'Yêu' tập thể, nam sinh mắc cùng lúc 3 bệnh xã hội

Sống khỏe 27/08/2019 05:37

Nam bệnh nhân mắc cùng lúc ba bệnh xã hội phổ biến là lậu, sùi mào gà và herpes sinh dục.

Chia sẻ trong chương trình Hello Dortor của đài EBC, phát sóng ngày 22/9, bác sĩ Khâu Hồng Kiệt, chủ nhiệm khoa Nội tiết nam, Bệnh viện Đại học Á Châu Đài Loan, cho biết các bác sĩ vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam mắc cùng lúc ba bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay là lậu, sùi mào gà và herpes sinh dục.

'Yêu' tập thể, nam sinh mắc cùng lúc 3 bệnh xã hội - Ảnh 1

Tình dục không an toàn là nguy cơ dẫn đến bệnh xã hội. Ảnh: TVBS.

Bác sĩ Khâu cho hay bệnh nhân là sinh viên năm thứ hai của một trường đại học. Kỳ nghỉ hè vừa qua, sau buổi tiệc sinh nhật, khi đã say rượu, chàng trai này cùng nhóm bạn đã đến một khách sạn để quan hệ tình dục tập thể. Nghiêm trọng hơn, họ hầu như không sử dụng bao cao su hay các biện pháp phòng tránh.

Vài ngày sau đó, chàng trai này cảm thấy “cậu nhỏ” đau rát, có mủ chảy ra ở đầu dương vật, khu vực bao quy đầu có vết xước, mụn nước li ti và nhiều nốt nhỏ. Khi không chịu được sự khó chịu, nam sinh này mới đến bệnh viện để khám.

Bác sĩ Khâu cho biết các mẫu xét nghiệm cho thấy nam sinh viên mắc ba loại bệnh xã hội là lậu, giang mai và herpes sinh dục. Bác sĩ còn đề nghị nam sinh nên đưa bạn tình đến khám, chữa trị. Tuy nhiên, chàng trai ngại ngần cho hay không biết đã nhiễm bệnh từ ai vì trong cuộc vui có rất nhiều người cùng tham gia quan hệ tập thể. Sau đó nhiều ngày, những người bạn trong nhóm của nam bệnh nhân lần lượt đến khám và tiếp nhận điều trị.

Theo bác sĩ Khâu, kỳ nghỉ hè là thời điểm tỷ lệ nhiễm bệnh tình dục tăng cao. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ và nhà trường cần giáo dục giới trẻ quan hệ tình dục an toàn từ sớm để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Những người đã mắc bệnh xã hội cần đưa bạn tình đi khám và điều trị, tránh việc tái lây nhiễm.

Nhiều trẻ 14-15 tuổi đã mắc bệnh xã hội

Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, số lượng trẻ vị thành niên đến khám và mắc các bệnh lậu, giang mai có xu hướng tăng.

TIN MỚI NHẤT