Hôn nhân thời hiện đại, có gì là mãi mãi?

Phụ nữ yêu 27/08/2019 05:13

“Anh rất hy vọng rằng chúng ta sẽ yêu nhau trọn đời như thể chúng ta chưa từng kết hôn’’ - Lord Byron nhà thơ lãng mạn Anh, một trong những nhà thơ lớn của thế giới thế kỷ 19 từng nói vậy.

Người ta yêu chết đi sống lại, tha thiết ở cùng nhau, đi cùng nhau, giăng buồm ra khơi cùng nhau xây lâu đài mộng… mới kết hôn.

Nhưng rồi hôn nhân ngày nay.

1-2 năm đầu là thăng hoa.

1-2 năm đầu là tiếng cười. 

1-2 năm đầu là ước mơ, là sẻ chia, là tương lai…

Rồi tiếng cười thưa nhặt...

Sự sẻ chia thưa nhặt…

Mỗi ngày nhìn nhau là một lời câm. Mỗi người ôm một cái máy điện thoại, và mỗi người là một thế giới vui vẻ hỷ nộ trong trong thế giới riêng đó.

Hôn nhân thời hiện đại, có gì là mãi mãi? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Rồi có thể tan giờ làm, người đàn ông sẽ nhấn nhá lại, đi nhậu cùng đám bạn, bạn thời đại học, bạn công ty cũ, mới… Rồi lấy lý do gặp khách hàng. Rồi nói dối mỗi ngày như cuội. Rồi những tối thay vì trò chuyện với vợ, tỉ tê rủ rỉ với vợ những câu chuyện vu vơ không đầu không cuối bất tận như thời còn yêu nhau, thì có thể đưa đẩy tán tỉnh hò hẹn mấy em mấy chị trên mạng… mới lạ, hấp dẫn, tinh tươm, thơm tho, không như nàng vợ mình… suốt ngày đầu bù tóc rối, bếp núc con cái nhăn nhó cờ hó. (Nhưng yên tâm, vợ bạn trong mắt những người đàn ông khác lại lấp lánh như thường…).

Tình yêu của đàn ông càng lâu càng dễ nhạt, càng sâu càng dễ chán. Người từng theo đuổi bạn cuồng nhiệt đó, người từng bảo cho anh thời gian, anh sẽ làm tất cả vì em, người từng nói em là điều kỳ diệu của anh, anh muốn sinh con cùng em, muốn đi cùng em đến khi tất cả những con đường biến mất… vân vân và mây mây… Vậy mà đến khi có được rồi lại không còn biết trân trọng từng giây phút bên bạn nữa…

Người từng vì một giọt nước mắt của bạn mà xót xa tâm can, nhưng rồi cũng có lúc thấy phiền phức chướng mắt. Người từng không bao giờ muốn bạn rơi nước mắt, nhưng rồi lại chính là người để cho mắt bạn ngấn lệ nhiều lần…

Vì người đã thay đổi, hay tình yêu của đàn ông đã hết thời hạn rồi? Khi hết thời hạn rồi thì nó không thể như cũ, không biết trân trọng từng phút giây bên bạn.

Hôn nhân thời hiện đại, có gì là mãi mãi? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ trong tình yêu lại hoàn toàn ngược lại. Phụ nữ ban đầu khi yêu có thể vẫn lạnh nhạt, nghĩ rằng mình không quá cần, không quá đắm say. Nhưng theo tháng năm, phụ nữ lại càng yêu đậm và thật hơn. Chính vì sự yêu đậm và thật đó họ có tính sở hữu, chính vì tính sở hữu họ ghen tuông, suy diễn, và phần lớn phụ nữ vẫn mơ mộng, mơ tình yêu mãi như ngày đầu, và cảm xúc đong đưa cùng một người đàn ông mãi như ngày đầu.

Nhưng rồi khi con tim quá nhiều những tổn thương và đổ vỡ, họ cũng sẽ chọn cách buông tay. Quan trọng buông tay để không còn có thể làm cho nhau buồn đau hơn nữa…

Ai cũng nghĩ quyết định cùng nhau giăng buồm ra khơi, với một niềm tin không bão giông nào có thể làm con thuyền tình yêu chao đảo. Nhưng rồi lại tự nguyện buông tay nhau ra để tuột mất nhau giữa biển đời rộng lớn…?

Hôn nhân thời hiện đại, có gì là mãi mãi? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Kết lại bài viết này bằng niên hạn những mối tình đậm chất ngôn tình mà báo chí đưa gần đây.

“Lưu Khải Uy từng nói khi tuyên bố kết hôn với Dương Mịch: “Nắm lấy tay nhau cho tới bạc đầu”, cuối cùng sau 5 năm kết hôn họ chia tay.

Lý Thần đã từng chia sẻ hình ảnh anh trao nhẫn cho Phạm Băng Băng kèm dòng chữ: “Chúng ta là vĩnh viễn”, sau 4 năm hẹn hò tưởng như sẽ có một đám cưới trong mơ nhưng cái kết vẫn là chia tay.

Song Joong Ki đã từng khóc trong hôn lễ, hứa sẽ không bao giờ rời xa Song Hye Kyo, kết quả 2 năm sau họ ly hôn.

Ahn Jae Hyun cũng đã từng nói Goo Hye Sun là người anh yêu nhất, đối với cô như công chúa, bà hoàng, kết cục 3 năm sau cũng đường ai nấy đi.

Trong tình yêu không ai biết trước được điều gì, đến cuối cùng chỉ là cảm giác mơ hồ những ngày đầu tiên ấy còn âm vang...

Hôn nhân hạnh phúc bắt đầu từ những điều này

Nhu cầu cần thiết nhất của phụ nữ trong suốt cuộc đời thường không nhiều, đa số chỉ cần yêu được một người đàn ông biết yêu thương mình, muốn có được một cuộc hôn nhân trọn đời. Nhưng hôn nhân không phải là điều dễ dàng để đạt được thành công.

TIN MỚI NHẤT