Sau 7 năm ly hôn, Thu Quỳnh thừa nhận: 'Tôi đã sai trong cách xử lý'

Sao Việt 16/04/2022 12:09

“Tôi đã bù lu bù loa lên, gọi cho bố mẹ chồng rồi đưa cho mọi người chứng kiến để ông bà nhìn thấy những thứ khá đau lòng”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Yêu 4 tháng rồi cưới nhưng mất 6 tháng để ly hôn

Xuất hiện trong talkshow Lối ra do MC Đinh Tiến Dũng dẫn dắt, nữ diễn viên Thu Quỳnh đã thoải mái trải lòng về cuộc sống của mình. Chia sẻ về thời thanh xuân, Thu Quỳnh thích thú tiết lộ:

"Thanh xuân của tôi rất đẹp, yêu "đập đầu vào tường", rất thích những cảm xúc không tính toán so đo. Thời đó tôi yêu là hết mình cho người mình yêu. Tôi biết yêu, biết thích từ khá sớm, lớp 9 đã biết nắm tay, biết thơm nhau.

Tôi không có gu bạn trai cụ thể, bạn nào tốt, biết quan tâm tới mình, mình thấy bạn ấy vui vẻ, trò chuyện hợp và tình cảm sau mỗi lần gặp tăng lên thì sẽ đến tình yêu thôi".

thu quynh
Thu Quỳnh trong chương trình

Nữ diễn viên khẳng định bản thân cô luôn quyết định bắt đầu mọi thứ một cách dễ dàng, nhưng để kết thúc thì cô thường suy nghĩ rất kỹ:

"Rất nhiều người xung quanh tôi bảo trong tình yêu tôi cứ "thế nào ấy", chẳng nghĩ kỹ và lựa chọn người đàn ông lo được cho mình. Còn tôi thì nghĩ nếu đã yêu vào rồi, sẽ khó để lựa chọn chính xác lắm, tôi nghĩ chỉ là hên xui thôi!

Tôi yêu 4 tháng rồi cưới, ở với nhau được 2 năm. Tiến đến thì tôi không nghĩ, nhưng để từ bỏ một cái gì đó trong cuộc sống của mình thì tôi lại nghĩ rất lâu để không hối hận với những gì đã làm.

Mình yêu, mình vui vẻ lựa chọn thì lựa chọn đó chắc chắn là đúng rồi. Còn từ bỏ thì phải nghĩ kỹ".

Để bước ra khỏi cuộc hôn nhân với nam diễn viên Chí Nhân, Thu Quỳnh cho hay cô đã cân nhắc tới hơn nửa năm:

"Tôi đã nghĩ hơn 6 tháng, khi đó cả 2 đều thiếu kinh nghiệm để xử lý những xung đột trong hôn nhân. Một lỗi nữa mà chúng tôi gặp phải là không lắng nghe, chia sẻ với nhau, chỉ nghĩ mình đúng và đối phương sai.

Thực ra tôi vẫn cho đối phương và bản thân cơ hội để cân nhắc rất nhiều. Ngoài ra, tôi cũng nghĩ đến bố mẹ và đứa con của mình, nhưng cuối cùng tôi không chịu đựng được nữa và quyết định ly hôn.

Bước ra khỏi tòa án, tôi cảm thấy mình nhẹ nhõm, tôi gọi cho 1 người bạn và cảm thấy mình đã thoát khỏi những tháng ngày bị stress quá nhiều. Cảm giác lúc đó là mình đang có sự lựa chọn đúng".

thu quynh 1
'Bước ra khỏi tòa án, tôi cảm thấy mình nhẹ nhõm'

Mặc dù vậy, việc Thu Quỳnh ly hôn bị bàn luận ở khắp các diễn đàn đã khiến cô một lần nữa bị tổn thương sau khi ly hôn:

"Ai cũng mong muốn mình có được góc riêng, nhất là cuộc sống cá nhân. Với những người nghệ sĩ, việc giữ được góc riêng của mình rất là quan trọng, tránh để xảy ra chuyện "cờ ngoài bài trong".

Nhưng tôi không phải người may mắn giữ được sự riêng tư đó cho bản thân mình. Chính điều đó khiến tôi khá stress sau khi ly hôn. Vì câu chuyện của mình được nhắc đến ở tất cả mọi diễn đàn.

Tôi cũng có chút cảm thấy an ủi vì mọi người đứng về phía tôi rất nhiều. Nhưng cũng có một bộ phận cư dân mạng đưa ra những ý kiến, lập luận trái chiều. Khi mà mình chỉ vừa mới cảm nhận được sự tự do thì đã phải đối diện với luồng dư luận như vậy.

thu quynh 2
'Có một bộ phận cư dân mạng đưa ra những ý kiến, lập luận trái chiều'

Lúc này tôi lại rơi vào trạng thái bất chợt thiếu tự tin rằng quyết định đó đúng hay chưa, mình đã suy nghĩ đủ hay chưa. Vì khi đưa ra quyết định mình tin là nó đúng nhưng giờ đây lại có người cho rằng mình ích kỷ, mình không nghĩ cho con, cho bố mẹ…

Rõ ràng trước đó mình đã suy nghĩ hết tất cả! Nhưng họ không hề biết mà vẫn đưa ra những phán xét. Tôi quyết định không bận tâm đến những luồng dư luận đó nữa và đi làm trở lại".

"Tôi cũng có lỗi sai trong cuộc hôn nhân này"

Thu Quỳnh tiết lộ, nguyên nhân thực sự khiến cô và chồng cũ "đường ai nấy đi": "Thực ra giai đoạn đó tôi cảm thấy mình không được chia sẻ, cảm thấy cô đơn. Nhưng đó không phải là lý do chính dẫn đến việc chấm dứt cuộc hôn nhân này, nguyên nhân thuộc về lý do khác.

Tôi và bố của Be có 8 tháng là vợ chồng son sau đó mới mang bầu. Chúng tôi đã có những khoảng thời gian rất hạnh phúc với nhau. Nhưng khi tôi mang bầu thì mọi chuyện xảy ra.

thu quynh 3
'Khi tôi mang bầu thì mọi chuyện xảy ra'

Tôi rất ngỡ ngàng vì khi đó chúng tôi mới 26 tuổi. Khủng hoảng của người đàn ông hậu hôn nhân khi biết tin mình sắp làm bố cũng hơi hoang mang. Tôi nghĩ với bố của Be, đó cũng là khoảng thời gian khá nhạy cảm.

Sau khi sinh, Be bị ngạt và phải thở máy, chuyển sang bệnh viện khác để theo dõi. Tôi sinh mổ nên khá mệt và vất vả, 1 tuần sau mới được bế và cho con ăn. Còn bố của Be khi ấy bắt đầu vào 1 phim mới. Đương nhiên rồi, bạn ấy cũng phải lao ra để đi làm, kiếm tiền vì em bé nằm viện như vậy.

Nuôi 1 vợ đẻ, 1 con sơ sinh nằm viện thì cũng khá mệt mỏi, stress. Sau một tháng con được đưa về nhà, khỏe mạnh thì cũng là lúc chúng tôi không còn hiểu nhau, không còn chia sẻ được nữa".

thu quynh 4
'Chúng tôi không còn hiểu nhau, không còn chia sẻ được nữa'

Khi phát hiện ra những điều đau lòng về chồng, Thu Quỳnh đã không ngần ngại tung hê cho người thân thấy để chứng minh chồng là người có lỗi. Nữ diễn viên thừa nhận cách xử lý của mình đã khiến cuộc hôn nhân không thể cứu vãn:

"Đến bây giờ tôi mới hiểu mình cũng có lỗi sai trong cuộc hôn nhân của mình. Tôi đã sai trong cách xử lý. Tôi đã bù lu bù loa lên, gọi cho bố mẹ chồng rồi đưa cho mọi người chứng kiến để ông bà nhìn thấy những thứ khá đau lòng. Chỉ để chứng minh rằng người ta sai.

Nhưng đó là cách xử lý dại dột. Trước giờ tôi cũng giống như các bạn trẻ, cho rằng cách xử lý của các phụ nữ đi trước là lỗi thời. Nhưng cách xử lý của những người phụ nữ đi trước rất kín kẽ. Họ hiểu sự tự trọng của người đàn ông cao thế nào.

thu quynh 5
'Người phụ nữ phải rất cân nhắc khi đưa ra quyết định xử lý sự việc đó'

Nếu bóc ra tất cả mọi thứ xấu, khẳng định cho những người thân của anh ấy thấy rằng anh ấy sai thì người vợ đã vô tình xúc phạm đến lòng tự trọng của người đàn ông. Khi nó đã bị phá vỡ thì người đàn ông sẽ không cần nữa!

Vì thế người phụ nữ phải rất cân nhắc khi đưa ra quyết định xử lý sự việc đó. Mọi người thường bảo ở trong chăn mới biết chăn có rận, nhưng đừng dại dột tung cái chăn của nhà mình ra cho người khác thấy. Tốt nhất là cứ giữ lấy, trùm chăn mà bảo ban, nói chuyện với nhau".

 

Lý Nhã Kỳ khoe cận tủ giày khủng như cửa hàng trong biệt thự, hoá ra là do 1 thói quen lạ khi sắm đồ hiệu!

Dân tình cuối cùng đã được chiêm ngưỡng kho đồ hiệu cực khủng của Lý Nhã Kỳ.

TIN MỚI NHẤT