10 loại nước uống giúp 'chặn đứng' ung thư sớm, uống đều đặn không lo đi viện

Sống khỏe 01/12/2020 11:16

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm mà ngày càng có nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, việc phòng ngừa ung thư sớm là điều ai cũng có thể làm.

Ung thư nỗi ám ảnh của tất cả mọi người. Khi mắc ung thư, ngay cả giai đoạn đầu, việc kéo dài sự sống cũng không đơn giản. Bên cạnh việc suy giảm về sức khỏe, khủng hoảng tinh thần, người bệnh và gia đình cũng phải đối mặt với nỗi lo lớn về kinh tế.

Vì thế, thay vì để bệnh tật hỏi thăm, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động ngăn ngừa ung thư sớm thông qua việc ăn uống, thay đổi nếp sinh hoạt, lối sống lành mạnh.

Hãy tích cực uống 10 loại nước dưới đây, có thể giúp phòng ngừa căn bệnh quái ác này.

1. Nước ép cà chua

10 loại nước uống giúp 'chặn đứng' ung thư sớm, uống đều đặn không lo đi viện - Ảnh 1

Nhiều nghiên cứu y học đã chứng minh thành phần lycopene – một loại carotene trong cà chua có khả năng phòng ung thư tuyến tiền liệt, phổi, nội mạc tử cung…

Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không có khả năng tự tổng hợp lycopene. Do đó, bạn chỉ có thể phòng bệnh bằng cách nạp chúng từ bên ngoài. Ngoài uống nước ép thì bạn cũng có thể ăn cà chua sống hoặc các món từ cà chua cũng rất tốt.

2. Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có chất isoflavone. Chất này có công dụng điều hòa estrogen trong cơ thể. Nhờ đó có thể phòng ung thứ vú, ung thư cổ tử cung....

Những người uống ít nhất tầm 10mg isoflavone mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tới 24% so với người không uống. Ngoài việc ngăn ung thư thì sữa đậu nành còn rất tốt với hệ tim mạch và có thể làm giảm nguy cơ bị tiểu đường, béo phì.

3. Cà phê

Cà phê có hàm lượng chất oxy hóa cao, làm giảm nguy cơ ung thư gan, đại trạng, não... Hàm lượng axit chlorogenic trong cà phê chính là nhân tố chính giúp phòng ung thư não. Do đó, bạn nên uống 1- 1 ly cà phê mỗi ngày để phòng ung thư.

4. Trà xanh

10 loại nước uống giúp 'chặn đứng' ung thư sớm, uống đều đặn không lo đi viện - Ảnh 2

Trà xanh có chứa nhiều polyphenol cùng EGCG. Đây là những chất có tác dụng loại bỏ gốc tự do trong cơ thể, làm giảm viêm và ngừa ung thư hiệu quả,

Một nghiên cứu chỉ ram người uống 3-4 cốc trà xanh đều đặn hàng ngày sẽ làm giảm 40% nguy cơ ung thư. Lưu ý nên uống trà xanh pha loãng và không quá đặc.

5. Củ dền

Nước ép củ dền rất giàu carotenoid, có tác dụng trong phòng và điều trị ung thư. Tuy nhiên, nước ép củ dền có tính cô đặc nên bạn hãy pha loãng với các loại nước ép có tính dịu hơn như nước ép táo, cà rốt… để uống cho dễ.

6. Nước ép bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa indole – 3 – carbinol. Đây là chất chống oxy hóa làm phân rã estrogen và thúc đẩy hệ miễn dịch, có tác dụng lớn trong phòng và điều trị ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.

7. Nước ép cà rốt

Chất alpha carotene trong cà rốt có thể chữa cháy nắng và ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Khi tế bào ung thư xuất hiện, chất này sẽ ngăn ngừa chúng lan rộng, ngừa di căn. Điều này có tác dụng với cả khối u ác tính lẫn lành tính.

8. Nước ép nho

10 loại nước uống giúp 'chặn đứng' ung thư sớm, uống đều đặn không lo đi viện - Ảnh 3

Một nghiên cứu y khoa chỉ ra, nước ép nho có thể làm giảm đáng kể tổn thương do ung thư đại trực tràng gây ra. Đó là nhờ chất limonene – dạng hóa chất thực vật có khả năng phân rã chất gây ung thư, từ đó có thể phòng ung thư hiệu quả. Chất monoterpene còn có khả năng đào thải nhân tố gây ung thư ra khỏi cơ thể.

9. Nước ép bưởi

Một trong những loại nước ép ngừa ung thư hiệu quả chính là nước ép bưởi. Loại nước ép này có thể làm giảm khả năng tổn thương do υɴġ Ƭʜư rυột kết gây ra. Bưởi cũng có hàm lượng limonene và phytochemical rất tốt cho hệ miễn dịch, phá vỡ chất gây ung thư, ngừa ung thư hiệu quả.

10. Nước ép lựu

Trong quả lựu có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao. Chất folate, kali, vitamin E, polyphenol và acid pantothenic trong lựu có thể làm giảm sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư phổi.

6 loại quả đem nấu chín tốt gấp vạn lần ăn sống: Vừa thơm ngon lạ miệng lại đỡ tiền thuốc

Khi ăn hoa quả, chúng ta thường sẽ tươi sống. Tuy nhiên, có một số loại trái cây khi nấu chín, giá trị của chúng sẽ tăng gấp vạn lần.

TIN MỚI NHẤT