Đàn bà thực ra rất thông minh, nhưng tình yêu khiến sự thông minh của đàn bà trở thành 'kẻ phản chủ'!

Phụ nữ yêu 08/05/2018 05:02

Đàn bà có biết vì sao bản thân mình cứ đau khổ và thất bại trong tình yêu không? Là vì em quá thật, yêu quá sâu, thương quá trọn...

Đàn bà vì yêu, đàn bà hy sinh, đàn bà lụy tình, đàn bà khổ

Trong cuộc đời đàn bà, nếu được hỏi: “Tình yêu, hôn nhân hay sự nghiệp của một người đàn bà, đâu mới là sự lựa chọn ưu tiên?”, thì vẫn có rất nhiều người không ngần ngại trả lời rằng đó là tình yêu. Đối với họ, tình yêu là chỗ dựa tinh thần, là nơi có người đàn ông, là nơi gửi gắm tất cả mọi hạnh phúc và niềm tin của bản thân. Đương nhiên đàn bà nghĩ vậy không sai, vì mưu cầu hạnh phúc trên đời ai cũng có.

Nhưng nếu đặt lên bàn cân để so sánh sự nghiệp và tình cảm, chúng ta mới hiểu rằng: công việc thì không thể phản bội chúng ta, nhưng tình yêu thì có thể. Tình yêu thì có thể không thay đổi, nhưng người yêu thì có thể. Sẽ thật đau lòng khi đàn bà tin tưởng trọn vẹn một ai đó, cho đến khi họ bị phản bội, họ nhìn thấy bấy lâu nay bị người đó dối lừa.

Đó là khi đàn ông đối diện với người phụ nữ của minh nhưng lại không thành thật. Hết tình cảm với phụ nữ nhưng không nói ra một câu từ biệt vì tham lam, vì không muốn mất hay đại loại là không muốn người đàn bà cũ tổn thương. Và sự lầm tưởng ấy khiến chúng ta sai lầm. Nó không khiến đàn bà bớt đau hơn, không giúp trái tim đàn bà thôi rỉ máu. Vẫn sẽ oán hận, vẫn sẽ chia ly.

Đàn bà thực ra rất thông minh, nhưng tình yêu khiến sự thông minh của đàn bà trở thành 'kẻ phản chủ'! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà có biết vì sao bản thân mình cứ đau khổ và thất bại trong tình yêu không? Là vì đàn bà quá thật, yêu quá sâu, thương quá trọn. Nên sẵn sàng hy sinh, sẵn sàng trở thành người đàn bà bi lụy vì tình. Sẵn sàng tha thứ và bao dung dẫu anh ta có đối xử tệ bạc và gây ra lầm lỗi. Và thế là đàn bà bị người đời gắn cho một cái mác dại khờ.

Đàn bà đừng nói “vì yêu nên chấp nhận tất cả!”

Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều mối tình mà ở đó, tình cảm chỉ xuất phát từ một phía. Đàn ông đến vì nhu cầu, đàn bà lại đến vì yêu. Và thật đau khổ khi đàn ông lại là người nhanh chán, sau khi có được người phụ nữ rồi, họ muốn tìm một người khác tốt hơn.

Còn đàn bà thì sao? Họ không bỏ đi, họ đứng đấy đợi. Vì họ yêu, họ sợ mất, họ muốn chờ. Nhưng sự chờ đợi vô nghĩa ấy không thể cứu vãn được gì, vì đàn ông vô tâm với phụ nữ một lần sẽ luôn có những lần vô tâm sau đó. Cho đến khi, họ gặp được một người khiến họ để tâm thực sự, họ mới chịu dừng lại.

Đàn bà thực ra rất thông minh, nhưng tình yêu khiến sự thông minh của đàn bà trở thành 'kẻ phản chủ'! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Vì yêu nên đàn bà chấp nhận làm kẻ đến trước không tình yêu, chấp nhận làm kẻ đến sau không còn chỗ đứng, chấp nhận là vai phụ trong một chuyện tình dài.

Nhưng sao đàn bà không nghĩ rằng bản thân mình là chủ? Mình ở đây, mình có quyền thay đổi. Người ấy không cần mình, mình có thể ra đi.

Chúng ta có thể làm tất cả mọi thứ khi không có đàn ông bên cạnh, dù mọi thứ có khó khăn và khiến chúng ta gục ngã, rất lâu sau mới có thể ngẩng đầu.

Không có người phụ nữ khờ dại, chỉ có đàn bà yêu đến kiệt cùng

Đàn bà vì yêu mà mù quáng thì chỉ có thể nói rằng họ dại khờ, ngốc nghếch. Đàn bà thực ra rất thông minh, nhưng tình yêu khiến sự thông minh của đàn bà trở thành “kẻ phản chủ".

Đàn bà thực ra rất thông minh, nhưng tình yêu khiến sự thông minh của đàn bà trở thành 'kẻ phản chủ'! - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Rõ ràng có người biết rằng mình bị phản bội, nhưng bản thân lại tìm cách ngụy biện cho đàn ông rồi đổ hết lỗi về mình. Họ cho rằng bản thân chưa tốt, không xứng đáng, nhạt nhẽo, hay ghen, không biết cách giữ chân đàn ông thì còn trách ai được nữa. Và cứ thể, đàn bà lặp lại vòng tuần hoàn và ôm những thương tổn vào tim.

Không có đàn bà khờ dại, chỉ có đàn bà yêu một người đến kiệt cùng, dốc lòng dốc sức mà đối tốt rồi quên đi bản thân cũng cần được trân trọng và hạnh phúc như bao người. Mau thay đổi đi đàn bà ơi, trước khi em đánh mất tất cả niềm tin cuộc đời vì một người không xứng đáng. Đừng đứng nhìn mãi một cành cây khô, trong khi rừng xanh đang còn đầy trước mặt, tiếc làm gì!

7 bí quyết giúp phụ nữ trở thành 'thỏi nam châm' với đàn ông

Theo chuyên gia tâm lý Trần Ly và một số chị em dù có sở thích khác nhau nhưng đa số đấng mày râu vẫn chọn những cô gái có những đặc điểm nổi bật như sau để yêu và nguyện cưới làm vợ.

TIN MỚI NHẤT