4 dấu hiệu trên mặt thường gặp cảnh báo não đang thiếu máu mà ít người nhận ra

Sống khỏe 21/11/2020 10:33

Khi bắt gặp những dấu hiệu này, đặc biệt nếu bắt gặp thường xuyên bạn nên chú ý cẩn trọng, đừng chủ quan bỏ qua bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo não đang bị thiếu máu

1. Mờ mắt

Nếu bạn không bị cận thị hay gặp các vấn đề về mắt mà bỗng nhiên lại thấy mắt trở nên mờ ảo, thậm chí mất thị lực đột ngột và phục hồi ngay sau đó thì bạn cần hết sức cảnh giác. 

Bởi đó có thể là dấu hiệu cho thấy máu được cung cấp lên não không đủ, lượng máu trong não giảm và các cục máu nhỏ ở động mạch võng mạc sẽ gây ra hiện tượng này. 

4 dấu hiệu trên mặt thường gặp cảnh báo não đang thiếu máu mà ít người nhận ra - Ảnh 1

2. Đau đầu

Đau đầu là hiện tượng mà hầu hết ai cũng sẽ gặp phải. Khi đau đầu bạn sẽ cảm thấy đau nhói một vùng đầu nhất định, sau đó cơn đau có thể sẽ lan ra toàn bộ phần đầu. 

Bạn sẽ cảm thấy đầu nặng trịch, nhất là khi phải suy nghĩ nhiều hoặc khi mới ngủ dậy. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy não bộ đang không được cung cấp đủ máu.

3. Co giật cơ mặt

Cơ mặt sẽ bị ảnh hưởng khi lượng máu cấp lên não không đủ, ảnh hưởng đến sự kiểm soát của não đối với cơ thể, cơ mặt và hệ thần kinh từ đó dẫn đến tình trạng cơ mặt bị co giật. 

Nếu bạn thấy khuôn mặt của mình bị co giật mà không rõ lý do hoặc thấy mặt bị ngứa thì phải cảnh giác. Hãy đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị kịp thời.

4 dấu hiệu trên mặt thường gặp cảnh báo não đang thiếu máu mà ít người nhận ra - Ảnh 2

4. Méo miệng

Biểu hiện nghiêm trọng của việc não không được cung cấp đủ máu chính là méo miệng. Thiếu máu lên não gây ảnh hưởng đến các cơ ở góc miệng, đồng thời làm rối loạn chức năng biểu hiện ngôn ngữ. 

Bạn tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua khi gặp tình trạng này,mà cần phải đến bệnh viện để được kiểm tra càng sớm càng tốt.

4 dấu hiệu tưởng bình thường nhưng cảnh báo ung thư cổ tử cung, mọc mụn ở vị trí này cũng nên đi khám ngay

Để có giải pháp điều trị sớm nhất bệnh ung thư cổ tử cung, phụ nữ nên lưu ý những dấu hiệu bất thường của cơ thể và thăm khám kịp thời.

TIN MỚI NHẤT