Lời khuyên đắt giá từ bộ phim "30 chưa phải là hết" dành con gái, mẹ dạy con sớm bao nhiêu càng đỡ thiệt thòi bấy nhiêu

Phụ nữ yêu 06/08/2020 12:43

Những lời khuyên đắt giá này sẽ giúp cho con đường tương lai của con gái được rộng rãi hơn và bớt đi những thiệt thòi không đáng có.

Bộ phim "30 chưa phải là hết" đang làm mưa làm gió khắp các cộng đồng mạng bởi sự gay cấn, thực tế và những tình tiết rất đời trong phim. Nội dung xoay quanh cuộc sống sau tuổi 30 của 3 nhân vật nữ chính là Cố Giai (Đồng Dao thủ vai), Chương Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng thủ vai) và Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh thủ vai). Mỗi người đều có một cuộc sống riêng với những mối quan tâm về gia đình, chồng con, sự nghiệp và chính bản thân mình. 

Lời khuyên đắt giá từ bộ phim '30 chưa phải là hết' dành con gái, mẹ dạy con sớm bao nhiêu càng đỡ thiệt thòi bấy nhiêu - Ảnh 1

Ba nữ chính với ba số phận khác nhau trong bộ phim "30 chưa phải là hết".

Với nhiều tình tiết sát với thực tế, bộ phim đã truyền tải đến người xem thông điệp đắt giá mà cô gái nào cũng cần phải biết. Các mẹ hãy đọc và suy ngẫm để dạy cho con gái càng sớm càng tốt.

1. Luôn yêu thương bản thân mình

Trong bộ phim, Vương Mạn Ni bị đánh ghen và phải từ bỏ sự nghiệp theo đuổi suốt 8 năm trời vì quen nhầm một đại gia lăng nhăng, chuyên lừa dối tình cảm. Dù vô cùng đau khổ và tuyệt vọng nhưng cuối cùng cô đã chọn cách yêu thương bản thân mình để có thể vượt qua mọi chuyện. 

Lời khuyên đắt giá từ bộ phim '30 chưa phải là hết' dành con gái, mẹ dạy con sớm bao nhiêu càng đỡ thiệt thòi bấy nhiêu - Ảnh 2

Nhân vật Vương Mạn Ni trong phim đã chọn yêu thương bản thân để vượt qua nghịch cảnh.

Đây là bài học quan trọng sẽ giúp cho con gái của mẹ có thể bình thản vượt qua mọi khó khăn trong suốt cuộc đời mình. Chỉ cần dạy con hiểu rằng khi con biết yêu thương bản thân mới có thể yêu thương trọn vẹn được những người khác. 

2. Biết cách đưa ra quyết định cho bản thân

Vì bài học này mà cô gái Chương Hiểu Cần đã có những trải nghiệm sâu sắc ở lứa tuổi 30 của mình. Cô là một cô gái thành phố chính hiệu, luôn được bố mẹ bảo bọc, quyết định và che chở. Khi nhỏ thì dựa dẫm vào gia đình, lớn lên dựa dẫm vào chồng, đến khi ly hôn mới là lần đầu tiên Hiểu Cần ra ngoài sống riêng. Và chính lúc này cô cũng thấm thía được bài học cho suốt 30 năm cuộc đời chỉ biết nghe lời người khác mà không biết tự quyết định cuộc sống của mình.

Lời khuyên đắt giá từ bộ phim '30 chưa phải là hết' dành con gái, mẹ dạy con sớm bao nhiêu càng đỡ thiệt thòi bấy nhiêu - Ảnh 3

Nhân vật Chương Hiểu Cần vô lo vô nghĩ đến tận năm 30 tuổi mới nghiệm ra bài học cho bản thân.

Khi dạy con gái biết cách tự đưa ra quyết định cho bản thân là khi mẹ đã dạy con cách tự lập và sống có trách nhiệm với những quyết định của mình. Với những cô bé được dạy điều này từ sớm, cuộc sống trưởng thành của con bớt đi những thiệt thòi và khó khăn hơn rất nhiều.

3. Hoàn hảo là tốt nhưng phù hợp mới là điều tốt hơn

Cố Giai là nhân vật được yêu thích nhất trong bộ phim, cô là một người mẹ toàn năng với sự thông minh, chu toàn và giỏi giang của bản thân. Cứ ngỡ cô sẽ có được cuộc sống hạnh phúc êm ấm bên chồng giỏi con ngoan nhưng sự thật thì lại không được như vậy khi cô phát hiện ra chồng mình ngoại tình với một cô gái trẻ khác. 

Lời khuyên đắt giá từ bộ phim '30 chưa phải là hết' dành con gái, mẹ dạy con sớm bao nhiêu càng đỡ thiệt thòi bấy nhiêu - Ảnh 4

Nhân vật Cố Giai với bản lĩnh và tài năng toàn diện cũng không tránh khỏi vấp ngã trong cuộc đời.

Với bản tính độc lập, cô luôn mong mỏi sự hoàn hảo từ cách chọn trường học, cách bảo vệ sức khỏe, cách làm việc cho đến cả cách quản lý chồng. Cô luôn tin rằng chỉ cần cố gắng hoàn hảo là mọi thứ đều tốt đẹp. Nhưng đến khi phát hiện ra chồng ngoại tình, cô mới hiểu hoàn hảo chỉ là một thước đo còn phù hợp mới là điều cần thiết cho mọi điều trong cuộc đời mình.

Đây cũng là bài học sâu sắc nhất mà mỗi gia đình có con gái đều phải dạy con ngay từ khi còn nhỏ. Có rất nhiều em bé luôn luôn bị ám ảnh bởi suy nghĩ phải là người tốt nhất, học giỏi nhất, hoàn hảo nhất và rồi tự đẩy bản thân vào áp lực chạy đua ngay từ khi còn bé xíu. Nhưng khi con hiểu được sự phù hợp cho bản thân mình, con sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc và thoải mái hơn nhiều. 

Lời khuyên đắt giá từ bộ phim '30 chưa phải là hết' dành con gái, mẹ dạy con sớm bao nhiêu càng đỡ thiệt thòi bấy nhiêu - Ảnh 5

4. Hãy cố gắng có một hội chị em của riêng mình

Trong bộ phim nổi bật lên tình cảm thân thiết trong hội chị em của ba nhân vật chính. Mỗi khi một thành viên gặp phải chuyện gì, hội chị em này luôn xuất hiện để giúp đỡ, an ủi, động viên và cùng nhau cố gắng. Cũng chính nhờ mối lương duyên này mà cảm giác cô đơn, buồn bã của mỗi nữ chính đều bớt đi một phần đau thương, họ mạnh mẽ hơn để bước tiếp cho con đường mình đã chọn.

Những cô gái khi còn nhỏ hay lớn lên cũng đều nên có một hội bạn thân của riêng mình. Điều này sẽ giúp cân bằng cảm xúc cũng như mang đến tâm trạng vui vẻ cho con dễ dàng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 

"Bóc trần" loạt chiêu trò của những cô "trà xanh siêu cấp": Hãy bình tĩnh và đẳng cấp như Cố Giai trong 30 Chưa Phải Là Hết

Nếu bạn gặp một "bậc thầy trà xanh" thành thạo trong việc sử dụng "36 kế", chồng bạn sẽ tự nguyện đầu hàng cô ta.

TIN MỚI NHẤT