Muốn chặt đứt mối "duyên âm" mang tên tình cũ, phụ nữ chỉ cần khắc cốt ghi tâm 5 chữ: Hãy hẹn hò nhiều lên!

Phụ nữ yêu 03/07/2020 11:40

"Đang ngồi làm trên cơ quan thì tự nhiên bạn trai cũ nhắn tin qua facebook cho em. Cũng tỏ vẻ hươu nai hỏi han tình hình của em một vài câu rồi hắn gửi ảnh thiệp mời cưới...", cô gái chia sẻ.

Kết thúc một mối tình có lẽ chưa bao giờ là chuyện dễ chấp nhận với hầu hết chị em, chứ chưa bàn đến chuyện ngay tức khắc vượt qua. Điều này cũng không mấy khó hiểu, bởi suy cho cùng, phụ nữ vốn là những người dạt dào cảm xúc, dính đến yêu đương thường sẽ tạm biệt lý trí và nhắm mắt đưa chân theo những gì trái tim mách bảo.

Thông thường, sau khi chia tay hoặc bị đá, nhiều người sẽ tin rằng từ giờ đến cuối đời, mình sẽ chẳng yêu được ai nữa. Vậy là chị em tự vùi mình vào nỗi đau hết ngày này qua tháng khác. Đường tình duyên từ đó hình như luôn bị ám ảnh bởi ba tiếng "người yêu cũ". 

Muốn chặt đứt mối 'duyên âm' mang tên tình cũ, phụ nữ chỉ cần khắc cốt ghi tâm 5 chữ: Hãy hẹn hò nhiều lên! - Ảnh 1

Chia sẻ về những cách thức giúp phụ nữ rút ngắn thời gian "chữa lành" để vượt qua một cuộc đổ vỡ tình cảm, Kara King - Chuyên gia về lối sống, đồng thời là tác giả của nhiều tựa sách best-sellers do New York Times bình chọn, đã nói như sau: "Muốn quên tình cũ, phụ nữ hãy hẹn hò nhiều lên!"

"Thường thì khi trái tim tan vỡ, hẹn hò là thứ cuối cùng phụ nữ muốn nghĩ tới, bởi tâm trí họ đã quá bận rộn tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc, để rồi tiếp tục chìm sâu hơn vào nỗi đau. 

Thế nhưng, đây là một điều tệ hại, thậm chí còn tệ hơn cả việc bạn tìm hiểu một người đàn ông trong khi chưa thực sự sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc." - Kara King chia sẻ.

Theo bà, dưới đây là 3 lợi ích của việc "tiếp cận", hẹn hò để lấp chỗ trống:

1. Dẹp bỏ suy nghĩ "níu kéo" người cũ 

Rảnh rỗi sinh nông nổi là câu nói chưa bao giờ sai, đặc biệt là trong trường hợp bạn vừa mới kết thúc một mối tình. Nếu thả rông tâm trí, nhất định trong đầu bạn sẽ xuất hiện những suy nghĩ như có thể làm cách nào để níu kéo anh ta hay không, hoặc tệ hơn, bạn sẽ nằm và khóc ròng trong sự đau khổ.

Muốn chặt đứt mối 'duyên âm' mang tên tình cũ, phụ nữ chỉ cần khắc cốt ghi tâm 5 chữ: Hãy hẹn hò nhiều lên! - Ảnh 2

Một cuộc cà phê với người mới, hoặc đơn giản là việc trò chuyện qua tin nhắn cũng phát huy tác dụng. Nếu bạn không thể tự mình ngắt những "cơn vật tình cũ", chí ít cũng đừng từ chối điều đó nếu có một người đàn ông khác đang muốn tiếp cận bạn.

2. Có động lực để chăm sóc bản thân, chau chuốt ngoại hình

Bạn không thể tới một cuộc hẹn với mái tóc đã 3 ngày không gội, hoặc đôi môi nhợt nhạt như người mới ốm dậy. Chí ít, bạn cũng phải chọn một bộ đồ đủ tươm tất, xức một chút nước hoa lên phía sau tai và tô chút son cho gương mặt thêm rạng rỡ.

Đó chính là một "cái lợi" khác từ những cuộc hẹn lấp chỗ trống, theo quan điểm của Kara King. 

Thử nghĩ xem, nếu bạn không ra ngoài gặp gỡ người này người kia, và chỉ ở lì trong phòng, nỗi luyến tiếc tình cũ sẽ buộc chặt bạn vào chiếc giường, thay vì cho bạn động lực để trở nên tươi tắn hơn.

3. Nhận ra rằng trên đời này còn có nhiều người tình tiềm năng khác

Bạn có thể cảm thấy chẳng ai hiểu mình được như người cũ, chiều chuộng, chăm sóc mình được như người cũ. Nhưng hãy thử nhìn nhận vấn đề từ một góc độ khác, cái người là số 1 trong lòng bạn ấy, với tất cả những niềm tin của bạn, anh ta đã không lựa chọn ở lại bên bạn.

Muốn chặt đứt mối 'duyên âm' mang tên tình cũ, phụ nữ chỉ cần khắc cốt ghi tâm 5 chữ: Hãy hẹn hò nhiều lên! - Ảnh 3

Trong khi đó, một gã "từ trên trời rơi xuống" nào đó mà bạn chẳng mấy hứng thú lại nhắn tin hỏi han bạn hàng ngày, mời bạn đi ăn tối và luôn trong tâm thế sẵn sàng được gặp bạn. Vậy thì có lý gì bạn lại không mở lòng mình một chút cơ chứ?

Việc mở lòng có thể không lập tức giúp bạn bắt đầu một mối tình mới. Nhưng chắc chắn cơn đau của bạn sẽ được ngắt quãng, xoa dịu.

Theo Kara King, phụ nữ có xu hướng tôn thờ người yêu cũ bởi họ chưa gặp được người nào có ngoại hình tốt hơn, khả năng tài chính tốt hơn, và một cách ứng xử sang trọng hơn. Nguồn cơn của việc không gặp được người tốt hơn lại nằm ở việc phụ nữ chủ động chặt đứt những người đang có hứng thú với họ. 

Thay vì ngắt một mối duyên ở quá khứ, họ lại chọn chặn lại những mối duyên tiềm năng ở thì tương lai.

Muốn chặt đứt mối 'duyên âm' mang tên tình cũ, phụ nữ chỉ cần khắc cốt ghi tâm 5 chữ: Hãy hẹn hò nhiều lên! - Ảnh 4

Chính vì những lý do đó, Kara King khẳng định: "Hẹn hò lấp chỗ trống là những cuộc hẹn được sử dụng để lấp đầy thời gian của bạn, làm cho bạn cảm thấy tốt hơn, và để nhắc nhở bạn rằng đàn ông quan tâm đến bạn nhiều đến mức nào.  

Khi bạn có những người đàn ông theo đuổi, thì kể cả khi bạn không thích họ, bạn sẽ bắt đầu nhận ra kẻ mang tên người cũ kia đã bỏ lỡ mất điều gì. Cuộc hẹn lấp chỗ trống là công cụ giúp bạn chữa lành trái tim tan vỡ bằng cách làm sao nhãng tâm trí của bạn khỏi vết thương lòng trong khi nó tự hồi phục.

Tôi biết rằng không phải người phụ nữ nào cũng cần phụ thuộc vào một vài người đàn ông khác để quên đi người cũ. Họ là những người nhận thức rõ được giá trị của bản thân. Thật tốt nếu bạn là một người phụ nữ như thế. Tôi tin rằng khi đã yêu và tan vỡ đủ nhiều, chẳng ai còn cần những cuộc hẹn lấp chỗ trống.

Nhưng cho tới khi đó, chúng vẫn là một phương pháp hữu hiệu giúp bạn cắt đứt những suy nghĩ không tốt cho chính bản thân bạn."

Muốn chặt đứt mối 'duyên âm' mang tên tình cũ, phụ nữ chỉ cần khắc cốt ghi tâm 5 chữ: Hãy hẹn hò nhiều lên! - Ảnh 5

Đành rằng, chẳng ai trong chúng ta mong muốn tình yêu của mình sẽ kết thúc, và người mình yêu sẽ ra đi. Thế nhưng lần này, nếu như điều đó không may xảy ra, thay vì ngay tức khắc từ chối những người đang muốn tán tỉnh mình, hãy thử cân nhắc đến việc bật đèn xanh! 

Cuộc sống luôn tràn đầy những điều bất ngờ! Bạn đã từng không tin người yêu cũ có thể bỏ mình, cuối cùng điều đó vẫn xảy ra.

Bạn có thể không hy vọng nhiều vào những cuộc hẹn lấp chỗ trống, nhưng ai mà biết được, cuộc sống sẽ cho bạn điều gì từ những cuộc hẹn đó cơ chứ!

4 điều đàn ông càng ra sức giấu vợ càng khiến cô ấy chán nản, muốn ly hôn ngay

Đàn ông vẫn tưởng giấu những điều này với vợ sẽ giúp vợ chồng thuận hòa, tránh được những mâu thuẫn không đáng có nào ngờ đã vô tình khiến hôn nhân rạn nứt, vợ chồng xa cách.

TIN MỚI NHẤT