Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này

Sao quốc tế 11/01/2019 09:54

Dù là 8x hay 9x, ắt hẳn các mọt phim không thể nào không nhớ đến những bộ phim cực kỳ hot mang tên 'phim thần tượng Đài Loan' trên màn ảnh nhỏ. Cùng điểm lại xem mình đã xem được bao nhiêu phim rồi nhé!

1. Vườn sao băng

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 1

Được xem là bộ phim đi đầu trong dòng phim thần tượng Đài Loan, Vườn sao băng đã gây sốt một thời và oanh tạc các đài truyền hình Việt Nam. Bộ phim cũng là bệ phóng không nhỏ đưa hàng loạt những cái tên như Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào, Từ Hy Viên một bước thành sao.

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 2

Vườn sao băng xoay quanh câu chuyện nữ chính Sam Thái (Từ Hy Viên) có tính tình hào sảng, nghĩa khí luôn thích giúp đỡ người khác. Gia đình cô vì mong muốn cô thành tài đã giành dụm tiền bạc để cô được theo học một trường học danh giá. Tại đây, với tính cách thẳng thắn của mình, cô đã đụng độ tứ đại thiên vương nhóm F4. Từ đó, biết bao nhiêu câu chuyện bi hài thường xảy ra với Sam Thái mà có năm mơ cô cũng không nghĩ tới. Mọi chuyện lại kịch tính hơn khi sau này Sam Thái bắt đầu rơi vào vòng xoáy tình yêu với chàng thiếu gia giàu có Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc).

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 3

2. Hoàng Tử Ếch

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 4

Hoàng tử Ếch đánh dấu một trong những lần hợp tác cực kỳ thành công của Minh Đạo và Trần Kiều Ân, cặp đôi vừa là bạn diễn ăn ý trên phim vừa là đôi bạn thân ngoài đời. Cả Minh Đạo và Trần Kiều Ân đều cảm thấy vui và thoải mái khi cả hai đóng chung phim mặc cho nhiều lời đồn đoán về chuyện tình cảm của hai người.

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 5

Lần đầu tiên phát sóng tại Đài Loan năm 2005, bộ phim đã gây được tiếng vang lớn và nằm trong top những phim hay nhất thời điểm đó bởi nội dung hấp dẫn và câu chuyện cổ tích ngoài đời thật. Chàng công tử giàu có, điển trai nhưng lạnh lùng tên Đơn Quân Hạo (Minh Đạo) là Tổng giám đốc của chuỗi khách sạn lớn nhất châu Á. Còn nàng là Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân) tính tình chất phác, nghĩ gì nói đó.

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 6

Ngày 17/7/2005, tập 7 của bộ phim sau khi được chiếu đã vượt qua mốc rating trung bình của các tập trước là 7.05 để đạt đến mức cao nhất là 8.05. Điểm số này đã phá luôn kỷ lục trước đây mà Vườn sao băng lập được.

3. Thơ ngây

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 7

Được chuyển thể từ truyện manga Nhật, Thơ ngây cũng thuộc top những bộ phim hot của màn ảnh Đài Loan năm nào. Cặp nam nữ diễn viên chính của phim chính là Trịnh Nguyên Sướng và Lâm Y Thần.

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 8

Nếu Trịnh Nguyên Sướng hoàn thành vai diễn Giang Trực Thụ với sự nam tính, thông minh nhưng cũng rất lạnh lùng thì Lâm Y Thần lại trái ngược hoàn toàn. Cô hóa thân xuất sắc thành một Viên Tư Cầm có phần hậu đậu, hơi ngốc một tí nhưng lại rất đáng yêu, tốt bụng và đặc biệt si tình. Gia đình xảy ra biến cố, nhà sập do động đất, bố con của Tương Cầm bỗng chốc hóa vô gia cư. May mắn gặp gỡ được bố mẹ Trực Thụ, vì là bạn cũ nên gia đình Trực Thụ đã cưu mang. Vốn yêu thích Tương Cầm nên mẹ Trực Thụ luôn cố gắng kết duyên cho đôi trẻ. Nhưng Trực Thụ luôn lạnh lùng và xa cách, còn cấm Tương Cầm không được tỏ ra quen biết với mình khi đến trường. Thời gian trôi qua, chuyện gì đến cũng đến, liệu Trực Thụ có dần cảm mến cô bạn chung mái nhà này không?

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 9

4. Định mệnh

Định mệnh là một trong những bộ phim đầu tiên làm nóng lên cơn sốt phim Đài Loan ở Trung Quốc, Hồng Kông và Việt Nam. Mặc dù đã ra mắt gần 14 năm nhưng Định mệnh vẫn chứng tỏ sức hút của mình.

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 10

Định Mệnh cũng chính là tác phẩm làm nên tên tuổi của 2 diễn viên đình đám nhất hiện nay: Dương Thừa Lâm và Hạ Quân Tường. Cũng nhờ phim, Dương Thừa Lâm và Hạ Quân Tường đã được fan bình chọn là cặp đôi được yêu thích nhất trên màn ảnh, thậm chí, khán giả còn mong muốn hai người sẽ trở thành tình nhân thực sự ngoài đời

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 11

Một trong những lý do khiến cho Định Mệnh có thể hiên ngang đứng ở vị trí số 1 chính là những ấn tượng khó phai mà phim đã mang lại. Người xem sẽ chẳng bao giờ quên cái cách mà Tề Duyệt (Dương Thừa Lâm) và Giang Mãnh (Hạ Quân Tường) quyết định che giấu đi tình yêu để bảo vệ hạnh phúc của cha mẹ mình. Hơn thế nữa, hình ảnh một Tề Duyệt đáng yêu, dễ thương bên cạnh một “bad guy” đẹp trai nhưng lạnh lùng vẫn cứ sống mãi trong lòng người xem dù cho Định mệnh kết thúc đã lâu.

5. Anh Dã 3 + 1

Lên sóng truyền hình vào năm 2009, Anh dã 3+1 kể về quá trình trưởng thành của những cô cậu học sinh cấp ba đầy nổi loạn nhưng cũng vô cùng đáng yêu và trong sáng.

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 12

Lấy bối cảnh là ngôi trường trung học Anh Dã, nhóm thám tử “nghiệp dư” gồm Minh Đạo, Trần Kiều Ân, Huỳnh Chí Vỹ và Hứa Mạnh Triết đã thực hiện một loạt những “phi vụ” của riêng nhóm cũng như luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn học nếu chẳng may có ai đó vướng vào rắc rối. Trải qua nhiều khó khăn ở lứa tuổi học sinh, họ đã có những trải nghiệm để đời và cũng từ đó, giá trị đích thực của tình bạn cũng được họ thấu hiểu hơn.

Chắc hẳn 8X, 9X sẽ không quên được những bộ phim thần tượng Đài Loan đình đám này - Ảnh 13

Kết hợp giữa hình ảnh học sinh ngây thơ với những chi tiết khá gây cấn không hề thua kém những bộ phim thám tử chuyên nghiệp, Anh Dã 3+1 thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Mặc dù, thời điểm hiện tại, dòng phim thần tượng Đài Loan không ấn tượng mạnh mẽ như lúc trước, nhưng không thể phủ nhận rằng, những bộ phim: Vườn sao băng, Hoàng tử ếch, Thơ ngây, Định mệnh, Anh dã 3+1.. luôn có sức hút đặc biệt cho giới trẻ 8x, 9x.

Tiết lộ "bí mật vợ chồng" Phùng Thiệu Phong - Triệu Lệ Dĩnh đằng sau hậu trường "Minh Lan truyện"

Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh là cặp đôi được quan tâm nhất nhì Trung Quốc, từ sau khi công bố đăng ký kết hôn và mới đây nhất việc xác nhận mang thai của cả hai càng khiến truyền thông "tốn nhiều giấy mực".

TIN MỚI NHẤT