Sức mạnh của hôn nhân phụ thuộc vào số tiền chồng kiếm được

Phụ nữ yêu 30/04/2020 05:05

Hôn nhân có bền lâu hay không dựa vào rất nhiều yếu tố không chỉ là tình yêu. Một nghiên cứu của Đại học Harvard, Mỹ cho rằng sức mạnh của hôn nhân phụ thuộc vào số tiền mà người chồng kiếm được.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ly hôn như mâu thuẫn về quan điểm sống, tình cảm nhạt dần, ngoại tình hay chuyện mẹ chồng nàng dâu,… Tuy nhiên, phần lớn, vợ chồng dẫn đến ly hôn xuất phát từ vấn đền tiền bạc.

Tỷ lệ ly hôn tăng 30% khi chồng thất nghiệp

Theo một cuộc khảo sát, trong vài năm gần đây, tỷ lệ ly hôn toàn cầu đã tăng thêm  251,8% . Một người phụ nữ đến từ Maldives - quốc gia có tỷ lệ ly hôn cao nhất  - trải qua 3 lần ly hôn trước khi cô bước sang tuổi 30.

Để đào sâu hơn, nghiên cứu được thực hiện bởi một giáo sư Harvard, lấy dữ liệu từ hơn 6.300 cặp vợ chồng trong 45 năm. Sau khi quan sát dữ liệu, người ta thấy rằng mặc dù các cặp vợ chồng cãi nhau và ly hôn vì nhiều lý do, tỷ lệ xác suất ly hôn của họ tăng 30% khi người đàn ông thất nghiệp.

Sức mạnh của hôn nhân phụ thuộc vào số tiền chồng kiếm được - Ảnh 1

Sức mạnh của hôn nhân phụ thuộc vào số tiền chồng kiếm được (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu cho biết ngay cả khi đàn ông làm những công việc nhỏ hoặc thất nghiệp trái với ý muốn của họ, điều này vẫn dẫn đến những cuộc chiến căng thẳng trong hôn nhân. Áp lực về chi tiêu hàng tháng trong khi tài chính gia đình hạn hẹp sẽ là nguồn cơn cho những cuộc cãi vã. Nếu mâu thuẫn không được giải quyết, ly thân hay ly hôn là điều không tránh khỏi.

Ngược lại, rất hiếm trường hợp phụ nữ thất nghiệp dẫn đến ly hôn.

Hầu hết phụ nữ ngày nay đang bận rộn cân bằng giữa công việc và gia đình nhưng tình trạng công việc của một người phụ nữ không ảnh hưởng đến xác suất ly hôn.

Lý giải cho vấn đề này, các nhà nghiên cứu cho rằng nguyên nhân chính là bởi nhiều nền văn hóa vẫn quan niệm: thiên chức của phụ nữ là chăm sóc gia đình và người đàn ông phải là trụ cột, kiếm tiền chăm lo gia đình. Ở những gia đình này, hạnh phúc bền lâu phải được đảm bảo bằng số tiền mà người chồng kiếm được.

Nghiên cứu trên không hoàn toàn là chính xác vì hoàn cảnh của mỗi cặp đôi khác nhau và lý do dẫn đến ly hôn đôi khi rất phức tạp. Nghiên cứu này không bao gồm các cặp đôi đồng giới hoặc những người đàn ông sẵn sàng chăm sóc gia đình cho vợ đi làm.

75% phụ nữ không hẹn hò với đàn ông thất nghiệp

Đàn ông độc lập về tài chính sẽ có sức hút hơn cả. Theo khảo sát, 75% phụ nữ tiết lộ họ sẽ không hẹn hò với một người đàn ông thất nghiệp hay đang chìm trong cảnh nợ nần.

12 cách tìm lại hạnh phúc hôn nhân khi chồng ngày càng thờ ơ với vợ

Có một lúc nào đó chồng bỗng phớt lờ vợ, có thể khiến bạn khó hiểu và lo lắng. Sau đây là 12 cách tìm lại hạnh phúc hôn nhân nếu một ngày nhận ra chồng thờ ơ với vợ.

TIN MỚI NHẤT