ngày, mỗi lần khoảng 250 đến 350 ml. Uống trước bữa ăn có thể ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều. Nếu có tập thể dục, hãy uống trước khi tập một giờ để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa", bác sĩ Kudo cho biết.

Bác sĩ người Nhật tiết lộ cách pha 2 loại nước quen thuộc uống trước ăn giúp giảm thành công 25kg - Ảnh 3

Đồng thời, anh cũng chỉ ra những đối tượng phù hợp để sử dụng phương pháp giảm cân bằng trà và cà phê, cụ thể:

- Người đã thử nhiều phương pháp nhưng không giảm được cân;

- Người bận rộn, khó để kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện một cách khắt khe;

- Béo phần bụng;

- Bác sĩ yêu cầu cần giảm cân do mắc một số bệnh mãn tính

Tuy nhiên, cần lưu ý những người bị thiếu máu, chức năng đường tiêu hóa kém và những người bị dị ứng với caffeine là đối tượng không nên sử dụng phương pháp này.

Kudo Takafumi cho biết thêm, trong cà phê hòa tan vẫn chứa đủ lượng caffeine và axit chlorogen, tuy nhiên, cũng cần chú ý không thêm đường hoặc sữa vào cà phê. Có thể sử dụng bất cứ loại trà nào tuỳ thích, trà đen, trà ô long, thậm chí là trà Phổ Nhĩ đều có công dụng tương tự nhau.

Liên quan đến tác dụng của trà và cà phê, nhóm nghiên cứu của Đại học Kyushu ở Fukuoka, Nhật Bản cũng đã tiến hành nghiên cứu tiếp theo trên 4.923 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 và nhận thấy những người uống 2, 3 tách trà xanh và hơn 2 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm khoảng 51% nguy cơ tử vong.

Nguồn: epochtimes

Tin được không, uống trà nóng giúp giải nhiệt không kém trà đá?

Khi tiết trời oi bức, chúng ta thường chỉ tìm đến đồ uống có đá để hạ nhiệt.

TIN MỚI NHẤT