Đời đàn bà, là thứ 30 tuổi nên lập, 40 tuổi nên hiểu, 50 tuổi nên biết, 60 tuổi nên thấy

Phụ nữ yêu 10/10/2020 06:10

Đời đàn bà mỗi người một số kiếp, chẳng ai giống ai. Thế nhưng có những quy luật ngầm nhất định bạn phải tuân theo thì mới an yên hạnh phúc, nhắm mắt chẳng hối tiếc điều gì.

Cuộc sống này muôn hình vạn trạng, là câu hỏi đa lời giải. Mỗi người sẽ có đáp án của riêng mình. Nó không được đánh giá bằng số năm bạn sống mà là cách bạn sống trong những năm tháng đó.

Người ta thường quan tâm một người có trong tay bao nhiêu tiền, vàng, đất đai, thừa hưởng tài sản gì khi cha mẹ mất đi… mà quên rằng đó chỉ là một phần của cuộc sống. Cái quan trọng làm nên con người chính là chiến thắng bản thân mình ở từng giai đoạn khác nhau.

Đời đàn bà, là thứ 30 tuổi nên lập, 40 tuổi nên hiểu, 50 tuổi nên biết, 60 tuổi nên thấy - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Có những người khá giàu có nhưng nhắm mắt đi rồi chẳng ai quan tâm. Ngược lại có những kẻ sống đời bình dị nhưng luôn được nhắc đến và ngưỡng mộ. Đơn giản vì họ đã xuất sắc vượt qua các mốc của cuộc đời.

30 tuổi, phụ nữ lập gì?

Phụ nữ tuổi 30 có 3 thứ cần phải lập: lập thân, lập nghiệp, lập gia.

Lập thân là tạo lập nhân cách và tu dưỡng bản thân. Là đàn bà vốn “chân yếu tay mềm” nên bạn càng phải có ý chí tự lực tự cường.

Ngoài rèn luyện đạo đức, sống khôn khéo, nhã nhặn, bạn còn phải học cách thoát ra khỏi vòng tay bảo bọc của cha mẹ, học cách đừng dựa dẫm đàn ông quá nhiều… để tự mình nên người mỗi ngày. Đây là yếu tố căn bản để bạn có được chỗ đứng trong xã hội, không còn bị coi thường.

Lập nghiệp chính là tạo dựng sự nghiệp bản thân. Hai mươi mấy tuổi, bạn còn có thể ăn chơi bông đùa một tí, thỉnh thoảng nhõng nhẽo xin tiền bố mẹ tiêu vặt.

Đời đàn bà, là thứ 30 tuổi nên lập, 40 tuổi nên hiểu, 50 tuổi nên biết, 60 tuổi nên thấy - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng đến năm 30 tuổi mà còn không tự có nguồn thu nhập ổn định thì bạn đích thị là một kẻ thất bại. Đừng chê bai, đừng ảo tưởng, hãy dấn thân vào bất cứ nghề nào giúp mình hái ra đồng tiền chính đáng.

30 tuổi cũng chính là mốc bạn cần có cho mình một gia đình riêng. Đừng gân cổ tự hào mình là cô gái độc thân kiêu hãnh nữa. Cuộc sống bận rộn, lắm thứ phải lo nghĩ, ai cũng vậy thôi. Đừng lấy cớ đó để bản thân trì hoãn lấy chồng, sinh con. Gia đình là nơi làm dịu tâm hồn bạn, là chỗ dựa an yên về sau.

40 tuổi, phụ nữ nên hiểu gì?

Sau giai đoạn lập thân, lập nghiệp, lập gia, phụ nữ không còn trẻ để cứ thờ ơ với suy nghĩ của bản thân và những gì diễn ra ngoài xã hội.

40 tuổi là đã có sự trưởng thành nội tâm nhất định. Bạn có lý tưởng phù hợp thực tế và bạn cố gắng hiện thực hóa nó để làm thỏa mãn mình. Chẳng hạn, công việc của bạn là buôn bán vật liệu xây dựng nhưng thực ra bạn vẫn thích tự thiết kế mẫu và tự may quần áo.

Đời đàn bà, là thứ 30 tuổi nên lập, 40 tuổi nên hiểu, 50 tuổi nên biết, 60 tuổi nên thấy - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Vậy thì bạn vẫn buôn bán nhưng tranh thủ thời gian rảnh học may, theo đuổi đam mê, vừa có thêm tiền vừa giúp mình giải trí. Ngoài thỏa ý thích bản thân, bạn cũng nhớ vẹn toàn trách nhiệm với gia đình và xã hội, hiếu thuận với cha mẹ, dạy dỗ con cái đến nơi đến chốn.

Một khi bản thân toàn vẹn, gương mẫu thì tự khắc xã hội sẽ tốt lên. Hiểu được mối liên hệ giữa cá thể và tập thể thì cuộc sống sẽ luôn tốt đẹp.

50 tuổi, phụ nữ nên biết gì?

Đến mốc này, phụ nữ đã đủ thâm niên để biết về địa vị bản thân, những gì làm được và chưa làm được, không oán trách số phận.

30 tuổi là lúc cuộc đời còn khá biến động, 40 tuổi thường là lúc đạt đỉnh điểm và 50 tuổi là bắt đầu ổn định. Nếu không có biến cố gì lớn thì coi như đã đến lúc hoàn thành phần trách nhiệm cuối cùng để có thể an hưởng tuổi già.

Đời đàn bà, là thứ 30 tuổi nên lập, 40 tuổi nên hiểu, 50 tuổi nên biết, 60 tuổi nên thấy - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Vì đã đi qua phân nửa cuộc đời nên họ khá tỉnh táo, hiểu rõ về bản thân, chấp nhận chứ không oán than số phận nữa. Cho dù có bất mãn, gào thét thì cũng chẳng có đủ lực vùng dậy.

60 tuổi, phụ nữ nên thấu gì?

Thấu đời, thấu danh lợi và thấu sinh mệnh!

Đến lúc này, bạn sẽ là một bà lão từng trải, hiểu đời. Vì 60 năm qua, bạn đã học hỏi, trải nghiệm quá nhiều thứ. Bạn sẽ nghiệm ra đời mình giàu sang hay nghèo hèn thực ra chẳng có nghĩa lý gì, vậy mà bấy lâu nay cứ ròng rã rượt đuổi, làm tổn thương bản thân mình.

Đời đàn bà, là thứ 30 tuổi nên lập, 40 tuổi nên hiểu, 50 tuổi nên biết, 60 tuổi nên thấy - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Điều quan trọng bây giờ là người thân hạnh phúc, mình khỏe mạnh để sống thêm với con cháu ngày nào hay ngày đó. Nói vậy chứ bạn cũng sẵn sàng đón đợi cái chết, chẳng sợ cũng chẳng nuối tiếc điều gì. Sinh mệnh này vô thường nên có đến thì phải có đi.

30-40-50-60 tuổi đều là những mốc tuổi đời quan trọng. Tuy chẳng ai giống ai nhưng có những thứ bắt buộc phải hiểu. Chỉ có hiểu thì bạn mới sống trọn vẹn cuộc đời. Dù không sang giàu bằng ai nhưng sẽ cảm thấy mãn nguyện, an yên.

Đàn ông ngoại tình thường có 5 hành động này khi về nhà

Khi trở về nhà, đa số đàn ông ngoại tình đều có những hành động khác thường. Quan trọng là vợ có tinh ý nhận ra hay không.

TIN MỚI NHẤT