7 điều phụ nữ sau ly hôn nhất định phải làm cho bằng được!

Phụ nữ yêu 17/02/2018 05:30

Chẳng ai nghĩ ly hôn là điều dễ dàng, nhưng cũng không hẳn là quá đáng sợ với phụ nữ. Phụ nữ ly hôn rồi nhất định phải làm cho bằng được những điều sau đây.

Phụ nữ chẳng ai mong mình dở dang hôn nhân. Một khi bằng lòng bước vào lễ đường linh thiêng chính là muốn cả đời chỉ một chồng, một gia đình, một hạnh phúc không xê dịch. Nhưng  chuyện đời chẳng mấy ai quản hết được, chọn nhầm chồng cũng là điều khó lòng biết trước được.  

Ly hôn, chẳng ai muốn nhưng cũng đừng vì vậy mà cam chịu sống một đời không thể hạnh phúc. Ly hôn, phụ nữ ai cũng đau lòng, nhưng có thế nào cũng phải đứng dậy mà làm lại từ đầu.

Phụ nữ ly hôn rồi, nhất định phải làm bằng được những việc sau đây:

Cố gắng vì sự nghiệp

Ly hôn rồi, phụ nữ sẽ có thời gian nỗ lực vì sự nghiệp. Lúc này, bạn không còn vướng bận chuyện chồng hay gia đình chồng, bạn sẽ dồn hết tâm sức và sự cố gắng cho công việc. Phụ nữ ly hôn, độc lập nhất, cũng kiên cường nhất, vì vậy chuyện thành công trong sự nghiệp chỉ là vấn đề bạn muốn hay không. Khi đã có thành công nhất định trong công việc, bạn có thể có những bước tiến mới trong sự nghiệp hơn.

7 điều phụ nữ sau ly hôn nhất định phải làm cho bằng được! - Ảnh 1
Ly hôn rồi, phụ nữ sẽ có thời gian nỗ lực vì sự nghiệp - Ảnh minh họa: Internet

Tìm cho mình một sở thích, đam mê

Khi còn vướng bận chồng con, bạn đã hầu như dành hết thời gian, tâm trí cho gia đình. Bạn không hề có thời gian cho mình, cũng chưa từng nghĩ điều gì quan trọng hơn chồng con. Nhưng khi đã ly hôn rồi, bạn cần tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống độc thân vốn có của mình. Bạn có thể học khóa gym, yoga, hay một lớp học trang điểm, khiêu vũ nếu bạn thích. Hay có thể làm bất cứ điều gì bạn thích, như đọc sách, làm bánh, học cắm hoa…chỉ cần bạn thấy vui và thoải mái là được. Việc có một sở thích đam mê sẽ khiến cuộc sống của bạn phong phú hơn, tràn đầy năng lượng và ý nghĩa hơn.

Cho người trẻ hơn bạn những lời khuyên khi cần thiết

Khi đã đi qua đổ vỡ và mất mát, bạn đã có thêm những kinh nghiệm và vốn sống thiết thực. Lúc này, bạn đã có thể là kim chỉ nam cho những người phụ nữ phải trải qua những gì bạn đã trải qua. Họ cũng yếu đuối, tổn thương, thậm chí là thiệt thòi như bạn. Bạn có thể cho họ lời khuyên, cũng có thể giúp họ vượt qua những khó khăn mà một người phụ nữ phải gặp phải. Hãy nhớ, lúc bạn đau buồn nhất, đã có rất nhiều người ở bạn. Giờ đã đến lúc bạn ở bên những ai thật sự cần bạn.

Từ tốn với hẹn hò, đừng vội tái hôn

Phụ nữ ly hôn hoàn toàn có thể tìm kiếm hạnh phúc qua những yêu đương hẹn hò. Điều buồn nhất chính là bạn không đủ dũng cảm để tin và yêu một lần nữa. Tự mình đóng cánh cửa hạnh phúc trước mặt chỉ càng khiến bạn cô đơn và bất hạnh hơn.

Bạn nên giữ cho mình một tâm thế cởi mở và thoải mái nhất với những người đàn ông tìm đến bạn. Đừng vì sợ những dở dang mình đã trải qua mà bỏ qua người đàn ông thích hợp dành cho bạn. Mạnh dạn yêu và tin sẽ luôn giúp bạn có thể khởi đầu một hành trình tìm kiếm hạnh phúc mới.

Dù vậy, đừng vội tái hôn. Yêu từ tốn thôi, tin vừa đủ thôi, đừng vội vã tìm một bến đỗ mới. Bạn là phụ nữ ly hôn, đừng khiến đàn ông thấy rằng bạn cần một tấm chồng đến bất chấp. Phải để họ thấy bạn vẫn đang sống một cuộc đời kiêu hãnh và tốt đẹp nhất.

7 điều phụ nữ sau ly hôn nhất định phải làm cho bằng được! - Ảnh 2
Bạn là phụ nữ ly hôn, đừng khiến đàn ông thấy rằng bạn cần một tấm chồng đến bất chấp - Ảnh minh họa: Internet

Đừng vội vã sống

Bạn ly hôn rồi, nhưng đừng xem đó là một bi kịch không lối thoát. Qua những dở dang trong hôn nhân, hãy sống chậm lại, yêu thương mình nhiều hơn. Cứ là mình, điên cuồng cũng được, cá tính quá cũng không sao, đừng bỏ lỡ khoảnh khắc ở đời là được.

Học thêm nếu có thể

Thời gian sau ly hôn, bạn có thể nâng cao tri thức và kỹ năng của mình bằng những khóa học cần thiết. Bạn có thể học thêm một ngoại ngữ khác, khóa học kỹ năng, hay học lên cao học để làm nền tảng cho sự nghiệp sau này.

Làm đẹp cho chính mình

Phải nhớ, phụ nữ ly hôn càng phải đẹp. Bạn đẹp để tự tin, để kiêu hãnh với đời, và để mọi người thấy rằng bạn xứng đáng được hạnh phúc. Bạn có thể thay đổi bề ngoài của mình, dành thời gian chăm chút tóc tai, da dẻ. Đừng ủ dột, cũng đừng hành hạ nhan sắc của mình. Đàn bà, càng đi qua mất mát, càng phải đẹp mặn mòi hơn bao giờ hết. 

Cớ sao phụ nữ có chồng lại luôn khiến đàn ông mê say đắm, gục ngã như vậy!

Phụ nữ từng trải toát lên sự hấp dẫn khó cưỡng, họ khiến đàn ông dù điềm tĩnh, cao ngạo đến đâu cũng bị thu hút.

TIN MỚI NHẤT