Người đàn ông nôn ra khối u sau khi uống rượu

Sống khỏe 17/05/2019 13:27

Cảm giác như có miếng thịt lớn trong cổ họng, người đàn ông ở Trung Quốc cố nôn ra, bác sĩ sau đó xác định đây là khối u xơ.

Bệnh nhân 63 tuổi cho biết từ lâu luôn cảm thấy khó chịu trong cổ họng. Do cảm giác này không cản trở đến việc thở hay nhai nuốt nên ông không đến bệnh viện kiểm tra.

Một tuần trước, sau khi uống quá nhiều rượu, ông nôn và bỗng cảm thấy đau nhói ở cổ họng, sau đó phát hiện một miếng thịt lớn trong miệng. Khối thịt dường như được gắn vào một thứ gì đó trong họng nên không thể khạc ra hoàn toàn được. Người đàn ông đã uống một cốc nước và nuốt nó trở lại, sau đó đến Bệnh viện Vũ Hán cấp cứu. 

Người đàn ông nôn ra khối u sau khi uống rượu - Ảnh 1

Bệnh nhân tại bệnh viện sau ca phẫu thuật cắt khối u. Ảnh: Odditycentral

Bác sĩ nội soi phát hiện miếng thịt bí ẩn trong miệng bệnh nhân chính là khối u dài 15 cm phát triển ở đỉnh thực quản. Khối u được xác định là u xơ.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ khối u để ngăn ngừa biến chứng.

U xơ thường lành tính, tuy nhiên tùy thuộc vào vị trí xuất hiện có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Khối u tại đỉnh thực quản thường gây khó nuốt cho bệnh nhân. Một số trường hợp khối u có thể tiến triển thành ác tính.

BS khuyến cáo: Uống 1 lon nước ngọt/ngày, ung thư xuất hiện sớm, ác tính hóa nhanh

Nghiên cứu mới nhất của các giáo sư y khoa Mỹ cho thấy, nếu uống khoảng 1 lon nước ngọt chứa đường mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ ung thư sớm, khối u to lên nhanh và ác tính sớm.

TIN MỚI NHẤT