Uống sữa vào thời gian nào là tốt nhất?

Sống khỏe 26/11/2020 17:31

Uống sữa là một cách tốt để cung cấp canxi và protein cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, tùy từng loại sữa và cũng tùy từng người với mục đích sử dụng sẽ có những thời gian uống sữa hợp lý nhất.

Sữa là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Sữa rất giàu protein, chất béo và các loại vitamin, đồng thời sữa cũng chứa hàm lượng cao canxi… Tuy nhiên uống sữa vào giờ nào sẽ phát huy hiệu quả nhất thì vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Uống sữa vào thời gian nào là tốt nhất? - Ảnh 1

Sữa là một nguồn cung cấp lượng protein dồi dào cùng các loại vitamin A, B1, B2, B12 và D... rất tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Khi cơ thể cần chất đạm, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tăng cường uống sữa vào buổi sáng là tốt nhất. Ngoài canxi và protein thì sữa còn cung cấp cho cơ thể các khoáng chất cần thiết như kali, magie, photpho và vitamin.

Nếu bạn thường xuyên tập luyện thể thao hoặc chơi thể thao vào buổi sáng, thì bạn cũng nên cung cấp cho cơ thể 1 ly sữa vào lúc này để tăng lượng protein và canxi cần thiết. Xương và cơ cần canxi và protein để phục hồi và phát triển.

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ và ngủ không đúng giờ thì hãy thực hiện thói quen uống sữa ấm vào ban đêm trước khi đi ngủ. Lúc này sữa sẽ như một liều thuốc an thần, giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn và có giấc ngủ ngon hơn.

Uống sữa vào thời gian nào là tốt nhất? - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Khi cơ thể mệt mỏi sau một ngày làm việc và muốn thư giãn, hãy uống sữa vào ban đêm. Nó chứa lượng axit amin được biết đến như chất tryptophan giúp não phát hành serotonin – chất dẫn truyền thần kinh tạo ra sự vui vẻ, hưng phấn ở con người, giúp cho não bộ thư thái, thoải mái hơn. Sữa cũng giúp bạn thư giãn.

Uống sữa vào thời gian nào là tốt nhất? - Ảnh 3

Ảnh minh họa 

Với những người đang nổ lực giảm cân thì tuyệt đối nên tránh uống sữa vào ban đêm. Bởi lẽ vào ban đêm cơ thể chúng ta không được hoạt động, lúc này sẽ dễ tích tụ mỡ hơn, vậy nên những người muốn giảm cân nên tránh. Ngoài ra với những người có đường ruột yếu, uống sữa vào bạn đêm cũng có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa, sôi bụng…

Dù bạn uống vào thời gian nào trong ngày, nhưng các chuyên gia cũng khuyên bạn hãy chọn sữa ấm thay vì dùng sữa lạnh. Vì sữa ấm làm tăng khả năng tiêu hóa. Cũng nên ghi nhớ rằng tiêu thụ quá nhiều sữa là không tốt, phải có lượng nhất định. Mỗi ngày nên từ 150-200 ml sữa là đủ.

Chứng bệnh tụt kali Nam Em mắc phải nguy hiểm như thế nào?

Trấn Thành mới đây đã bất ngờ tiết lộ Nam Em đang bị chứng tụt Kali là chứng bệnh hiếm gặp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hệ thần kinh của người bệnh.

TIN MỚI NHẤT