Cô gái mới 27 tuổi đã mắc ung thư, nguyên nhân do 1 loại nước mà giới trẻ dùng để giảm cân

Sống khỏe 20/12/2020 18:53

Một cô gái có lối sống lành mạnh, bất ngờ phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư nguy hiểm. Bác sĩ vạch mặt loại nước uống mà giới trẻ cực thích.Cô gái bị ung thư vì một loại nước uống

Mã Lương, cô gái trẻ sống tại Trung Quốc, là người có lối sống lành mạnh. Nhưng khi được bác sĩ chẩn đoán minh mắc bệnh ung thư cô gái này như sụp đổ hoàn toàn, mọi dự định về tương lai của tuổi thanh xuân đều biến mất.

Sau khi bác sĩ tìm hiểu về lối sống và thói quen ăn uống hàng ngày thì biết được căn bệnh mà Mã Lương đang mang chính là do món trà gừng mà cô thường hay uống gây ra.

Mã Lương cho biết, từ nhỏ, cô gái trẻ đã hình thành thói quen uống trà gừng mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, vì thế trong bếp nhà cô lúc nào cũng có sẵn gừng. Tuy nhiên, gừng để lâu trong môi trường như bếp sẽ dễ hình thành nấm mốc, thối từ bên trong.

Cô gái mới 27 tuổi đã mắc ung thư, nguyên nhân do 1 loại nước mà giới trẻ dùng để giảm cân - Ảnh 1

Thay vì vứt bỏ, Mã Lương lại gọt bỏ chỗ hỏng rồi tiếp tục sử dụng để pha trà, độc tố tích tụ trong cơ thể và hình thành ung thư lúc nào không hay. Bác sĩ cho biết những củ gừng này đã nhiễm aflatoxin chính là một độc tố gây hại gan và ung thư gan.

Thực phẩm gây hại cho gan

Ngoài rừng thối, nấm mốc bác sĩ còn chỉ ra những thực phẩm có khả năng gây hại cho gan:

Măng tươi

Măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230 mg/1 kg măng củ. Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành axit cyanhydric (HCN). Đây là chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.

Thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh đều không tốt cho gan. Hàm lượng đường fructose cao hay chất ngọt nhân tạo như Aspartame, Splenda NutraSweet, Equal... nếu tiêu thụ quá nhiều có thể tạo ra phản ứng độc hại trong cơ thể, đặc biệt là gan vì đây là bộ phận phải làm việc trực tiếp để xử lý chúng.

Rượu, bia

Thức uống có cồn hấp thu trực tiếp vào máu không cần phải thông qua quá trình tiêu hóa như các loại thức ăn khác. Chính vì vậy, uống càng nhiều rượu, càng khiến gan phải lọc thải nhiều hơn, gây bất lợi cho gan.

Muối ăn

Ăn quá nhiều muối làm tăng huyết áp và cũng có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Do đó, cần tuyệt đối hạn chế các món ăn nhiều muối như thịt xông khói và xúc xích, các loại mắm.

2 thời điểm vàng uống nước đậu đen giúp phụ nữ "hồi xuân" nhưng khi uống cần ghi nhớ 4 điều cấm kỵ kẻo mang thêm bệnh

Để đảm bảo có thể hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng từ đậu đen, trước khi uống bạn nên ghi nhớ những lưu ý dưới đây.

TIN MỚI NHẤT