8 điều cần phải loại bỏ để bản thân luôn được khỏe mạnh, đặc biệt là thói quen thứ 3 mà hầu như ai cũng mắc phải

Sức khỏe 09/03/2024 11:08

Để có được trạng thái tốt nhất trong cuộc sống không chỉ là thêm những điều mới vào thói quen của bạn. Đôi khi, lợi ích lớn nhất đến từ việc từ bỏ những thói quen đang cản trở bạn.

Đêm không ngủ

Việc thức khuya có thể có vẻ làm việc hiệu quả, nhưng thiếu ngủ kéo dài sẽ làm mất năng lượng và làm trở ngại cho quá trình phục hồi cơ bắp. Hãy đặt mục tiêu ngủ đủ 7-8 giờ ngủ mỗi đêm.

Uống rượu

8 điều cần phải loại bỏ để bản thân luôn được khỏe mạnh, đặc biệt là thói quen thứ 3 mà hầu như ai cũng mắc phải - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tiêu thụ quá nhiều rượu gây mất nước cơ thể, làm gián đoạn giấc ngủ và có thể dẫn đến tăng cân không mong muốn. Hãy thưởng thức đồ uống có cồn một cách vừa phải hoặc xem xét việc cắt giảm hoàn toàn.

Ăn thường xuyên thực phẩm chế biến sẵn

Bỏ qua thực phẩm đã qua chế biến và đồ uống có đường. Chúng chứa nhiều calo rỗng và cung cấp ít chất dinh dưỡng để cung cấp nhiên liệu cho quá trình tập luyện và sức khỏe tổng thể của bạn. Hơn thế nữa, nhiều chất này có thể là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tiểu đường.

Quá căng thẳng

Căng thangwwr kéo dài gây hủy hoại cơ thể, làm cho việc giảm cân và phục hồi sau tập luyện trở nên khó khăn hơn. Tìm cách quản lý căng thẳng một cách lành mạnh, như thiền định, yoga hoặc dành thời gian ở ngoài tự nhiên.

Phụ thuộc vào thiết bị theo dõi thể dục

Mặc dù thiết bị theo dõi thể dục có thể là công cụ động lực, nhưng chỉ dựa vào chúng có thể làm mất đi việc lắng nghe cơ thể của bạn. Hãy tập trung vào cảm giác của bạn và điều chỉnh chế độ tập luyện phù hợp.

Bỏ bữa

8 điều cần phải loại bỏ để bản thân luôn được khỏe mạnh, đặc biệt là thói quen thứ 3 mà hầu như ai cũng mắc phải - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bỏ bữa có thể dẫn đến ăn quá nhiều sau đó và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hãy cố gắng ăn đều các bữa ăn và ăn nhẹ lành mạnh trong suốt ngày để duy trì mức năng lượng ổn định.

Không có buổi tập nào giống nhau

Tuân thủ cùng một chế độ tập luyện có thể dẫn đến tình trạng ổn định. Hãy thay đổi bằng cách thực hiện các hoạt động khác nhau như cardio, tập thể lực và các bài tập linh hoạt để đặt thách thức cho cơ thể và ngăn ngừa sự nhàm chán.

Hay so sánh

Mạng xã hội có thể là một môi trường nuôi dưỡng sự so sánh, nơi mọi người xung quanh bạn dường như hạnh phúc hơn những gì thực sự.

Đừng nản lòng vì hành trình thể chất của người khác. Hãy tập trung vào tiến trình của riêng bạn và ăn mừng những chiến thắng của bạn.

Nghiên cứu mới chỉ ra các hạt vi nhựa có liên quan đến nguy cơ đột quỵ và đau tim

Các nhà khoa học chỉ ra những người có vi hạt nhựa trong mảng bám có nhiều khả năng bị đau tim hoặc đột quỵ.

TIN MỚI NHẤT