3 loại thịt dù con thích đến mấy thì mẹ cũng không nên cho ăn nhiều, nếu không muốn bé chậm lớn, dậy thì sớm

Sức khỏe 29/04/2021 09:14

3 loại thịt được nhắc dưới đây toàn là món khoái khẩu của các bé vì rất ngon và kích thích ăn nhiều hơn, nhưng chúng hoàn toàn không tốt cho con của bạn.

Thịt là một trong những thực phẩm không thể thiếu trên bàn ăn và cũng là món ăn khoái khẩu cho con. Đối với trẻ em, đây là một món giàu vitamin và protein giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ và chiều cao.

Thế nhưng những món thịt chế biến sẵn như gà rán, xúc xích, chả cá…, có hương vị rất ngon miệng thì không hề tốt chút nào. Chúng đang âm thầm đầu độc trẻ nhỏ, khiến trẻ chậm lớn, gây dậy thì sớm.

Thịt chiên rán

Đồ chiên rán là một món ăn phổ biến, có thể tìm mua ở bất cứ đâu. Những đứa trẻ lại khó cưỡng lại những miếng xúc xích thơm lừng, sườn gà rán, thịt xiên… Thế nhưng, những món ăn này lại ẩn chứa vô số nguy hiểm.

3 loại thịt dù con thích đến mấy thì mẹ cũng không nên cho ăn nhiều, nếu không muốn bé chậm lớn, dậy thì sớm - Ảnh 1
Đồ chiên chứa nhiều dầu mỡ. Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên là đồ chiên chứa nhiều dầu mỡ, không có lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể và gây béo phì. Không những vậy, đồ chiên rán mua bên ngoài thường sử dụng dầu tái sử dụng nhiều lần. Loại dầu này sản sinh ra chất độc, gây ung thư, táo bón và nhiều vấn đề về đường tiêu hóa khác.

Chả viên

Các loại chả viên như bò, gà, tôm, nấm, cua, cá… đều rất ngon, đẹp mắt, được nhiều trẻ yêu thích. Thế nhưng, đây đều là thịt tổng hợp, phần lớn là thịt thừa. Khi chế biến ra thành phẩm sẽ được tẩm ướp nhiều gia vị, chất phụ gia, bột các loại khi trẻ ăn nhiều loại thịt này, nó thực sự là một mối đe dọa lớn.

3 loại thịt dù con thích đến mấy thì mẹ cũng không nên cho ăn nhiều, nếu không muốn bé chậm lớn, dậy thì sớm - Ảnh 2
Các món chả viên là món ăn khoái khẩu của trẻ nhỏ. Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, thịt hộp các loại…, phần lớn đều trải qua trình lên men, tẩm ướp muối, chứa nhiều chất bảo quản. Khi cho con ăn thường xuyên có thể làm tăng gánh nặng cho dạ dày và dẫn tới nhiều bệnh.

3 loại thịt dù con thích đến mấy thì mẹ cũng không nên cho ăn nhiều, nếu không muốn bé chậm lớn, dậy thì sớm - Ảnh 3
Những sản phẩm từ thịt chế biến sẵn có thể gây ung thư trực tràng. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy từ kết quả điều tra của WHO còn cho thấy, những sản phẩm từ thịt chế biến sẵn có thể gây ung thư trực tràng. Nếu dùng hơn 50g sản phẩm này mỗi ngày, nguy cơ mắc ung thư trực tràng tăng lên 18%.

Độc đáo bài thuốc trị ho bằng QUẢ CAM NƯỚNG, an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Quả cam có nhiều công dụng đối với sức khỏe, tuy nhiên bài thuốc trị bệnh từ quả cam nướng khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên.

TIN MỚI NHẤT