4 hành vi xấu đang ngầm gây hại cho buồng trứng mà con gái chẳng hề hay biết

Sức khỏe 26/07/2020 01:50

Buồng trứng có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của nữ giới nên nếu đang ở trong độ tuổi sinh đẻ, bạn cần chú ý tránh mắc phải những sai lầm sau để bảo vệ cơ quan này tốt nhất.

Buồng trứng là một trong những cơ quan rất quan trọng đối với phái nữ, bởi nó là nơi tiết ra hormone estrogen giúp điều hòa nội tiết tố ổn định trong cơ thể nữ giới. Khi buồng trứng gặp vấn đề thì không chỉ làn da của phái nữ có những thay đổi khác lạ mà kỳ kinh nguyệt cũng sẽ đến sớm hoặc thậm chí còn bị vô kinh. 

Đặc biệt, có 4 hành vi xấu mà phái nữ thường xuyên mắc phải lại chính là nguyên nhân gây suy giảm chức năng buồng trứng. Cùng tìm hiểu xem đó là những thói quen nào để chủ động khắc phục ngay từ bây giờ nhé!

1. Thường xuyên thức khuya

Nếu cứ kéo dài tình trạng ngủ không đủ giấc và liên tục thức khuya suốt nhiều ngày liền thì không chỉ sức đề kháng của phái nữ gặp vấn đề mà một số nguy cơ khác cũng có thể xảy ra. Trong số đó, thói quen thức khuya nhiều còn là nguyên nhân sâu xa gây hại tới sức khỏe buồng trứng. Do đó, dù có bận rộn đến mấy thì bạn cũng nên cố gắng gạt bỏ công việc và lên giường đi ngủ sau 22 giờ mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe tổng thể của mình.

4 hành vi xấu đang ngầm gây hại cho buồng trứng mà con gái chẳng hề hay biết - Ảnh 1

2. Không thể kiểm soát cảm xúc bản thân

Nữ giới chịu áp lực không kém nam giới và họ còn thường xuyên bị mất kiểm soát cảm xúc bản thân. Với những cô nàng từng có thời gian rơi vào trạng thái trầm cảm do gặp phải một số biến cố trong cuộc sống thì não bộ cũng như các dây thần kinh đều sẽ bị ảnh hưởng. Dần dần, điều này sẽ gây rối loạn nội tiết và dẫn đến các triệu chứng suy buồng trứng sớm. Điển hình như da dẻ tái sạm, kém sắc hay kinh nguyệt không tới đúng chu kỳ. Lúc này, bạn cần học cách giải phóng căng thẳng và giảm bớt những áp lực, mệt mỏi trong công việc lẫn cuộc sống để duy trì thái độ lạc quan, tích cực mới giúp buồng trứng làm việc tốt nhất.

4 hành vi xấu đang ngầm gây hại cho buồng trứng mà con gái chẳng hề hay biết - Ảnh 2

3. Uống thuốc tránh thai thường xuyên

Nhiều cô nàng thú nhận họ thường dùng thuốc tránh thai trong một số trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, chính điều này lại dễ gây ảnh hưởng tới nồng độ estrogen trong cơ thể nữ giới, thậm chí còn gây rối loạn chu kỳ, từ đó làm chức năng buồng trứng cũng bị suy giảm theo thời gian.

4 hành vi xấu đang ngầm gây hại cho buồng trứng mà con gái chẳng hề hay biết - Ảnh 3

4. Phá thai nhiều lần

Một số người vì không biết cách áp dụng biện pháp tránh thai đúng cách nên để xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Lúc này, họ chọn cách đi phá thai vì chưa thực sự sẵn sàng cho chuyện làm mẹ. Vậy nhưng, điều này chẳng những gây hại cho sức khỏe tử cung mà còn trực tiếp làm hại buồng trứng của nữ giới. Hậu quả là nguy cơ vô sinh hoặc để lại biến chứng mang thai trong những lần sau cũng rất dễ bị sảy thai.

4 hành vi xấu đang ngầm gây hại cho buồng trứng mà con gái chẳng hề hay biết - Ảnh 4

Vòng bụng càng to, vòng đời càng ngắn: 5 căn bệnh nguy hiểm tấn công người có mỡ bụng

Các chuyên gia nói rằng, vòng bụng càng to thì vòng đời càng ngắn, điều này đã được thực tế chứng minh. Bạn hãy xem nguyên nhân để phòng ngừa từ khi còn trẻ.

TIN MỚI NHẤT