Nếu bạn là phụ nữ thông minh, cần để túi những 'chiêu' moi tiền này của chồng

Phụ nữ yêu 07/05/2020 05:20

Nếu bạn là một người vợ thông minh thì sẽ tự chủ tài chính, không phụ thuộc vào tiền lương của chồng. Nhưng một khi đã nắm giữ tiền mà không khôn khéo thì cũng rất dể để chồng “rơi” vào những thói xấu ngoài xã hội.

Phân minh, không quá kiểm soát với chồng

Một người vợ thông minh phải có cách khiến mình có giá trị trong mắt chồng. Vì thế, trước khi có ý định “moi tiền” từ chồng, phụ nữ nên có một kế hoạch chi tiêu đủ sức thuyết phục để chồng không thể chối từ.

Đừng quá khắt khe kiểm tra tài khoản của anh ấy hay những món tiền anh ấy chi tiêu. Những lúc không rõ ràng vê tiền bạc với nhau hãy cùng ngồi lại và đề ra những nguyên tắc quản lý tài chính để tránh những xung đột không đáng có. Tiền bạc phân minh sẽ khiến bạn tự chủ hơn trong cuộc hôn nhân của mình - điều này sẽ giúp đặt nền tảng cho việc giữ chồng mà như không giữ.

Thật ra, đàn ông chẳng ai thích để vợ quản tiền, nhưng nếu vợ đủ khôn ngoan và tinh tế trong việc quản lý tiền bạc, đòi hỏi lòng tin từ chồng thì không hề khó. Vì mục đích sau cùng của vợ là đảm bảo gia đình có một cuộc sống sung túc, vợ chồng yêu thương và tin tưởng nhau. Chỉ cần là người đàn ông yêu vợ, hiểu chuyện thì chắc chắn sẽ luôn ủng hộ vợ.

Không kiểm soát hoàn toàn, nên để anh ấy có quỹ đen

Trong hôn nhân, sự rạch ròi tài chính là cần thiết, nhưng sẽ rất khác biệt giữa hai việc bạn yêu cầu và đối phương tự nguyện. Chỉ cần lời yêu cầu như: “Anh phải đưa tiền lương cho em giữ” hay “Em là người giữ tiền trong nhà” sẽ khiến đàn ông có cảm giác bất đồng ngay. Có khi anh ấy còn nảy sinh nghi ngờ khi bạn không khéo léo trong lời nói.

Ngay cả khi chồng có yêu bạn thế nào thì cũng không thể nhượng bộ khi bạn quá “áp bức” anh ấy về tự do tài chính và cuộc sống. Đàn ông có thể vì thế mà dần trở nên giấu giếm, không chia sẻ với vợ.

v
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ hãy nhớ, đàn ông sẽ có rất nhiều cách để giấu diếm, lừa dối về chuyện tiền bạc sau lưng bạn. Nếu bạn ép họ đến đường cùng, họ sẽ làm những việc bạn không thể ngờ tới. Bởi thế, hãy khôn khéo trong cả lời nói và hành động.

Đặc biệt, hãy giả vờ làm lơ không biết khi phát hiện anh ấy có “quỹ đen”. Đó là một cách thông minh để kiểm soát chồng.

Khéo léo chia sẻ trách nhiệm để chồng cùng gánh vác

Thay vì kiểm soát tất cả chi tiêu của chồng, bạn hãy khéo léo gắn liền tiền bạc với trách nhiệm của chồng trong gia đình. Một người vợ thông minh sẽ tạo một quỹ chung cho gia đình, với số tiền từ hai vợ chồng cùng gộp vào. Quỹ chung này chính là để nói với chồng rằng, anh ấy phải có trách nhiệm với vợ con, gia đình. Chi tiền cho gia đình chính là hành động có trách nhiệm thực tế nhất.

Từ quỹ chung đó, vợ chồng sẽ biết cả hai đã tiêu xài vào những khoản nào. Sẽ không thể có sự lừa dối nào ở đây, sự thẳng thắn thống nhất ban đầu sẽ giảm thiểu mâu thuẫn trong tài chính. Chồng bạn cũng có khoản tự do riêng nếu anh ấy muốn tiêu xài gì đó. Dù rằng phần lớn thu nhập của anh ấy bạn vẫn có thể nắm được. Và đương nhiên, thu nhập của bạn chồng bạn cũng biết rõ. Đây sẽ là nền tảng tôn trọng và trách nhiệm cả hai cùng duy trì.

Phụ nữ thông minh cần tránh những điều này, nếu không sớm hay muộn cũng bị chồng phụ bạc

Chắc hẳn các mẹ đã từng nghe câu “có không giữ, mất đừng tìm”. Vậy thì, khi đã có được người chồng yêu thương, quan tâm mình thì bạn nên nghĩ cách để giữ anh ấy thật chặt bên mình

TIN MỚI NHẤT