Khi hôn nhân gặp vấn đề trục trặc, có 4 đối tượng bạn không nên tâm sự dù thân đến mấy

Phụ nữ yêu 27/02/2021 07:00

Đôi khi hôn nhân của bạn có thể xảy ra trục trặc và bạn cần ai đó để tâm sự, giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Tuy nhiên có 4 đối tượng bạn không nên trò chuyện về vấn đề hôn nhân.

1. Người thân trong gia đình

hon nhan 1

Người thân của bạn, đặc biệt là cha mẹ, sẽ rất khó có thể khách quan.

Bản năng của họ là bảo vệ, bênh vực bạn.

Thông thường khi một người kể lể với người thân, người nhà về những bực tức với vợ/chồng mình thì kết quả là mọi người sẽ cùng tức giận và có cảm xúc tiêu cực về người kia.

Sau khi vấn đề được giải quyết, vợ chồng bạn có thể hòa giải, nhưng mối quan hệ giữa người nhà bạn và vợ/chồng bạn sẽ vẫn xấu đi.

Hãy bảo vệ mối quan hệ giữa người nhà bạn với vợ/chồng mình.

2. Người có cái nhìn tiêu cực về hôn nhân nói chung

Hãy thận trọng khi tâm sự với người có cái nhìn tiêu cực về hôn nhân.

Đó là những người từng có quá khứ cay đắng và không thể nhìn nhận một cách tách biệt hôn nhân của người khác với trải nghiệm của họ.

Có thể họ từng có một cuộc hôn nhân mang lại khổ đau, hoặc chứng kiến cha mẹ bất hòa, do đó họ cho rằng hôn nhân là xấu.

Logic của họ không chỉ sai lầm mà còn sẽ reo rắc cho bạn những suy nghĩ tiêu cực về hôn nhân và về người vợ/chồng của bạn.

Cảm giác giống như bạn đang chạy marathon và có ai đó cầm loa hét lớn rằng "Bạn sẽ không bao giờ thành công!"

3. Người có cái nhìn tiêu cực về vợ/chồng bạn

hon nhan 2

Họ có thể có lý do chính đáng để có ác cảm với vợ/chồng bạn, nhưng bạn vẫn không nên tâm sự vấn đề hôn nhân của mình với người này.

Trừ trường hợp vợ/chồng bạo hành bạn, còn nếu khong có vấn đề bạo hành nào xảy ra trong hôn nhân thì việc tâm sự với một người có ác cảm với vợ/chồng bạn sẽ chẳng giúp ích cho cuộc hôn nhân của bạn chút nào.

4. Người khác giới

Tâm sự với người khác giới có hại cho hôn nhân của bạn.

Khi một người tâm sự với người khác giới và nói xấu về vợ/chồng mình thì khả năng cao sẽ khiến vợ/chồng người đó hoài nghi, ghen tuông, gây bất hòa trong hôn nhân, thậm chí dẫn tới ngoại tình.

(Theo APD)

4 người bạn ai cũng cần có trong cuộc đời

Bạn bè đích thực là người yêu quý bạn vô điều kiện, cổ vũ giấc mơ của bạn và khuyến khích bạn đấu tranh cho những gì mình tin tưởng.

TIN MỚI NHẤT