Phụ nữ hạnh phúc khi biết buông bỏ đúng lúc

Phụ nữ yêu 06/07/2019 05:10

Phụ nữ là người giữ lửa cho tổ ấm của mình, nhưng nếu lửa không còn thì dù bạn có xoay đủ trăm phương nghìn kế nó vẫn tắt. Phải biết buông bỏ đúng lúc những thứ vượt quá sức chịu đựng của mình thì cuộc sống mới thực sự thanh thản.

Nhưng tại sao những phụ nữ này không muốn tìm lối thoát cho mình?

Nhìn quanh thấy đàn ông đều tệ như nhau

Nghe có vẻ buồn cười nhưng đúng là như vậy. Với những những người đã quá ngán ngẩm đức lang quân của mình, họ bắt đầu dòm ngó ra “thế giới”. Nhưng cuối cùng, họ kết luận chắc nịch “đàn ông một giuộc như nhau”, chắc gì kiếm người khác đã khá hơn chồng mình?

Thế là thôi, xem như số phận an bài, sống được với nhau tới đâu hay tới đó!

Sợ đổ vỡ và khó khăn khi bắt đầu lại

Đa số phụ nữ khi kết hôn đều mong muốn gầy dựng một tổ ấm hạnh phúc bền chặt với người bạn đời của mình. Những cặp phải trải qua thử thách chông gai trước hôn nhân như gặp trở ngại, chống đối từ gia đình hai bên thì càng có ý thức về sự khó khăn khi lập gia đình.

Phụ nữ hạnh phúc khi biết buông bỏ đúng lúc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nghĩ đến việc phải bắt đầu lại với một người khác cùng hằng hà sa số những rào cản là họ lập tức thu mình lại.

Tâm lý thương con, vì con

Nhiều người sợ con không có cha uốn nắn sau này sẽ mau hư. Thực tế là con đã hư ngay khi soi vào tấm gương xấu từ cha mình. Nếu có một người cha luôn thô bạo với mọi người trong gia đình, thì con cái ít nhiều cũng sẽ hành xử với người thân giống như cha nó.

Nếu đó là một người cha vô tâm, vô trách nhiệm, suốt ngày chỉ biết rượu chè, cờ bạc, hút xách, thì ai đảm bảo con cái sẽ tránh xa được những thứ đó khi chúng được lớn lên trong môi trường thiếu lành mạnh như vậy? Hoặc đó là một người đàn ông “mặc váy” thì làm sao có thể dạy con trở thành một nam tử đúng nghĩa?

Sợ điều tiếng và dư luận

Xã hội hiện đại vẫn còn không ít người thiển cận đến mức, nếu hôn nhân đổ vỡ thì họ quy trách nhiệm cho một mình người vợ. Rằng cô ấy phải ra làm sao, phải hư hỏng thế nào mới bị chồng chán, chồng chê như thế…

Khi gặp trắc trở trong hôn nhân, phụ nữ muốn được giải thoát là phải đối mặt với áp lực chỉ trích từ nhiều phía. Vì vậy, muốn buông bỏ bất hạnh mà không màng dư luận, thì chính xác đó phải là một người phụ nữ vô cùng bản lĩnh!

Phụ nữ hạnh phúc khi biết buông bỏ đúng lúc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Kết hôn muộn

Phụ nữ vì lí do nào đó mà muộn chồng, thì hai từ hạnh phúc dường như là thứ xa xỉ mà họ không màng tới. Họ chỉ dám mơ một tấm chồng và một danh phận rõ ràng để trấn an mình và người thân.

Ở tuổi này, họ cũng chẳng còn tham vọng chinh phục bất cứ điều gì ngoài một tổ ấm. Vì vậy, cho dù “trong chăn có rận”, họ cũng nín nhịn, cam chịu mà nhất quyết không buông bỏ hay bắt đầu lại.

Không chủ động tài chính

Thực tế đáng buồn là xã hội hiện đại vẫn còn không ít phụ nữ hoàn toàn sống lệ thuộc tài chính vào người chồng. Họ đã quen được bảo bọc, chưa từng kinh qua một công việc nào, nên rất ngại ra ngoài làm việc, ngại va chạm và sợ hãi đủ thứ bên ngoài.

Chính họ biết rõ, khi ly hôn, người chồng sẽ có quyền nuôi con chứ không phải họ. Với phụ nữ, mất con có lẽ là nỗi dằn vặt lớn nhất trong đời, vì vậy mà họ nhất quyết không để điều đó xảy ra.

Tiếc công, tiếc của

Phụ nữ hạnh phúc khi biết buông bỏ đúng lúc - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Những cặp đôi từng chung lưng đấu cật, trải qua gian khó để gầy dựng được cơ ngơi, thì cho dù người chồng có bạo hành hoặc phản bội, người vợ cũng nhất quyết không ký đơn li dị. Họ không cam tâm để người chồng rước nhân tình về nhà danh chính ngôn thuận, và đem dâng hiến tài sản mà họ đã đổ mồ hôi sôi nước mắt kiếm được cho tình địch.

Khi cuộc hôn nhân đã đến mức báo động, nếu không thể xoay chuyển, thì hãy mạnh dạn kết thúc nó. Nên nhớ rằng bên cạnh bạn còn rất nhiều người thân sẵn lòng dang tay giúp đỡ bạn. Hãy dẹp bỏ những nỗi sợ mơ hồ và sáng suốt nhìn ra vấn đề của mình. Đừng để những dằn vặt trong lòng bạn đè nặng lên không khí gia đình, lên con cái, lên chính cuộc đời của mỗi người.

Buông bỏ không phải là sự chấm hết, mà là con đường để tìm kiếm những thứ tốt đẹp hơn.

Làm cách nào để buông bỏ một người ta từng thương hơn sinh mệnh?

Từ yêu đến buông tay, chẳng qua là cuộc đấu tranh của chính bạn. Bạn nhất định phải buông được vũ khí mà hiên ngang bước ra khỏi chốn chiến trường điêu linh, đổ nát, chỉ toàn đau lòng.

TIN MỚI NHẤT