Phụ nữ tuyệt đối tránh làm những điều này khi chồng ngoại tình

Phụ nữ yêu 11/12/2018 05:18

Biết chồng ngoại tình là nỗi đau không gì tả nỗi của mỗi người phụ nữ. Nhưng cho dù có phẫn uất, đau đớn thế nào, thì có những điều bạn kiên quyết không nên làm phụ nữ nhé!

Làm ầm ĩ khi chưa có chứng cớ chính xác.

Nếu như phát hiện dấu hiệu chồng ngoại tình thì bạn đừng có làm ầm ĩ lên nhé, vì như thế chả bao giờ bạn chứng minh được những nghi ngờ của mình là đúng cả, mà ngược lại bạn sẽ bị chồng bạn lật ngược lại cho rằng bạn ghen tuông mù quáng.

Đuổi chồng ra khỏi nhà hoặc bỏ đi

Phụ nữ tuyệt đối tránh làm những điều này khi chồng ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đây là một hành động vô cùng dại dột khi bạn tự tước bỏ vị trí của mình. Nếu bạn đuổi chồng ra khỏi nhà có nghĩa là bạn đang mất kiểm soát với anh ấy. Bạn sẽ càng không biết anh ấy đi đâu, đang làm gì, gặp ai… Trừ khi bạn không còn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa, còn lại, hãy luôn mở rộng cánh cửa nhà. Dù sao, ngôi nhà vẫn là nơi ràng buộc tình nghĩa vợ chồng của hai bạn. Chỉ khi cả hai cùng xuất hiện dưới một mái nhà những mâu thuẫn, hận thù mới có thể dễ dàng hóa giải.

Bạn tuyệt đối không nên vì tức giận quá mà bỏ nhà đi hoặc về nhà cha mẹ đẻ. Trước pháp lý, bạn vẫn là vợ anh ấy. Hơn nữa, các con cần có bạn. Hãy cứ sống trong ngôi nhà của chính mình, mọi chuyện chỉ có thể giải quyết khi vợ chồng ở cạnh nhau.

Đánh ghen với bồ của chồng

Đúng là khi bạn có chứng cứ chồng mình ngoại tình bên ngoài thì bạn không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Biết là thế nhưng nếu chồng bạn không yếu lòng thì làm gì người đó có thể chen vào hạnh phúc của gia đình bạn được, nếu bạn đánh ghen thì khác nào bạn tự hạ thấp danh dự của mình mà nặng hơn bạn có thể bị rơi vào vòng lao lý.

Nói với các con về sự tồi tệ của người cha

Phụ nữ tuyệt đối tránh làm những điều này khi chồng ngoại tình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi phát hiện chồng ngoại tình, bạn nảy sinh tâm lý muốn tung hê tất cả, kể cả với các con của mình. Hãy cẩn thận bởi hành động này về sau dễ khiến bạn cảm thấy hối hận. Chồng bạn có lỗi với bạn nhưng anh ấy vẫn là cha của các con bạn. Việc nói với các con về việc cha nó ngoại tình, sẽ gây sự xáo trộn trong lòng con trẻ, gây nên một vết thương khi chúng còn chưa hiểu chuyện. Với những người con đã trưởng thành, ở góc độ nào đó nó sẽ khó tha thứ cho cha. Và nếu hai bạn hàn gắn được sau việc chồng lừa dối, thì vết thương trong trẻ, hình ảnh người cha trong các con cũng khó lòng lấy lại.

Tìm cách “trả đũa” người không chung thủy

Có thể bạn sẽ cảm thấy tốt hơn trong giây lát khi thốt ra những lời khó nghe về chồng bạn trên các trang mạng xã hội hoặc làm những hành động thiếu suy nghĩ như đổ cả thùng rác vào xe của họ.Tuy nhiên, đây là những gì mà những người thù ghét nhau thường làm chứ không phải thứ dành cho hai người đã từng yêu nhau, đặc biệt là khi cả hai đều có ý muốn cố gắng nỗ lực cho việc phục hồi lòng tin sau sự phản bội.

Ngay bây giờ, điều quan trọng là cả hai bạn phải làm những gì có thể để cảm thấy như cả hai đang được ở cùng một bên với nhau một lần nữa thay vì đạp đổ thêm mọi thứ. Hãy học cách tha thứ khi bị tổn thương để lòng bạn được bình an nhé!

Luôn đem chuyện ngoại tình ra để tranh cãi

Phụ nữ tuyệt đối tránh làm những điều này khi chồng ngoại tình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bạn phải sẵn sàng để những chuyện đã qua trong quá khứ được chìm vào quên lãng nếu muốn tiếp tục mối quan hệ. Ví dụ khi bạn đang tranh luận về lý do không nói với chồng về chuyện bạn đi chơi thâu đêm với bạn bè thì bạn không nên chèn thêm câu: “Vâng, ít nhất tôi cũng đã không lừa dối anh” vào cuộc trò chuyện.

Bạn nên tránh bớt những câu nói dễ gây tranh cãi khi bạn biết rõ hơn ai hết là điều này không giúp ích gì cho bất cứ ai. Những khi thấy lòng rối bời, hãy thử ngồi thiền để tìm lại bình an có thể giúp cho bạn học được cách điềm đạm hơn.

“Ông ăn chả, bà ăn nem”

Nhiều bà vợ cho rằng khi bị chồng phản bội vì tức giận mà muốn trả thủ. Họ thường nghĩ tới việc sẽ “cắm sừng” lại ông chồng, “ông ăn chả, bà ăn nem”, nhưng đó thực sự là một sai lầm nghiêm trọng.

Phụ nữ tuyệt đối tránh làm những điều này khi chồng ngoại tình - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Cuộc hôn nhân của bạn sẽ không thể cứu vãn nếu như bạn cặp bồ hoặc tình một đêm với người khác. Làm như vậy, vô tình bạn tự tước bỏ đi cái “chính nghĩa” của mình. Từ danh phận của một người bị phản bội, bạn lại hạ thấp mình xuống là kẻ cũng “lăng nhăng, ngoại tình”… Chưa kể, hành động đó của bạn còn khiến các con bạn sau này khó xử khi cả cha và mẹ đều thay phiên phản bội nhau. Vì một kẻ làm đau mình có đáng để đánh đổi như vậy không.

Tự tử

Đây là điều dại dột nhất mà bạn không và tuyệt đối không được nghĩ đến. Hãy loại bỏ ngay điều này ra khỏi đầu. Sự sống luôn đáng được trân trọng. Hãy yêu thương bản thân nhiều hơn. Và cho dù cuộc hôn nhân có kết thúc vì lý do chồng ngoại tình, thì biết đâu đó lại là một trang mới đẹp hơn cho cuộc đời bạn.

Đừng dại dột làm những điều này để trả thù chồng ngoại tình

Nếu còn muốn giữ lại cuộc hôn nhân, bạn không nên làm những điều sau.

TIN MỚI NHẤT