Tướng do tâm sinh, người có tâm thái tích cực thì vận mệnh ắt sẽ tốt đẹp

Phụ nữ yêu 19/02/2020 12:54

Mệnh của con người đã được định sẵn dựa theo đức và nghiệp mà họ mang theo, nhưng vận mệnh có thể được cải biến nhờ vào sự thay đổi tâm thái của người đó.

Kỳ thực, một người giàu có hay nghèo khổ, sống sung túc hay không chính là do cái tâm của mình quyết định.

Cho nên, trong cuộc sống nên nhớ kỹ rằng, làm bất cứ việc gì phải giữ được một tâm thái tích cực, nhiệt tâm. Bởi vì một khi đánh mất nó thì làm gì cũng khó khăn và khó thành công.

Thay đổi bản thân mình chính là điều chỉnh tốt tâm thái của chính mình. Vậy như thế nào để điều chỉnh tốt được tâm thái của bản thân?

Cách điều chỉnh tốt tâm thái bản thân

Dục vọng không nên quá nhiều

Dục vọng (ham muốn) không chừng mực, dục vọng càng cao, càng nhiều, một khi không bảo trì được sự thỏa mãn thì sự tương phản hình thành sẽ càng lớn, tâm thái sẽ càng mất đi sự cân bằng.

Người có dục vọng càng nhiều, càng mong muốn có được nhiều thì tâm thái sẽ rất khó để bình an, tích cực. Bởi vì cái tâm người ấy luôn phải đặt trong trạng thái so đo, tính toán triền miên thì không thể thoải mái được.

Không nên quá suy tính, ganh đua 

Nếu một người cứ mải mê suy tính ganh đua với người này người kia thì sẽ “giết chết” sự khoái hoạt, vui vẻ của cuộc đời người đó. Ganh đua không chỉ “giết chết” sự vui vẻ mà còn làm mất đi vận may của một người.

Học cách quên

Đừng canh cánh trong lòng những chuyện quá khứ không đáng nhớ. Những chuyện quá khứ là những chuyện đã xảy ra, không thể thay đổi được, hãy để nó qua đi, như vậy mới có thể giảm thiểu được rất nhiều sự phiền não, trong lòng mới có thể nhẹ nhàng, thoải mái.

Để có được tâm thái tốt, hãy giảm bớt những cảm xúc tiêu cực. Vậy làm thế nào để giảm bớt những cảm xúc tiêu cực này?

Tướng do tâm sinh, người có tâm thái tích cực thì vận mệnh ắt sẽ tốt đẹp - Ảnh 1

Cách giảm bớt cảm xúc tiêu cực

Học cách trở nên tĩnh lặng

Hãy giữ cho những suy nghĩ của bản thân tĩnh lặng xuống, giảm bớt ham muốn của bản thân xuống. Một khi ham muốn được giảm xuống thì cơ hội sẽ càng nhiều, giống như câu “lùi một bước, biển rộng trời cao!”

Thầy giáo của hai vị Hoàng đế cuối đời nhà Thanh đã dạy bảo học trò của mình rằng: “Đối diện với mỗi việc lớn cần phải tĩnh khí”. Có tĩnh khí mới có thể bảo trì trí óc thanh tỉnh, nhìn xa trông rộng, nhìn thấu được cái tinh thâm của trời đất và quy luật của vạn vật. Có tĩnh khí mới dũng cảm trước bất kể danh lợi nào.

Dưỡng được tĩnh khí, thì khi chúng ta gặp bất kể chuyện gì đều sẽ giữ được bình tĩnh, cử trọng nhược khinh (nâng vật nặng như nâng vật nhẹ), không bị tri phối tâm tưởng bởi những cảm xúc tiêu cực.

Trân quý bản thân mình

Chỉ có yêu thương, trân quý bản thân mình mới có năng lượng để yêu thương trân quý người khác. Nếu có đủ năng lực, hãy thường xuyên giúp đỡ người khác, như vậy chúng ta sẽ nhận được niềm vui, có nhiều niềm vui là cách giảm sức ép của cuộc sống, xóa bỏ những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực.

Luôn bình tĩnh

Mỗi khi gặp những sự tình không vừa ý, hãy bình tĩnh. Đời người, ai không gặp những sự tình không vừa ý, những chuyện phiền phức? Chỉ có thuận theo tự nhiên để đối đãi với cuộc đời, chúng ta mới có thể giữ được tâm thái bình tĩnh, bình thản trước mọi sự tình xảy ra trong cuộc sống.

Đừng so sánh bản thân với người khác

Tướng do tâm sinh, người có tâm thái tích cực thì vận mệnh ắt sẽ tốt đẹp - Ảnh 2

Sống trên đời, kỳ thực không nhất thiết phải thường xuyên so sánh bản thân với người khác, cũng không phải thèm muốn ao ước được như họ.

Ai cũng có ưu điểm riêng của bản thân mình, ai cũng có nỗi khổ riêng mà người khác không biết. Một khi so sánh, người ta thường hay lấy điểm yếu của bản thân để so sánh với điểm mạnh của đối phương, từ đó sinh ra chán ghét bản thân mình. Chẳng phải, điều đó chỉ làm tổn hại chính tâm thái của bản thân chúng ta hay sao?

Đọc sách nhiều hơn

Đọc sách cũng là một quá trình hấp thu dinh dưỡng. Đọc sách tốt, chúng ta sẽ hấp thu được dinh dưỡng tốt, nuôi nấng được một tâm hồn mình cao thượng hơn.

Đọc sách không phải chỉ để lấy tri thức mà đọc sách thánh hiền còn là cách để tẩy rửa tâm linh của mỗi người.

Có lòng tin vào bản thân

Bất luận gặp phải sự tình gì, chúng ta phải có lòng tin ở chính mình, đừng khinh thường bản thân.

Người xưa có câu: “Nếu bạn muốn mình trở thành người như thế nào, chỉ cần cố gắng thực hiện, bạn sẽ đạt được điều đó!” Con người một khi mất lòng tin, không tin tưởng chính mình làm được điều gì thì ngay cả việc bắt tay vào họ cũng không dám thì sao có thể nói đến thành công?

Trân quý người bên cạnh mình

Mỗi người đến bên chúng ta đều là duyên phận. Dùng tâm thái “không làm tổn thương người khác” để đi đối đãi với mọi người, thì lo gì không được mọi người đối tốt lại? Cho dù không được người khác đáp lại thì một người luôn trân quý người khác, đối xử tốt với người khác, tự nhiên cũng có được tâm thái tốt và niềm vui, niềm hạnh phúc.

Dám đối mặt mọi sự trong cuộc đời

Chỉ có dùng thật tâm, dùng tình yêu thương, dùng nhân cách để đối mặt với cuộc sống của mình thì cuộc sống của bản thân mình mới trở nên đặc sắc hơn.

Trong cuộc sống, dù xảy ra điều gì, mỗi ngày chúng ta đều cần bảo trì một tâm thái vui vẻ, lạc quan. Nếu như gặp những sự tình phiền lòng, hãy học cách vỗ về chính mình, tự mở cửa tấm lòng của bản thân khiến bản thân chúng ta mạnh mẽ tự tin hơn để vượt qua.

Muốn có một tâm thái tốt, hãy dùng “lòng biết ơn” để nhìn thế giới, dùng “trái tim” để nhìn thế giới, không tính toán được mất, cảm động trước hết thảy việc làm của người khác. Người có thể làm được những điều ấy thì vận mệnh của họ nhất định cũng trở nên tốt đẹp hơn, may mắn cũng sẽ mỉm cười với họ.

Tướng do tâm sinh, người có tâm thái tích cực thì vận mệnh ắt sẽ tốt đẹp - Ảnh 3

Những tài phú trong cuộc đời mà mọi người thường quên mất

Thân thể

Chúng ta có một thân thể chính là một loại tài phú, đây là điều quan trọng nhất. Người xưa giảng: “Thân người khó được”, cho nên, thân người là quý giá nhất.

Sức khỏe: Người ta cũng nói, có sức khỏe là có tất cả, tiền tài địa vị cũng chỉ là không. Nếu đã không có sức khỏe thì hết thảy những điều khác đều chỉ là không. Cho nên, có một thân thể khỏe mạnh phải biết quý trọng.

Người giàu có, tài phú nhiều một khi có bệnh cũng thấy hết thảy của cải không là gì cả, chỉ muốn đổi lấy một thân thể khỏe mạnh mà thôi.

Công việc

Chúng ta không chỉ có một thân thể người mà còn có một công việc để duy trì cuộc sống. Đó chẳng phải là tài phú quan trọng của mỗi người hay sao?

Công việc, không phân chia cao thấp, địa vị, có thể làm tốt, làm thành thạo công việc của mình bạn đã là một chuyên gia rồi.

Gia đình

Chúng ta còn có một gia đình ấm áp bên mình, lẽ nào không gọi là giàu có sao? Bất luận là gia đình có điều kiện hay không có điều kiện thì đó vẫn là tổ ấm của mỗi người.

Sự ấm áp của gia đình không phụ thuộc và nhà cao cửa rộng mà là ở sự vui vẻ, hòa thuận của các thành viên.

Bạn bè

Ở vào lúc chúng ta phiền não, suy sụp, buồn chán, ngoài tình yêu thương, che chở của gia đình, chúng ta còn có những người bạn tốt. Chẳng phải chúng ta thực sự rất giàu có hay sao?

Tâm thái tích cực

Cổ nhân có câu: “Tướng do tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển”. Hết thảy mọi sự tình trong cuộc đời của một người đều phát sinh và thay đổi thuận theo trạng thái nội tâm của người ấy.

Nội tâm của một người lại là thứ mà con người có thể hoàn toàn khống chế, kiểm soát được.Có câu nói như thế này: “Tôi không thể thay đổi hướng gió, nhưng tôi có thể điều chỉnh những cánh buồm để đến được nơi tôi đã định”.

Tâm thái của một người thực sự có thể làm thay đổi vận mệnh của người ấy. Đó chẳng phải là một loại tài phú sao?

5 chữ ‘không’ khắc nghiệt nhất với mẹ đơn thân

Phụ nữ chọn làm mẹ đơn thân với nhiều lý do khác nhau, do rủi ro hay chủ động. Nhưng dù thế nào thì một mình nuôi con cũng không bao giờ là dễ dàng.

TIN MỚI NHẤT