Đàn bà vô phúc 3 đời mới lấy phải chồng hay nói những câu này, còn chịu đựng thì còn khổ cả đời

Phụ nữ yêu 22/12/2018 05:22

Đàn bà bất hạnh chính là lấy phải người chồng hay nói những lời này!

Cô đã làm được gì cho cái nhà này chưa?”

Đàn ông nói câu này, chính là đã không mảy may nghĩ đến thương tổn, cảm xúc của vợ nữa rồi. Bởi nói ra một câu “sát thương” cao đến thế, đàn ông không thể không hiểu rằng vợ sẽ bị tổn thương đến cứng họng ra sao.

Thật ra đàn bà không cần kể công, cũng không bao giờ nhận công lao về mình, nhưng nói thế khác gì tỏ ý khinh khi, nói họ vô nghĩa. Đàn ông không động tay vào việc nhà, nghĩ rằng đàn bà nhàn nhã vô cùng, nghĩ rằng núi những công việc “tý hon” ấy thấm tháp gì, bõ bèn gì so với việc anh ta phải đi làm, kiếm tiền lo cho gia đình.

Vậy là đàn ông nhìn vợ chỉ có một chữ “ngứa mắt”! Nói ra câu này càng cho thấy anh ta muốn phủi hết công sức của vợ, muốn áp đặt vợ, không cho vợ quyền lên tiếng, ép vợ phải phục tùng mình vô điều kiện.

Người đàn ông không nhìn ra được vất vả của đàn bà, không biết trân trọng khổ công dù là nhỏ bé cô ấy làm cho gia đình, thì mãi mãi không thể cậy nhờ, dựa dẫm. 

Đàn bà vô phúc 3 đời mới lấy phải chồng hay nói những câu này, còn chịu đựng thì còn khổ cả đời - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

“Sao em phiền thế?”

Bạn đang kể với anh ấy về chiếc máy giặt hay hỏng hóc, khiến bạn phải giặt tay rất vất vả. Nhưng thay vì tỏ ra cảm thông, anh ấy lại khó chịu mà nói: “Sao em phiền thế?”. Chính vì không đủ tình cảm nên thấy những tâm sự của bạn là sự phiền phức, không đủ quan tâm nên vô tâm với bạn.

Nếu bạn muốn cả đời phải một mình xoay sở, có chồng mà cũng như không thì phải cố mà chấp nhận, còn không thì dứt khoát phải buông tay. Vì đàn ông thế này sẽ không thể là chỗ dựa cho bạn về sau.

“Việc nhà là của đàn bà”

Lối quan niệm cổ hủ này lẽ ra nên chấm dứt từ lâu, nhưng vẫn có rất nhiều đàn ông, vì gia trưởng mà phần nhiều vì lười biếng vẫn cố chấp cho rằng “việc nhà là việc của đàn bà”.

Đàn bà vô phúc 3 đời mới lấy phải chồng hay nói những câu này, còn chịu đựng thì còn khổ cả đời - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng càng thốt ra những câu này, đàn ông càng trở nên đáng khinh, đáng hận. Bởi phụ nữ thời nay khác rồi, họ cũng đi làm ngày 8 tiếng 1 ngày, cũng công việc vất vả không thua kém gì chồng, quan trọng là họ cũng kiếm ra tiền , cũng đóng góp ngang ngửa chồng trong chuyện tài chính. Thế thì cớ gì bắt “việc nhà là của đàn bà”, lẽ nào họ không là người, lẽ nào họ không biết mệt?

Đàn bà chân yếu tay mềm, đáng lẽ ra còn nên được ưu ái hơn, đằng này tan ca là sấp ngửa về nhà đón con đi chợ, chồng vắt chân xem tivi chờ vợ cơm bưng nước rót? Thế giới này hay thật, đảo lộn hết rồi!

“Em thì biết cái gì!”

Ai mà chẳng có chuyện không biết hết được, ai mà không thiếu sót này kia. Nhưng quan trọng là không phải bạn còn chưa hoàn hảo điều gì, mà là người đàn ông bên cạnh bạn có trân trọng bạn hay không. Nếu anh ấy trân trọng bạn, anh ấy sẽ là người chỉ dạy bạn, giúp bạn tốt hơn. Còn nếu anh ấy không yêu thương bạn đủ thì anh ấy chỉ cảm thấy khó chịu vì những khuyết điểm của bạn.

Câu nói này cũng thể hiện phần nào sự chán nản, thậm chí là không tôn trọng của anh ấy dành cho bạn. Mà trong tình yêu hay hôn nhân, thiếu sự tôn trọng, quá nhiều chán chê thì chỉ khiến cả hai thêm mỏi mệt.

“Cô ta hơn em nhiều”

Đàn bà vô phúc 3 đời mới lấy phải chồng hay nói những câu này, còn chịu đựng thì còn khổ cả đời - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông ghét bị so sánh với người khác bao nhiêu thì đàn bà cũng vậy. Chẳng ai thích bị đem đi so đo hơn thua với người khác, ai mà chẳng có điểm mạnh, điểm yếu. Người chồng chỉ chăm chăm soi ra khuyết điểm của vợ, miệt thị, so sánh vợ với người đàn bà khác chính là người chồng tồi không để đâu cho hết.

Hay nói những câu này, chắc chắn anh ta cũng đã chán vợ đến ngán ngẩm, thậm chí trong lòng tương tư, nhớ nhung đến người đàn bà khác rồi!

5 cái dại lớn nhất của đàn bà sau ly hôn, chỉ cần vướng một cả đời khó sống yên

Bình yên luôn là sự lựa chọn khôn ngoan nhất với đàn bà sau khi ly hôn. Còn lại hãy để trời cao an bài. Đàn bà ly hôn có những cái dại một khi vướng phải, cả đời khó ổn yên. ..

TIN MỚI NHẤT