Đàn ông bất tài, sĩ diện đều có những dấu hiệu này, phụ nữ lấy phải khổ trăm bề

Phụ nữ yêu 04/03/2020 12:21

Trước khi phụ nữ lấy chồng, có lúc chọn nhiều lần, có khi còn lầm mấy bận. Vậy mà vẫn gặp phải những kiểu đàn ông nhu nhược, không biết phân biệt đúng sai.

Phụ nữ lấy chồng chẳng ai muốn bản thân phải gồng mình lên để gánh vác mọi việc. Thay vào đó họ muốn được chồng quan tâm, chăm sóc và chia sẻ việc nhà với mình.

Kiểu đàn ông nhu nhược, bất tài nhất chính là chỉ biết nghe lời mẹ, lấy vợ rồi mà làm bất kỳ việc gì cũng hỏi ý kiến mẹ. Đã vậy còn kiểu mắng mỏ vợ: "Mẹ anh bào là không được...'', ''Mẹ anh không cho đâu...''

Phụ nữ muốn biết chồng mình có phải là người nhu nhược, thích sĩ diện hay không thì cứ nhìn vào 5 dấu hiệu này.

1. Không dám bảo vệ vợ

Đàn ông hiền lành khác hoàn toàn với đàn ông bạc nhược ở một điểm đó là họ rất biết kiềm chế cảm xúc của mình. Khi thấy vợ mình gặp khó khăn thì họ sẵn sàng đứng ra để bảo vệ và tin tưởng tuyệt đối. Trong gia đình mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu là không thể tránh khỏi, khi đó người chồng khôn ngoan sẽ biết đứng ra bảo vệ vợ nhưng người chồng nhu nhược thì không.

dan ong nhu nhuoc 1
Kiểu đàn ông nhu nhược, bất tài nhất chính là chỉ biết nghe lời mẹ, lấy vợ rồi mà làm vất kỳ việc gì cũng hỏi ý kiến mẹ - Ảnh minh họa: Internet

Khi ở ngoài xã hội thấy vợ gặp vấn đề, bị người khác soi mói thì chồng cũng quay ra chỉ trích vợ chứ không biết bảo vệ vợ. Lấy phải người đàn ông này thì phụ nữ bất hạnh cả đời.

2. Không thể tự mình quyết định mọi việc

Người đàn ông bản lĩnh chính là người biết nhìn xa cho tương lai của vợ con mình, biết phân tích đâu là đúng đâu là sai để đưa ra quyết định chính xác nhất. Lấy được người chồng như vậy thì phụ nữ hạnh phúc cả đời.

Ngược lại nếu kết hôn với kiểu đàn ông thiếu quyết đoán thì dù là việc lớn hay nhỏ anh ta cũng không dám quyết định. Người như này có lấy về thì phụ nữ cố gắng vun vén bao nhiêu cũng vô ích.

dan ong nhu nhuoc 2
Đàn ông mà có cái tôi quá cao thì lúc nào cũng xem thường vợ, khi họ đã làm gì, đưa ra quyết định thế nào cũng một mực cho rằng mình đúng - Ảnh minh họa: Internet

3. Nghe lời mẹ một phép

Một người đàn ông tốt chính là sống hiếu thảo với cha mẹ, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ta lúc nào cũng nghe lời mẹ. Đàn ông đã trưởng thành phải có những quyết định của riêng mình. Biết cách cân bằng giữa vợ và mẹ để gia đình hạnh phúc yên ấm. Càng nghe lời mẹ để quát mắng vợ thì hôn nhân sớm muộn cũng đi vào ngõ cụt.

4. Sĩ diện hão

Kiểu đàn ông này lúc nào chăm chăm giữ thể diện cho chính mình mà không quan tâm đến vợ con, đôi khi còn thích mắng vợ con quát giữa chốn đông người để ra oai.

dan ong nhu nhuoc 3
Đàn ông nhu nhược chính là không bao giờ biết thừa nhận bản thân mình mắc phải những sai trái mà họ chỉ thích đổ lỗi cho người xung quanh - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông mà có cái tôi quá cao thì lúc nào cũng xem thường vợ, khi họ đã làm gì, đưa ra quyết định thế nào thì một mực cho rằng mình đúng. Chính điều này càng khiến tình cảm vợ chồng đi xuống, hôn nhân trắc trở.

5. Không biết nhận sai, chỉ thích đổ lỗi cho người khác

Người đàn ông nhu nhược chính là không bao giờ biết thừa nhận bản thân mình mắc phải những sai trái mà họ chỉ thích đổ lỗi cho người xung quanh.

Đặc biệt anh ta cũng thiếu kiên nhẫn và vô cùng nóng tính. Khi nhận được lời khuyên từ vợ thì anh ta lại khó chịu rồi gay gắt với vợ con. Phụ nữ khôn ngoan hãy cẩn trọng với kiểu đàn ông này, chắc chắn anh ta không thể nào trở thành người chồng tốt được.

6 cái ‘nhất’ chỉ khi yêu nhiều và thật lòng đàn ông mới để bạn nắm giữ

Những cái “nhất” này đàn ông chỉ cho bạn nắm giữ nếu bạn thật sự không thể thiếu trong đời anh ấy. Như một đặc quyền mà đàn ông dành riêng cho người phụ nữ mình yêu.

TIN MỚI NHẤT