5 cách giúp bạn dễ dàng thức dậy sớm vào mùa đông

Sống khỏe 20/12/2020 19:07

Dậy sớm vào mùa đông không hề dễ dàng đối với những người có thói quen ngủ nướng hay thường xuyên thức đêm. Vì vậy, hãy thử áp dụng 5 cách dưới đây để bước ra khỏi giường dễ dàng hơn.

Vận động ngay khi thức dậy

5 cách giúp bạn dễ dàng thức dậy sớm vào mùa đông - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Nếu bạn không thể thực hiện được những bài tập thể dục bên ngoài trời giá rét, thì hãy thử bật dậy khỏi giường và làm một số động tác co giãn đơn giản trong tầm 2 phút. Công việc này sẽ giúp tăng áp suất máu cũng như nhịp tim của bạn. Những động tác thể dục mềm dẻo sẽ rất hữu hiệu để đánh thức trí não của bạn một cách nhanh chóng.

Đừng thiết lập thời gian báo thức quá lâu

Thiết lập thời gian báo thức quá lâu cho thời gian dậy của bạn có thể sẽ khiến bạn càng trở nên lười dậy và có thể đi làm muộn bất cứ lúc nào vì những cơn ngủ ngắn ập đến và bạn chẳng còn định hình được thời gian để ra khỏi giường.

Đánh thức các giác quan

5 cách giúp bạn dễ dàng thức dậy sớm vào mùa đông - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Để giúp cơ thể hoàn toàn tỉnh táo, bạn có thể tự thưởng cho mình một tách cà phê hoặc một tách trà với mùi hương yêu thích, giúp đánh thức giác quan của bạn. Ngoài ra, ánh sáng và âm thanh cũng đem lại hiệu quả để tinh thần lạc quan và sẵn sàng cho một ngày mới. Bạn có thể bật những bản nhạc vui tươi với giai điệu sôi động để bắt đầu một ngày mới nhiều niềm vui.

Vạch sẵn một lý do cho việc phải thức dậy sớm

5 cách giúp bạn dễ dàng thức dậy sớm vào mùa đông - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Thật dễ dàng nếu bạn biết mình buộc phải dậy để thực hiện một công việc gì đó và buộc phải hoàn thành ngay. Bí quyết nhỏ ở đây là trước khi đi ngủ hãy liệt kê danh sách những công việc cần phải hoàn thành của ngày hôm sau, đặc biệt đánh dấu đậm vào những công việc bắt buộc bạn phải hoàn thành ngay trong buổi sáng ngày mai.

Uống nước ngay sau khi thức dậy

5 cách giúp bạn dễ dàng thức dậy sớm vào mùa đông - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Nước sẽ giúp kích thích cơ thể và giúp bạn luôn tỉnh táo. Bạn nên để một ly nước trên đầu giường để uống ngay khi thức dậy để cơ thể được đài thải độc tố sau một đêm dài quá trình chuyển hóa các thức ăn hôm trước, giúp dạ dày co bóp để chuẩn bị tinh thần cho bữa sáng chào ngày mới.

Các vấn đề nhiễm trùng mắt thường gặp trong mùa mưa

Mùa mưa tới, các loại nấm mốc, vi sinh vật có điều kiện phát triển thuận lợi, chúng có thể hòa lẫn cùng với nước mưa bám vào cơ thể và gây bệnh.

TIN MỚI NHẤT