Uống 4 nhóm đồ uống này càng khiến mụn mọc nhiều gấp đôi, dưỡng da không kịp

Sống khỏe 05/01/2018 05:05

Dưới đây là 4 nhóm đồ uống cực kì có hại cho làn da của bạn, khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều gấp 2 lần bình thường.

Thường thì mụn trứng cá chỉ xuất hiện nhiều khi chúng ta ở tuổi dậy thì, đó là do nội tiết tố gây ra và sẽ tự biến mất khi cơ thể đã ổn định nội tiết. Khi đã trưởng thành, chúng ta ít bị mụn trứng cá hơn. Nhưng đến một ngày, bạn chợt giật mình nhận ra rằng mình vẫn chăm sóc làn da cẩn thận, rửa ít nhất 2 lần/ngày, cẩn thận để loại bỏ lớp trang điểm trước khi đi ngủ và dưỡng ẩm đúng cách. Vậy mà bạn vẫn có mụn trứng cá như hồi thiếu niên.

Uống 4 nhóm đồ uống này càng khiến mụn mọc nhiều gấp đôi, dưỡng da không kịp - Ảnh 1

Làn da của bạn là cơ quan lớn nhất của cơ thể và những gì bạn ăn sẽ phản ánh ra bên ngoài cơ thể, trực tiếp trên làn da. Nếu xuất hiện mụn khi đã trưởng thành thì nguyên nhân ắt hẳn do chế độ ăn uống hay là môi trường chứ ít có khả năng do nội tiết tố. Ngay cả khi bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh, có thể bạn cũng khó tránh một số thực phẩm kích hoạt mụn trứng cá và gây viêm da. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn chú ý nhiều đến những gì mình ăn để ngăn ngừa mụn trứng cá thì lại rất có thể bạn lại bỏ qua những đồ mình đã uống. Một số đồ uống có tác động đến đến da không kém đồ ăn, vì vậy, bạn không nên chủ quan.

Dưới đây là 4 nhóm đồ uống cực kì có hại cho làn da của bạn, nó có thể khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều gấp 2 lần bình thường và dù bạn có dưỡng da đến mấy cũng không cứu vãn kịp.

1. Sữa

Uống 4 nhóm đồ uống này càng khiến mụn mọc nhiều gấp đôi, dưỡng da không kịp - Ảnh 2

Sữa thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh nhưng viện Da liễu Hoa Kỳ cho thấy mối liên hệ giữa việc uống sữa và mụn trứng cá. Một nghiên cứu năm 2008 đã tìm ra mối liên quan giữa những cậu bé uống sữa tách kem và tỉ lệ hiện mắc mụn trứng cá. Một nghiên cứu năm 2006 báo cáo cho thấy những cô gái tiêu thụ nhiều sữa tách kem bị mụn nhọt nhiều hơn.

Lời giải thích cho mối quan hệ này là sữa chứa đầy hormone tăng trưởng có thể tồn tại trong cơ thể ngay cả sau khi thanh trùng. Những hormone này ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể của bạn như insulin, có thể dẫn đến tăng sản xuất dầu và mụn trứng cá. Nếu muốn uống sữa, tốt nhất bạn nên chuyển sang sữa hạnh nhân hoặc sữa gạo trong một vài tuần để xem tình trạng mụn trứng cá có giảm đi không. Nếu mụn trứng cá không biến mất thì tốt nhất bạn nên tạm dừng uống sữa các loại và đi khám da liễu xem sao.

2. Soda

Uống 4 nhóm đồ uống này càng khiến mụn mọc nhiều gấp đôi, dưỡng da không kịp - Ảnh 3

Tình trạng viêm trong cơ thể có thể gây ra tăng cân và dẫn đến một loạt các bệnh mãn tính. Nó cũng có thể dẫn đến viêm da và mụn trứng cá xuất hiện dày hơn. Không những thế, đường cũng góp phần làm tăng tình trạng viêm. Khi vào cơ thể, đường được hấp thu nhanh hơn, gây tăng lượng đường trong máu và phản ứng viêm. Một trong thức uống chứa lượng đường lớn là soda. Chính vì vậy, không có gì khó hiểu nếu bạn uống nhiều loại nước này mà xuất hiện mụn trứng cá.

Soda còn là thức uống có chỉ số đường huyết cao. Viện Da liễu Hoa Kỳ trích dẫn một mối quan hệ có thể có giữa thực phẩm có chỉ số glycemic và mụn. Đó là những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao không chỉ là thủ phạm khiến vòng eo của bạn tăng lên mà nó có thể tàn phá trên da của bạn, làm cho da bị viêm và nổi mụn trứng cá.

3. Rượu

Uống 4 nhóm đồ uống này càng khiến mụn mọc nhiều gấp đôi, dưỡng da không kịp - Ảnh 4

Rượu cũng là thức uống kích hoạt viêm trong cơ thể và uống nhiều sẽ hủy hoại làn da nghiêm trọng. Uống quá nhiều rượu cũng có liên quan đến việc hấp thụ kẽm kém và dẫn tới nguy cơ bị thiếu kẽm. Trong khi đó, kẽm có thể giúp chống mụn trứng cá vì kẽm giúp bảo vệ collagen và elastin protein, giúp cho làn da của bạn trẻ trung và khỏe mạnh. Nếu cơ thể bị thiếu kẽm thì nguy cơ bị mụn trứng cá càng tăng.

Bác sĩ Tanya Zuckerbrot, người sáng lập F-Factor Diet cho biết: Để tăng lượng kẽm hàng ngày hấp thu vào cơ thể, một lựa chọn từ thực phẩm là hàu. Cô giải thích: "Chỉ cần ăn 2 con hàu mỗi ngày là bạn đã đảm bảo đủ lượng kẽm được đề nghị mỗi ngày. Nếu bạn quan tâm đến mụn trứng cá hoặc lão hóa, bạn nên ăn thực phẩm này.

4. Đồ uống tăng năng lượng

Thức uống năng lượng không chỉ chứa đầy chất đường gây viêm và tăng chỉ số đường huyết mà chúng còn chứa nhiều loại vitamin B kích ứng da. Bác sĩ da liễu bác sĩ Leslie Baumann của Miami, nói với Well + Good: "Rõ ràng những người có tiền sử mụn trứng cá dễ bị mụn trứng cá hơn người khác, nhưng tôi thấy nạp quá nhiều vitamin B cũng có thể gây ra mụn trứng cá ở cả những người không có tiền sử. Cụ thể, vitamin B6 và B12 có thể xuất hiện trong các loại vitamin và thức uống bổ sung năng lượng là một ví dụ".

"Nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự bùng phát mụn trứng cá nào xảy ra khi uống nhiều thức uống bổ sung hay tăng năng lượng thì nên ngừng lại để xem mụn có biến mất không. Hãy cho mình khoảng thời gian 1 tháng, nếu sau đó mụn không biến mất thì bạn nên đi khám", cô nói thêm.

Đây là lúc tốt nhất để uống tinh bột nghệ, phụ nữ nào cũng phải thử để da đẹp không tì vết

Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe, làn da và vóc dáng của chị em. Nhưng uống lúc nào để phát huy tốt nhất những tác dụng tuyệt vời của nó thì không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT