12 cách tìm lại hạnh phúc hôn nhân khi chồng ngày càng thờ ơ với vợ

Phụ nữ yêu 16/04/2020 12:24

Có một lúc nào đó chồng bỗng phớt lờ vợ, có thể khiến bạn khó hiểu và lo lắng. Sau đây là 12 cách tìm lại hạnh phúc hôn nhân nếu một ngày nhận ra chồng thờ ơ với vợ.

1. Làm mới cuộc hôn nhân 

Vợ chồng lấy nhau nhiều năm thường cảm thấy nhàm chán và chồng thường ít nói. Đây cũng là lý do khiến hạnh phúc hôn nhân dễ bị đe dọa. 

Vì thế, bạn nên làm mới cuộc hôn nhân của mình bằng việc thay đổi bản thân, thay đổi cách trang trí nhà cửa, tổ chức những bữa tiệc, bằng những món quà, cùng đi du lịch hoặc tận hưởng ngày nghỉ trọn vẹn bên gia đình.

2. Hãy đối xử nhẹ nhàng với chồng 

12 cách tìm lại hạnh phúc hôn nhân khi chồng ngày càng thờ ơ với vợ - Ảnh 1

Vợ hãy cứ đối xử nhẹ nhàng với chồng khi chưa biết lý do tại sao anh ấy không muốn nói chuyện

Dù chồng có lúc không để ý đến vợ, bạn hãy cứ đối xử tử tế với chồng. Những cử chỉ đẹp đó sẽ giúp chồng nhận ra rằng bạn là người vợ tuyệt vời như thế nào.

Với những cử chỉ yêu thương, chăm sóc con cái, lo toan việc gia đình hai bên nội ngoại chu toàn, chắc chắn chồng bạn sẽ cảm nhận được tình cảm của vợ. 

3. Cho chồng thời gian 

Đôi khi chồng tránh mặt vợ là vì anh ấy có một vài khó khăn trong công việc hoặc gặp một vấn đề nào đó về sức khỏe.

Lúc này anh ấy không cảm thấy thoải mái để nói chuyện và bạn nên cho anh ấy thời gian để suy nghĩ. 

4. Tránh cãi nhau

12 cách tìm lại hạnh phúc hôn nhân khi chồng ngày càng thờ ơ với vợ - Ảnh 2

Để duy trì hạnh phúc hôn nhân, bạn nên tránh cãi nhau với chồng

Cảm giác bị chồng tránh mặt, không chia sẻ với vợ mọi chuyện có thể khiến vợ cảm thấy bực tức. Điều đó có thể hiểu được nhưng vợ nên tránh cãi nhau với chồng. 

Bởi vì khi chưa biết nguyên nhân, bạn sẽ không kiểm soát được hành động và lời nói dẫn đến cãi vã không đáng có. Những lỗi lầm trong quá khứ có thể được lôi ra và hạnh phúc gia đình sẽ đứng bên bờ vực thẳm. 

5. Cố gắng kết nối lại với chồng 

Nếu bạn vẫn chưa biết nguyên nhân là gì và chồng vẫn chưa muốn nói cho bạn biết, hãy khéo léo kéo anh ấy vào những câu chuyện của mình. 

Bạn có thể nhờ anh ấy 1 vài việc vặt như xách đồ, chở đi siêu thị hoặc đi đâu đó. Đây cũng là thói quen bạn nên duy trì để giữ gìn hạnh phúc hôn nhân bền lâu. 

6. Phân tích vấn đề 

12 cách tìm lại hạnh phúc hôn nhân khi chồng ngày càng thờ ơ với vợ - Ảnh 3

Bạn hãy thử phân tích vấn đề xem anh ấy có bị tác động nào đó không

Hãy bình tĩnh phân tích mọi chuyện xảy ra gần đây liệu có vấn đề gì xảy ra khiến anh ấy gặp khó khăn khi chia sẻ với vợ hay không.

Có thể chồng gặp một vài chuyện mất mát người thân, bị mất việc hay gặp khó khăn về tài chính mà không dám cho vợ biết sợ vợ lo. 

7. Bạn nên giữ tinh thần lạc quan 

Khi chồng tránh mặt, vợ có thể nghĩ rằng chồng ngoại tình. Việc chồng phớt lờ khiến bạn cảm thấy khó chịu và cảm thấy buồn bã. 

Nhưng có lúc chồng đang cảm thấy mệt mỏi, bạn càng phải giữ tinh thần lạc quan để con cái có thể dựa vào, bạn cũng vững vàng hơn trong việc giải quyết những khó khăn trong hôn nhân của mình. 

8. Chú ý đến cử chỉ của chồng 

12 cách tìm lại hạnh phúc hôn nhân khi chồng ngày càng thờ ơ với vợ - Ảnh 4

Hãy để ý liệu chồng đối xử với mình và mọi người như thế nào, có khác nhau không

Bạn hãy để ý liệu chồng không muốn nói chuyện với bạn ở mọi lúc, mọi nơi hay là anh ấy chỉ lảng tránh vấn đề mà bạn hay nói.

Nếu chỉ là một vài chủ đề nào đó, rất có thể chồng không thích nên không muốn nói chuyện. Nếu chồng vui vẻ với người khác nhưng cáu gắt với vợ thì vấn đề có liên quan đến vợ. 

9. Không nên kể cho ai nghe 

Đàn ông rất ghét phụ nữ buôn chuyện, đặc biệt là chuyện riêng tư của vợ chồng. 

Cho nên, khi chưa biết nguyên nhân là gì, bạn không nên nói điều đó cho người khác biết, đặc biệt là bạn bè.

10. Nói chuyện với anh ấy 

12 cách tìm lại hạnh phúc hôn nhân khi chồng ngày càng thờ ơ với vợ - Ảnh 5

Để giữ gìn hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng nên chia sẻ với nhau mọi chuyện

Nói chuyện với nhau là cách để giải quyết những vấn đề hôn nhân. Nếu có một ngày bạn linh cảm chồng phớt lờ tình cảm của vợ, hãy trò chuyện với nhau và nói rõ cảm xúc của bạn là gì. 

Bạn hãy nói rằng dù có chuyện gì, chồng cũng nên chia sẻ với vợ. Chứ cứ im lặng không khí gia đình rất ngột ngạt, vợ chồng khó có thể hiểu nhau. Có thể lúc này anh ấy sẽ cởi mở hơn và chia sẻ với bạn. 

11. Thử phớt lờ anh ấy 

Nếu chồng bạn mãi vẫn không thay đổi, cũng không chịu nói ra những vấn đề của mình, bạn hãy thử phớt lờ anh ấy một thời gian. 

Bạn hãy cứ bận rộn, làm công việc của mình, thậm chí đi công tác. Có thể trong thời gian vắng bóng bạn, chồng cảm thấy bạn quan trọng như thế nào. 

12. Tìm sự giúp đỡ 

12 cách tìm lại hạnh phúc hôn nhân khi chồng ngày càng thờ ơ với vợ - Ảnh 6

Nếu không được, bạn nên tìm sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn

Nếu mọi cố gắng của bạn vẫn không có kết quả, đã đến lúc bạn phải tìm sự giúp đỡ của các chuyên gia. Bạn cũng không nên tự trách cứ mình hoặc tỏ ra đau khổ.

Hãy mạnh dạn tìm đến các chuyên gia tư vấn, chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời tốt nhất, cứu vãn cuộc hôn nhân của bạn. 

5 mẫu chồng mà vợ muốn ly hôn 'ngay và luôn', không muốn chậm chễ dù chỉ 1 phút

Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn tổ ấm của mình luôn vui vẻ, ấm áp và vợ chồng mãi yêu thương nhau. Thế nhưng cuộc sống hôn nhân không hề đơn giản. Những mẫu chồng dưới đây luôn làm cho vợ muốn phát điên, thậm chí là li dị.