Phụ nữ sau ly hôn như cá vượt vũ môn (3): Thấy gì từ những người phụ nữ mạnh mẽ và giàu có hơn sau khi chia tay?

Phụ nữ yêu 18/06/2018 05:27

Có một điều rất lạ là ngày nay, không ít chị em phụ nữ sau ly hôn lại trở nên mạnh mẽ, thành đạt và giàu có hơn. Cho dù họ đã từng trải qua những ngày tháng khốn khó ngay sau khi chia tay chồng.

Khó khăn sau ly hôn là điều không thể tránh khỏi đối với bất kỳ ai, cho dù đó là đàn ông hay đàn bà. Tuy nhiên ở loạt bài này, chúng tôi chỉ đề cập đến những vấn đề của phụ nữ và cách mà họ đã vượt qua những khó khăn đó một cách ngoạn mục.

Như chúng tôi đã phản ánh ở trong bài “Nhảy từ “chảo rán vào lửa”, chị em có trở thành “vàng ròng”?”, một số chị em sau ly hôn đã rơi vào tình trạng cô đơn, chống chếnh khiến cho bi kịch cuộc đời càng trở nên nặng nề hơn. Tuy nhiên có nhiều phụ nữ sau ly hôn đã vượt qua giai đoạn khó khăn của hậu ly hôn một cách đáng nể. Không những thế, không ít chị em phụ nữ sau ly hôn đã trở nên mạnh mẽ, thành đạt, giàu có và …hạnh phúc hơn.

Phụ nữ sau ly hôn như cá vượt vũ môn (3): Thấy gì từ những người phụ nữ mạnh mẽ và giàu có hơn sau khi chia tay? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một chị bạn của tôi, do không chấp nhận được cách cư xử của chồng và mẹ chồng, đã kiên quyết ly hôn khi đứa con đầu lòng mới chỉ 1 tháng tuổi. Ngày ôm con ra khỏi nhà chồng, chị không có nổi 1 triệu bạc trong tay. Ấy thế mà chị nhất quyết ôm con ra đi, chấp nhận mọi phong ba bão táp đến với mình.

Mặc dù khó khăn chồng chất khó khăn, chị đã lần lữa giải quyết từng vấn đề một một cách xuất sắc. Ban đầu chị về nương náu gia đình bố mẹ đẻ. Qua giai đoạn ở cữ, chị đã bế con đi thuê nhà và bắt đầu gây dựng lại gia đình đơn thân của mình.

Mất khoảng 3 năm vật lộn với vấn đề khó khăn của cơm áo gạo tiền, mẹ con chị dần đi vào ổn định nhờ đời sống kinh tế khá dần lên. Thoát khỏi cảnh thiếu thốn, chị bắt đầu vay mượn tiền mua mảnh đất dựng tạm căn nhà để có nơi chui ra chui vào. Khi thấy giá nhà đất tăng vọt, chị đã bán căn nhà đó để làm vốn buôn bán bất động sản. Nhờ nhanh nhạy và quyết đoán, chị đã phất lên từ đó.

Đời sống kinh tế khá lên cũng giúp cho sự nghiệp của chị thăng tiến. Do vậy, sau khi thị trường bất động sản đi vào ổn định, chị không thể làm giàu từ “buôn đất” nữa thì cuộc sống của hai mẹ con chị vẫn dư giả.

Phụ nữ sau ly hôn như cá vượt vũ môn (3): Thấy gì từ những người phụ nữ mạnh mẽ và giàu có hơn sau khi chia tay? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Về chuyện tình cảm riêng tư, sau ly hôn cho đến bây giờ chị vẫn có những mối tình riêng. Nhiều người cầu hôn chị nhưng chị nhất quyết không tiến tới hôn nhân. Chị nói với tôi rằng, chị không muốn lấy chồng vì một người yêu chị như người chồng cũ vẫn có thể làm khổ chị thì không dại gì chị lại tiếp tục trở về cái máng lợn cũ. Theo chị, khi yêu thì đẹp nhưng lấy nhau rồi thì chỉ là sự ràng rịt, giam hãm và làm khổ nhau. Chị thích đời sống độc lập, tự chủ, không muốn ai làm phiền hay ngăn trở mình. Nhưng hôn nhân rất khó mang lại cho chị một cuộc sống như thế. Chị xác định sống đơn thân đến hết đời, không cần nương tựa vào ai, kể cả con mình.

Quan niệm của chị trong vấn đề nuôi con là giúp con trưởng thành một cách tốt nhất. Chị không sợ tốn kém hay khó khăn khi cho con đi du học. Chị muốn con khi đủ tuổi trưởng thành là có thể sống tự lập được như mình. Lúc đó, chị xem như hoàn thành “bổn phận” làm mẹ của mình. Ngoài việc báo đáp công ơn mẹ cha, chị chỉ còn lại mỗi một việc là sống theo cách mà mình muốn.

Qua tìm hiểu thực tế, chúng tôi nhận thấy rằng, số phụ nữ trở nên mạnh mẽ hơn sau ly hôn không phải là chuyện cá biệt. Họ không chỉ mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn, khôn ngoan hơn, vững vàng hơn mà có người còn trở nên thành đạt hơn, giàu có hơn.

Phụ nữ sau ly hôn như cá vượt vũ môn (3): Thấy gì từ những người phụ nữ mạnh mẽ và giàu có hơn sau khi chia tay? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ở nhiều nước trên thế giới, hiện tượng một số phụ nữ sau ly hôn trở nên thành đạt và giàu có hơn là có thật. Như nghiên cứu từ công ty tư vấn Spectrem Group đã cho thấy, 62% những phụ nữ có tài sản trên 1 triệu USD tin rằng chính việc ly hôn đã giúp cải thiện thu nhập của họ. Và điều bất ngờ là, nguyên nhân chủ yếu lại không xuất phát từ việc chia tài sản. Group đã đặt ra câu hỏi với những phụ nữ thành đạt từng ly dị, và kết quả thật đáng ngạc nhiên. Thay đổi sâu sắc nhất trong đời sống của họ là hiểu biết về các vấn đề liên quan tới tiền bạc được cải thiện rõ rệt. Gần 3/4 số phụ nữ tham gia khảo sát chia sẻ rằng họ nắm vững hơn những khái niệm về đầu tư sau khi chia tay chồng.

Tuy nhiên nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, chỉ những phụ nữ có thu nhập cao sẽ trở nên thành đạt hơn, giàu có hơn sau khi ly hôn. Còn đối với những người có thu nhập tương đối, khi hôn nhân tan vỡ, phụ nữ thường rơi vào tình trạng tài chính khó khăn, đặc biệt là trong thời gian vừa mới ly hôn. Như câu chuyện của người phụ nữ là chị bạn tôi ở trên, chị cũng từng mất ít nhất 3 năm rơi vào tình trạng khốn khó. Nhưng bằng nghị lực của mình, chị đã vượt qua nó một cách xuất sắc để trở thành một người phụ nữ thành đạt, giàu có và hết sức đáng nể.

(còn nữa)

Phụ nữ sau ly hôn như 'cá vượt vũ môn' (1): Đi qua nỗi cô đơn…

Ly hôn chưa khi nào là chuyện dễ dàng với phụ nữ. Đi được đến quyết định ly hôn đã khó, bước qua nó mà tiếp tục cuộc sống lại càng gian nan hơn. Thế nhưng có một điều kỳ lạ là không ít chị em sau ly hôn, khi vượt qua được chặng đường khó khăn đó, họ như được lột xác để trở thành một con người hoàn toàn khác, điềm tĩnh mà mạnh mẽ, trí tuệ mà quến rũ, trưởng thành mà bao dung...

TIN MỚI NHẤT