Đàn bà có chồng ngoại tình: 6 lỗi sai vừa đáng thương vừa đáng trách

Phụ nữ yêu 21/11/2018 05:30

Khi chồng ngoại tình, người đáng trách đầu tiên là chồng bạn, đến kẻ thứ ba, và sau cùng hãy xem liệu mình có phạm những lỗi sai không đáng này không!

Chiều chồng quá mức

Vợ thương hay chiều chồng hoàn toàn không sai. Nhưng có một sự thật rằng đàn ông càng được nhận, được chiều thì sẽ càng dễ hư hỏng.

Khi vợ chiều chồng quá mức, đàn ông sẽ có tâm thế ỷ lại vào tình yêu của vợ, nghĩ mình là người quyết sống còn của hôn nhân. Anh ta sẽ nghĩ vợ xem mình là nhất, và mình có quyền đi chinh phục những thú vui bên ngoài. Khi phụ nữ quá dễ dãi với chồng, chồng sẽ chỉ thấy vợ thật chán và kém hấp dẫn. Đàn ông luôn có nhu cầu thử thách và tìm cái mới. Phụ nữ sai chính là cho chồng suy nghĩ bạn luôn cần chồng và không thể thiếu anh ta.

Đàn bà có chồng ngoại tình: 6 lỗi sai vừa đáng thương vừa đáng trách - Ảnh 1
Có một sự thật rằng đàn ông càng được nhận, được chiều thì sẽ càng dễ hư hỏng - Ảnh minh họa: Internet

Luôn đổ lỗi cho chồng

Đàn ông khi sai sẽ sẵn sàng nhận sai và thay đổi nhưng vợ lại không biết giới hạn của đàn ông trong trường hợp này. Khi chồng đã nhận sai, vợ đừng cố trách móc hay bới lại chuyện cũ, thay vào đó hãy cho chồng nhiều lời khuyên, cùng nhau cố gắng hoàn thiện.

Khi đàn ông chỉ vì phạm một sai lầm mà phải nghe vợ cằn nhằn cả tuần, còn bị nhắc lại khi gặp chuyện có liên quan, họ chắc chắn sẽ thấy khó chịu. Đàn ông có cái tôi rất cao, sẽ có lúc bộc phát vì kiềm nén quá lâu. Từ đó mà vợ chồng có vết nứt trong tình cảm, càng dễ cho người thứ 3 xuất hiện bên cạnh chồng.

Vợ quá nhu nhược, ủy lụy

Khi chồng ngoại tình, dại nhất ở vợ chính là chồng nói gì cũng nghe, tin tưởng vô điều kiện. Dù có yêu chồng thế nào, cũng hãy lý trí vì bản thân. Lời của đàn ông ngoại tình, nghe thì cứ nghe nhưng tin thì chỉ nên tin một nửa. Bản thân khi bị phản bội đã bị tổn thương, phụ nữ nên tìm cách bảo vệ mình hơn. Đàn ông đã ngoại tình, phụ nữ càng nhu nhược, ủy lụy thì càng tự chuốc khổ vào thân.

Đàn bà có chồng ngoại tình: 6 lỗi sai vừa đáng thương vừa đáng trách - Ảnh 2
Khi chồng ngoại tình, dại nhất ở vợ chính là chồng nói gì cũng nghe, tin tưởng vô điều kiện - Ảnh minh họa: Internet

Không ghi nhận cố gắng của chồng

Phụ nữ làm vợ hay phạm một lỗi sai lớn, chính là hay chê chồng nhưng chẳng mấy khi khen ngợi, công nhận cố gắng của chồng. Đàn ông lại có nhu cầu được tán thưởng từ người phụ nữ của mình, muốn được công nhận là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình. Và khi vợ không thể đáp ứng nhu cầu này, thay vào đó lại hay trách móc, đàn ông sẽ muốn tìm một người phụ nữ khác biết khen ngợi họ.

Quá tin tưởng chồng

Lòng tin vốn không thể thiếu trong hôn nhân, có lòng tin vợ chồng mới có thể cùng nhau qua hết thăng trầm. Dù vậy, phụ nữ có tin thì cũng nên có chút hoài nghi để bảo vệ mình. Vợ tin chồng tuyệt đối là vợ dại, vì chuyện đời vốn không ngờ hết.

Thay vì chuyện gì chồng nói cũng tin, phụ nữ nên rèn luyện trực giác nhìn thấu cử chỉ hành động của đàn ông. Không hẳn là lúc nào cũng nghi ngờ, mà là cố gắng phát hiện tai họa trước khi nó xảy ra. Như thế thì phụ nữ cũng có thể tự bảo vệ mình.

Đàn bà có chồng ngoại tình: 6 lỗi sai vừa đáng thương vừa đáng trách - Ảnh 3
Thay vì chuyện gì chồng nói cũng tin, phụ nữ nên rèn luyện trực giác nhìn thấu cử chỉ hành động của đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Bỏ bê không chăm sóc bản thân

Sau khi có con, phụ nữ thường không còn thời gian hay hứng thú để chăm chút cho bản thân. Nhưng với phụ nữ xấu không phải là cái tội, nhưng bỏ bê bản thân lại là một cái tội.

Đàn ông muôn đời yêu bằng mắt, không thay đổi đâu. Vì vậy, phụ nữ không biết chăm sóc tốt cho vóc dáng của mình thì chính là đang không có giá trị trong mắt đàn ông. Huống hồ, phụ nữ đẹp không phải chỉ để chồng yêu, mà còn khiến mình tự tin hơn, cũng được ưu ái hơn.

Những kiểu phụ nữ khó bỏ chồng tệ bạc, đáng thương nhất là kiểu thứ 4

Có những kiểu phụ nữ ngay cả khi chồng tệ bạc nhất, họ vẫn không thể bỏ. Nhưng thật sự, đàn bà phải bỏ được một kẻ tồi tệ mới đứng thẳng lưng, ngẩng cao đầu mà kiêu hãnh. Còn không, cả đời đều chỉ có thể cúi đầu khổ sở.

TIN MỚI NHẤT